ระทึก! ล้อมจับหนุ่มคลั่งปีน - จุดไฟเผาหลังคาเพื่อนบ้านวอด แม่ขอโทษแทนรับลูกเพี้ยนเพราะเสพยา (คลิป)

17 ต.ค. 64

อีกหนึ่งเหตุการณ์ระทึกของคนในละเเวกใกล้เคียง สำหรับเรื่องราวที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับแจ้งมาจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังช่วงกลางดึกของวันที่ 16 ต.ค.64 มีชายวัยกลางคนรายหนึ่ง ลักษณะคล้ายคนเมายา ปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปบนหลังคาบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะจุดไฟเผาตามคลิปที่ชาวบ้านบันทึกภาพเอาไว้ได้

ขณะที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อระบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า "ความปลอดภัยมันอยู่ที่ไหน เคยเห็นแต่ในละคร เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวชายเมายาลงมาได้ ชายคนนี้ขึ้นไปบนหลังคาบ้านเรา เวลาประมาน 21.00 น. โดยปีนเสาไฟฟ้าหน้าบ้านขึ้นไป และได้มีอุปกรณ์ขึ้นไปทำลายทรัพย์สินของบ้านเรา และร้องโวยวายว่ามีคนจะทำร้ายให้ช่วยด้วย"

897756

สำหรับชายคนดังกล่าว ได้ใช้เสียมทุบหลังคาบ้านพังเสียหาย และก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลงมา เจ้าหน้าที่ก็กลับไปแล้ว ส่วนเจ้าของบ้านก็นั่งเฝ้าด้วยความหวาดระแวง ไม่ได้หลับไม่ได้นอน อีกอย่างบ้านนี้ยังมีเด็กทารก 2 เดือนอาศัยอยู่ด้วย

ล่าสุดวันที่ 17 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในชุมชนตลาดน้ำพอง หมู่ 2 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ลักษณะชุมชนจะเป็นบ้านติด ๆ กันมีประมาณ 20 กว่าครัวเรือน

636568

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นางสาวิตรี ทองทุม อายุ 33 ปี ญาติของเจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุคือชาวบ้านในพื้นที่ ทราบชื่อนายสุริยา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ โดยพฤติกรรมของเขาเริ่มจากในคืนวันที่ 15 ต.ค.64 เวลาประมาณ 20.00 น. เขามีอาการคล้ายคนหลอน พร้อมตะโกนว่ามีคนจะฆ่า ก่อนที่จะถือจอบกระโดดขึ้นหลังคาเพื่อนบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นบ้านญาติจองตนเอง โดยเขาได้ขึ้นไปนั่งนานกว่า 7 ชั่วโมงรวมไปถึงยังทำลายข้าวของโดยการใช้ด้ามจอบตีไปที่หลังคาจนกระเบื้องแตกไป 2 แผ่น

639378

ทั้งนี้ หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่มองว่าเริ่มสถานการไม่ดี จึงตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยในพื้นที่มาระงับเหตุ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเกลี่ยกล่อมได้ ก่อนที่ช่วงประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่จะเดินทางกลับ และให้เหตุผลว่า "เขาไม่ยอมลง" เลยทำให้ชาวบ้านในละเเวกใกล้เคียง รวมถึงเจ้าของบ้านขึ้นไปอยู่บนหลังคาต้องนั่งเฝ้าจนถึงเวลา 04.00 น.

185260

หลังจากนั้นวันที่ 16 ต.ค.64 ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตอนนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินมาสอบถามร้านค้าในชุมชน ซึ่งเป็นบ้านที่เขาขึ้นไปทุบหลังคาว่ามีน้ำมันขายหรือไม่ ซึ่งเจ้าของร้านก็ตอบว่าไม่มี เขาเลยยืมรถมอเตอร์ไซค์ขี่ไปซื้อที่ร้านข้างนอก จำนวน 1 ขวด ประมาณ 20 บาท ตอนนั้นตนก็เริ่มแปลกใจแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

922509

กระทั่งช่วงเวลา 19.00 น. ตนก็ได้ยินเสียงโวยวายคล้ายคนจะทำร้ายเขา สักพักไม่นานก็เห็นควันไฟลุกขึ้นมาจากบ้านของเขา เลยมั่นใจว่าคงก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ซึ่งทางญาติและคนในละเเวกใกล้เคียงเลยเข้าไปช่วยดับไฟ เพราะกลัวว่าจะลุกลามไปยังบ้านคนอื่น ๆ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งขึ้นบนหลังคาบ้านข้าง ๆ รวมถึงพยายามเขวี่ยงไฟเข้าไปในบ้าน ซึ่งภายในบ้านหลังดังกล่าวมีเด็กเล็กอายุแค่ 2 เดือนอาศัยอยู่ภายในบ้าน สุดท้ายชาวบ้านก็เลยช่วยกันตีให้เขาลงมา จับตัวไปดำเนินคดีต่อตามกฎหมาย

"พฤติกรรมของเขา เคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง แต่จะเป็นบ้านญาติที่อยู่ข้าง ๆ ไม่เคยมาทำลายข้าวของบ้านคนอื่น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาทำลายข้าวของบ้านคนอื่น เชื่อว่าน่าจะมาจากสุราและยาเสพติด หลังจากนี้ชาวบ้านก็ได้ลงชื่อเพื่อนำไปแจ้งความ ไม่อยากให้เขาได้รับการปล่อยตัว เพราะขนาดบ้านของเขาเอง เวลาเขาอาละวาดก็ทำลายข้าวของ ทุบฝาผนังบ้านจนเเทบไม่เหลือแล้ว" นางสาวิตรี กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส