เจ้าของเพลงแจ้งความ ปริม AF10 ลั่นแต่งไว้ตั้งแต่ตอนม.2 แต่ถูกขโมยไปทำเพลงประกอบละคร

18 ต.ค. 64

เจ้าของเพลงโวย!!แต่งไว้ตั้งแต่ตอนม.2 อ้างถูกปริม AF10 ขโมยไปทำเพลงประกอบละครที่แสดงนำโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ โบว์ เมลดา แถมแอบไปจดลิขสิทธิ์

วันนี้ 18 ต.ค.64 เวลา 11.30 น. นางสาว สุกานดา ภิรมย์ หรือ น้องป่าน ได้หอบหลักฐานเอกสารการเป็นเจ้าของเพลงที่เผยว่าตนเองเป็นผู้แต่งขึ้น เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท. รณเดช บุตรศรี พนักงานสอบสวนสภ.กระทุ่มแบน เนื่องจากตนเองได้แต่งเพลง “ขอแค่ได้รักเธอ” ตั้งแต่ตอนเรียนชั้นม.2 โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา เพราะตอนนั้นแอบหลงรักรุ่นพี่ที่โรงเรียนและเอาเพลงนี้ไปร้องตามงานวัด แต่เก็บเพลงนี้ไว้เพื่อรอโอกาสจังหวะเหมาะสมที่จะทำอัลบั้ม

ต่อมาปี 2561 นางสาว กชนกพร สุขทั้งวงค์ หรือ ปริม AF10 ซึ่งเคยร้องเพลงด้วยกันตอนเด็กๆ ในวงดนตรีอดิศร 2000 อำเภอกระทุ่มแบน สมุทรสาคร ได้มาขอเพลงดังกล่าวเพื่อนำไปทำโปรเจกต์จบการศึกษาเสนออาจารย์ จึงอนุญาตให้เอาเพลงไปใช้ได้

แต่ต่อมาได้ทราบว่า มีการนำเพลงไปแก้เนื้อเพลงบางคำ และทำดนตรีใหม่แต่ใช้ทำนองเดิม แล้วนำเพลงนี้ไปประกอบละครเรื่อง “มนต์รักหนองผักกะแยง” ซึ่งออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 และละครเรื่อง “ดอกคูณเสียงแคน” ทางช่อง GMM25

ด้านคุณพ่อของ น้องป่าน จึงได้ต่อว่าไปและ ได้มีการพูดคุยตกลงกันว่า จะดำเนินการเรื่องลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่นัดกันทีไรก็ผัดผ่อนเรื่อยมาอ้างว่าไม่ว่างมาตลอด พอเริ่มผิดสังเกตจึงไปทำการตรวจสอบที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงได้ทราบว่า มีการจดลิขสิทธิ์เพลงนี้ตั้งแต่ 11 มิ.ย. 2564 แล้วหลังจากที่คุยกันครั้งแรกเพียง 4 วัน

โดยเจ้าตัวเผยว่า เสียความรู้สึกอย่างมากและเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้องจึงให้โอกาสนัดมาเจรจากันในวันนี้เป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็ไม่มาวันนี้ จึงมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปจนถึงที่สุดโดยไม่มีการยอมความ เพื่อเป็นแบบอย่างต่อสังคม เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมความถูกต้องในการเป็นเจ้าของเพลงที่ตนเองแต่งให้กลับคืนมา

734248

ปริม AF10

150655

218325

260457

145639

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส