สสจ.โคราช แจ้งผู้ใช้บริการ ห้างวิชโก้ โฮลเซล ตรวจหาเชื้อด่วน!

13 ต.ค. 64

คลัสเตอร์ ห้างวิชโก้ โฮลเซล โคราช สสจ.โคราช แจ้งผู้ใช้บริการระหว่างวันที่ 21 ก.ย.64 - 8 ต.ค.64 ตรวจโควิดด่วน ล่าสุดพบเชื้อเพิ่ม 14 ราย สะสมแล้ว 18 ราย

คืบหน้าคลัสเตอร์ ห้างวิชโก้ โฮลเซล เมื่อวันที่ 12 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากไทม์ไลน์ วันที่ 6 ต.ค พบนักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ปฏิบัติหน้าที่ในแผนกนมผง ในห้างวิชโก้ โฮลเซล ศูนย์การค้าส่งและปลีกสินค้าอุปโภค บริโภคขนาดใหญ่ ใน ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีอาการทางเดินหายใจเข้ารับการรักษาและตรวจพบติดเชื้อ จากนั้นมีแม่บ้าน 2 ราย มีอาการทางเดินหายใจและตรวจพบเชื้อ วันที่ 7 ต.ค. ทางห้างได้ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัย มีพนักงานจากแผนกต่างๆ เข้าร่วม 25 คน และได้ตรวจหาเชื้อ ATK พบเชื้อ 7 ราย วันที่ 8 ต.ค. ได้ตรวจเชิงรุกพนักงานและผู้ค้าร้านจำนวน 448 คน พบเชื้อเพิ่ม 14 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 18 ราย

จากการสอบสวนโรค พบสาเหตุที่เป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรค คือจุดน้ำดื่มพนักงาน มีการสัมผัสร่วมกัน จึงได้ปรับปรุง การใช้ห้องน้ำร่วมกันทำให้เกิดการสัมผัสเชื้อโรคและค่าคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำใช้ต่ำกว่า 0.2 ppm พร้อมแนะนำให้ปรับเพิ่มค่าคลอรีนให้เหมาะสมมีประสิทธิภาพสามารถฆ่าเชื้อโรคในน้ำได้และให้ตรวจประเมินทุกสัปดาห์ ส่วนการติดเชื้อในกลุ่มประชาชนที่มาใช้บริการอยู่ระหว่างเฝ้าระวังและได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการแผนกนมผง หมูสดและรองเท้า ระหว่างวันที่ 21 ก.ย ถึง วันที่ 8 ต.ค ให้เฝ้าระวังอาการตนเอง โดยจะมีการระดมตรวจ ATK อีกครั้งในวันที่ 14 ต.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- 13 ต.ค. 64 โควิด ป่วยใหม่เพิ่ม 10,064 ราย รวมสะสม 1,740,428 ราย เสียชีวิต 82 ราย
- วัคซีนโควิด ใน ประเทศพัฒนาแล้ว เสี่ยงต้องทิ้งเปล่า 240 ล้านโดส
- มอร์ มอร์กะจาย อาการป่วยโควิด19 ดีขึ้นมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ