รวบหนุ่มถูกซัดทอดมีส่วนร่วมปล้นเงิน 196 ล้านเยน จากนักธุรกิจซื้อขายทองคำแท่ง

16 ต.ค. 64

รวบหนุ่มถูกซัดทอดมีส่วนร่วมปล้นเงิน 196 ล้านเยน จากนักธุรกิจซื้อขายทองคำแท่ง เมื่อปี 60 เจ้าตัวลั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ พินิจ รรท.รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.ยศวัฒน์ สกุลวัฒนะ รรท.สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง ร.ต.อ.ณฐนน ธามสิทธางกูร รอง สว.สส.ฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.2 นำโดย พ.ต.ท.สุระ จันทร์แก้ว รอง ผกก.2 บก.สอท.2 พ.ต.ต.บุญเสริม อนุมาตรฉิมพลี สว.ฯ ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.สอท.2 และกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.2 จับกุมตัวนายอนุชา พินิจผล หรือแรน อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 2295/2560 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ความผิดฐาน "ปลันทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันมีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปีน โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปินไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือร่วมกันรับของโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยจับกุมได้บริเวณ ภายในศูนย์บริการสาธารณสุข 48 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

1634348114317

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาประกอบด้วย นายณรงค์ชัย หรือจั๊ว สวัสดิผล อายุ 32 ปี นายชวลิต หรือริด เจริญผล อายุ 31 ปี นายสุรศักดิ์ หรือกิ๊ก ศรีฑะวงศ์ อายุ 35 ปี นายพงษ์ศักดิ์ หรือคริส ปิตศิริพันธ์ อายุ 31 ปี และนายกฤษดา หรือแวน อัตถาเวช อายุ 30 ปี ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ หลังร่วมกันปล้นเงินสกุลเยน จำนวน 196 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 60 ล้านบาท จากนายภัทริศ หรือโต้โต้ แต้รัตนชัย อายุ 34 ปี นักธุรกิจซื้อขายทองคำแท่ง และส่งออกเครื่องประดับเพชรไปประเทศญี่ปุ่น บริเวณลานจอดรถชั้น 5 คอนโดรัชดา พาวิลเลี่ยน ถนนรัชดาภิเษก ซอย 30 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.เมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ก่อนจะโดนซัดทอดว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการนำรถที่ใช้ก่อเหตุไปจอดที่บริเวณชั้น 4 ของคอนโดมิเนียม ก่อนที่จะมีการส่งสัญญาณให้ผู้ต้องหาขึ้นไปร่วมปล้นทรัพย์และทำร้ายผู้เสียหาย แล้วชิงเงินหลบหนีไป

กระทั่งวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสาบลับว่าพบตัวนายอนุชา พินิจผล อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 2295/2560 ปรากฏตัวบริเวณในศูนย์บริการสาธารณสุข 48 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบนายอนุชา อยู่ภายในศูนย์บริการสาธารณสุข 48 ตรงตามที่สายลับรายงานเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมแสดงหมายจับ ซึ่งนายอนุชา รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาทำบันทึกที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ