อึ้งโจรชิงทองอดีตนักบอลคณะ ติดหนี้พนันตกอับ ยายร่ำไห้รับหลานหาเงินไถ่นา (คลิป)

13 ต.ค. 64

วันที่ 13 ต.ค. 64 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมนายวายุ หรือ แจ็ค รัตนวิชัย อายุ 25 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด อดีตนักฟุตบอลตัวมหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ในห้างเพชรทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา

779586

โดยได้สร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น และสร้อยคอหนัก 3 บาท 1 เส้น มูลค่ารวมกว่า 196,000 บาท ก่อนวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์ที่เตรียมไว้หลบหนีไป แต่ด้วยความรีบร้อนจึงทำโทรศัพท์มือถือตกในจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดภายในร้านยังจับภาพใบหน้าได้อย่างชัดเจน

967559

ล่าสุด ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ที่สถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขต อ.เมืองเชียงใหม่ ขณะกำลังจะขึ้นรถโดยสารหลบหนี พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินของกลางที่เหลือเป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น และเงินสดที่ได้จากการขายสร้อยคอรวม 73,000 บาท

467622

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่ามาจากปัญหาหนี้สินจากการกู้ยืมเงิน กยศ. อีกทั้งยังเป็นหนี้การพนันออนไลน์ ต้องนำที่นาของครอบครัวไปจำนอง กระทั่งสุดท้ายไม่มีเงินผ่อนชำระ จึงเกรงว่าที่นาถูกยึดไป

281835

โดยบอกว่าก่อนลงมือก่อเหตุได้ใช้เวลาอยู่ในห้างนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุขึ้น โดยวันนี้มีการคุมตัวมาชี้จุดก่อเหตุ ที่ห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

930737

ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางลงพื้นที่บ้านเกิดของนายวายุ หรือ แจ็ค ผู้ก่อเหตุ ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.โพนศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พบบ้านปูนชั้นเดียว นางเจียงคำ แสงปาก อายุ 67 ปี ยายของนายวายุ เปิดเผยว่า หลานชายเป็นเด็กที่อาภัพ เพราะพ่อแม่ของเขาแยกทางกัน ตั้งแต่เจ้าตัวอายุได้เพียง 4 เดือน ยายเป็นคนเลี้ยงดูมาตลอด โดยที่มีแม่ของเขาค่อยส่งเงินเลี้ยงดูมาให้เป็นประจำ

616113

ซึ่งที่ผ่านมาหลานชายเป็นเด็กตั้งใจเรียน มีความรับผิดชอบและเป็นนักกีฬา ตนไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องไปก่อเหตุ ไม่รู้ว่ามีปัญหาเรื่องการเงินหรือไม่ แต่ยอมรับว่าตนเป็นหนี้ ธกส. ประมาณ 500,000 บาท และเขาเป็นหนี้ กยศ. อีกจำนวนหนึ่งด้วย เขาบอกว่าจะหาเงินมาให้ตน ตนก็ไม่รู้ว่าหลานชายจะไปก่อเหตุแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาเขาไม่เคยโทรมาบอกว่ามีปัญหาใด ๆ

นางเจียงคำ พูดทั้งน้ำตาและเสียงสั่นเครือว่า ตนเชื่อว่าหลานชายคงจะไปชิงทองเพื่อหาเงินให้ตนไปใช้หนี้ ตอนนี้หลานถูกจับแล้วตนก็อยากให้หลานชายยอมรับสารภาพ พูดความจริงกับตำรวจ ตนก็คงไม่ไปประกันตัวหลานชาย เพราะไม่มีเงินที่จะช่วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส