“สนธิญา” ไม่ทนแจ้งความ “เอกชัย ศรีวิชัย” แขวะรัฐบาลเปิดประเทศ เจ้าตัวไม่ให้ค่าจี้ให้ไปตรวจสอบนายกฯ (คลิป)

19 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ตรวจสอบคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 2 นาที ที่ถูกโพสต์โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า "เอกชัย ศรีวิชัย" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ออกมาพูดทำนองว่า รัฐบาลเปิดประเทศ แต่ไม่ยอมเปิดกองถ่าย ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะปัจจุบันก็มีดาราต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยแล้ว

219969

นายสนธิญา กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีชาวบ้านส่งคลิปวิดีโอดังกล่าวมาให้ตนตรวจสอบ ซึ่งตนมองว่าไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะปัจจุบันก็มีดาราต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย นั่นหมายความว่า การที่บุคคลดังกล่าวบอกว่า เปิดประเทศแต่ไม่เปิดกองถ่าย จึงไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และก่อให้เกิดความเสียหาย ดังนั้น ตนจึงมาขอให้ตำรวจตรวจสอบ นายเอกชัย ศรีวิชัย และข้อความดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายความผิด ตนก็จะขอให้ดำเนินคดีต่อไป

961636

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ "เอกชัย ศรีวิชัย" ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพี่เอกชัย กล่าวให้ฟังว่า ตนเพิ่งเห็นจากข่าวซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะตนไม่ได้ให้ค่าคน ๆ นี้ ตนมองว่าวิธีการของเขาไร้สาระมาก ถามว่าได้ประโยชน์ตรงไหนบ้างจากการทำแบบนี้ แล้วเขาเดือนร้อนอะไรจากการกระทำของตน จึงอยากจะบอกว่า หากมีเวลาเยอะมาก ก็เอาไปตรวจสอบนายกฯ และรัฐมนตรีดีกว่า เพราะมันมีประโยชน์มากกว่า หรือหากอยากจะเป็นฮีโร่ให้กับประเทศ ก็ขอให้อยู่เฉย ๆ จะเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะตนเชื่อว่าตนทำประโยชน์ให้กับประเทศมากมายกว่าเขาเยอะ

135022181464

ทั้งนี้ สิ่งที่ตนออกมาอัดคลิปวิดีโอก็แค่บ่น ๆ ตามประสาชาวบ้าน แล้วก็ไม่ได้อ้างอิงถึงใคร หรือบอกเจาะจงว่าเรื่องราวที่ตนพูดเกิดขึ้นที่ประเทศไหน จุดประสงค์ก็ตั้งใจให้คนฟังขำ ๆ มากกว่า ไม่ได้ตั้งใจตำหนิใคร ซึ่งจริง ๆ คนทั้งประเทศก็รู้ว่าที่ตนพูดคืออะไร มีแค่นายสนธิญา ที่ไม่รู้หรือไม่ แต่ตนก็จะปล่อยเขาไปดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ในครั้งก่อนที่นายสนธิญา ออกมาร้องตรวจสอบดาราที่ call out ตนก็ติดโผกับเขาด้วย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีหมายอะไรมาที่บ้านตน หลังจากนี้ตนก็จะปรึกษาทนายความว่าตนสามารถฟ้องร้องอะไรเขากลับได้หรือไม่ ในข้อหาที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งหากทนายความบอกว่าฟ้องได้ ตนก็จะลุยฟ้องกลับอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส