นายกเมืองเพชรฯ ป้อง "บาส" ลั่นใครล้างแค้นเจอดี เจ้าตัวหวั่นเสียแขนกระดูกแตก (คลิป)

16 ต.ค. 64

กรณีวันที่ 13 ต.ค. 64 สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่ม ไล่แทงและฟันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่มารวมตัวกันหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. มีผู้เสียชีวิต 2 ราย กระทั่งวันที่ 15 ต.ค. 64 ศาลได้อนุมัติให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุ ด้วยหลักทรัพย์ 500,000 บาท

681985

วันที่ 16 ต.ค.64 ก่อนที่จะส่งตัวนายณัฐวุฒิไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล หมอปลา และคนในครอบครัว ได้ถือเคล็ด หลังจากคนที่เพิ่งออกจากเรือนจำหรือพ้นคุกจะต้องมีการโกนหัวตัดเล็บ เป็นความเชื่อเพื่อเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดี จะต้องมีการอาบน้ำตัดผมเพื่อความเป็นสิริมงคลหลังเจอเรื่องเลวร้าย จากนั้น พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

974615

นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า สำหรับอาการของตนเองหลังจากได้รับการตรวจอย่างละเอียดเบื้องต้นก็ต้องเข้ารับการรักษาตามที่แพทย์สั่ง ยังไม่ทราบว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง เบื้องต้น ถือว่าคลายความกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่กระดูกมือซ้าย ที่ได้รับการตรวจอย่างละเอียด และเตรียมได้รับการผ่าตัด

525651

หลังจากที่ตนเองได้รับการช่วยเหลือจากทีมหมอปลา และพามารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีถือว่าคลายความกังวลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องที่โดนข่มขู่ เพราะหลังจากที่ตัวเองได้รับการประกันตัวยอมรับว่าฝั่งของคู่กรณีก็มีการโพสต์ลักษณะไม่พอใจ ลักษณะข่มขู่ ยอมรับว่าทีแรกก็มีความกังวลกลัวว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นอีก แต่หลังจากที่พาออกจากพื้นที่ออกมาแล้วก็สบายใจมากขึ้น

ตนยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีเจตนาที่จะแทงหรือทำร้ายใคร ตัวเองฝากขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือและเห็นถึงความยุติธรรม ทีมข่าวหากย้อนเวลากลับไปได้จะก่อเหตุหรือแทงคนอื่นถึงขั้นเสียชีวิตหรือไม่ นายณัฐวุฒิปฏิเสธตอบ เงียบคล้ายจะร้องไห้

708204

แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย ทีมแพทย์ผู้ประสานงานรับการรักษา นำภาพนิ่งของนายณัฐวุฒิหลังจากที่มีการถอดผ้าพันแผลออกภายในห้องตรวจ พบว่ามีบาดแผลลักษณะเป็นแผลสดลึก แต่ก็ไม่มีกระดูกโผล่ และมีลักษณะรอยช้ำเขียว

786188

โดยนายณัฐวุฒิได้รับบัตรเจ็บกระดูกหัก มีแผลเปิด และอยู่ระหว่างการวินิจฉัยเกี่ยวกับเส้นประสาทและเส้นเอ็น คืนนี้จะได้รับการผ่าตัดเร่งด่วน เพราะเนื่องจากไม่ได้รับการรักษาต่อเนื่องหลังจากที่เกิดเหตุ ส่วนสมองและตามร่างกายจากผลการเอ็กซเรย์ไม่พบว่าได้รับการกระทบกระเทือน

840302

โดยอาการภาพรวมถือว่าเป็นอาการสาหัส หลังจากนี้เมื่อผ่านการผ่าตัดแล้วจะต้องรับการรักษาต่อเนื่องอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และจะต้องติดตามอาการต่อเนื่องอีก รวมประมาณ 1 เดือน วันนี้หลังจากที่เจ้าตัวได้รับการส่งตัวมาที่โรงพยาบาลก็มีผลข้างเคียงเบื้องต้น โดยมีอาการอาเจียนหน้ามืด

สำหรับสิทธิ์ค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ได้มีการติดต่อกับทางโรงพยาบาลที่จังหวัดนครปฐม เป็นโรงพยาบาลตามสิทธิ์ของนายณัฐวุฒิ ก่อนที่จะโอนสิทธิ์มารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดเพชรบุรี ส่วนค่าใช้จ่ายส่วนต่างยังคงอยู่ภายใต้ของทีมหมอปลาที่เข้ามาดูแลให้

359758

เวลา 16.00 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางไปพร้อมกับนางสาวเจน แฟนสาวของนายณัฐวุฒิซึ่งหลังจากที่เดินทางมาถึงจังหวัดเพชรบุรี เดินทางไปพบกับจ่าเอกอภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด ในฐานะผู้นำท้องถิ่น เป็นการเข้าเยี่ยม แนะนำตัวในฐานะบุคคลต่างถิ่นที่เข้ามาในพื้นที่

617812

จ่าเอกอภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด มีการพูดคุยกับหมอปลาและนางสาวเจน แฟนสาวของมือแทง ยืนยันว่า หากเข้ามาอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือเกิดเหตุการณ์ถูกข่มขู่ หรือมีบุคคลปริศนาเข้ามาทำให้เกิดอันตรายก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ได้โดยทันที สามารถติดต่อมายังตนเองในฐานะท้องถิ่นได้

"ตนเองในฐานะลูกผู้ชายด้วยกัน มีความเข้าใจในตัวของนายณัฐวุฒิ หรือ บาส ที่ตกอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว เชื่อว่าสังคมหลายคนอาจจะมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น กรณีคลิปและการนำเสนอข่าวในครั้งนี้" ตนเองก็ร่วมให้กำลังใจครอบครัวและให้กำลังใจนายณัฐวุฒิ เพื่อต่อสู้กับกระบวนการยุติธรรม และความจริงที่เกิดขึ้นให้ปรากฏ

376821

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ตนเองได้พานายณัฐวุฒิพร้อมกับคนใกล้ชิดและคนในครอบครัว ย้ายมาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านของตน ป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากหลังได้รับการประกันตัวจนถึงขณะนี้ก็ยังมีการโพสต์ข่มขู่ คุกคาม ส่วนเรื่องของที่พักพิงภายในบ้านก็ยังไม่มีการจัดเตรียมสถานที่เอาไว้ หลังจากที่ย้ายมาวันนี้วันแรกตัวของคนในครอบครัวก็ต้องเดินทางไปดูแลนายณัฐวุฒิที่รับการผ่าตัดในโรงพยาบาล

กรณีที่กลุ่มของเด็กวัดม่วงโพสต์ลักษณะมีการรวมตัวกันหรือเตรียมที่จะบุกมาที่หน้าบ้านของตนเอง ตนไม่ได้เกรงกลัวใคร พร้อมที่จะรับมือ อยากจะเดินทางมาก็เชิญ ตนเองไม่ขัดขวาง ตนเชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวก็คงไม่มาถึง จ.เพชรบุรี ขณะเดียวกันในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้มีการเรียกฝั่งของคู่กรณี 6 คน เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและจิตใจ และบุกรุก" ส่วนตัวมองว่าจากอาการบาดเจ็บของนายณัฐวุฒิ ไม่ใช่เป็นเพียงมดกัด แต่เป็นบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้ายจนเจ็บสาหัส จากการพูดคุยกับทีมทนายเชื่อว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอยู่แล้ว ตนเองอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาทำคดีนี้ ให้ความชอบธรรม ไม่เช่นนั้นก็ถือว่าไม่เสมอภาคทั้ง 2 ฝ่าย การที่ตำรวจบางคนออกมาสั่งห้ามไม่ให้ฝั่งของคู่กรณีออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อหรือออกมาให้ข้อมูล ตนเองมองว่าเป็นการปกปิดเรื่องราวบางอย่างหรือไม่

ทั้งนี้ ตนเองตัดสินใจที่จะรับเข้ามาช่วยดูแลคดีและครอบครัวให้กับนายณัฐวุฒิ เป็นเพราะว่าสงสารและเห็นใจ เพราะตนเองสัมผัสกับตัวตนของนายณัฐวุฒิแล้ว เป็นเด็กที่ไม่ได้มีอะไร ดังนั้นตนเองก็ยังคงยืนเคียงข้างและจะช่วยเหลือทุกอย่าง หลังจากนี้หากร่างกายของนายณัฐวุฒิพร้อม ก็เตรียมที่จะหาอาชีพให้ได้ทำงาน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ที่ตนเองมีการตัดเล็บโกนผมให้กับนายณัฐวุฒิ เป็นเพราะการแก้เคล็ดตามหลักความเชื่อของคนไทย หลังจากที่ผ่านการจองจำในเรือนจำ กลับออกมาใช้ชีวิตก็ต้องมีการทำให้เหมือนเป็นคนใหม่ ตัดเล็บโกนผมก็เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต ทุกอย่าง เป็นการเกิดใหม่สำหรับชีวิตที่ผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส