เด็ก 14 ฆ่าผัวสาวใบ้อ้างโดนซ้อมบังคับส่งยา แม่คนตายจี้ลงโทษเหตุโหดเกินวัย (คลิป)

12 ต.ค. 64

จากกรณีเหตุการณ์สลดในหมู่บ้านท่าเจริญ ต.บ้านร้อง อ.งาว จ. ลำปาง ด.ช.กัน (นามสมมติ) วัย 14 ปี ใช้มีดพร้ายาว 1 ฟุตบุกฟันนายเลข รับงาน วัย 57 ปี จนเสียชีวิตคาบ้าน เมื่อช่วงตี 2 ของวันที่ 11 ต.ค. 64 โดยมีนางเย็น ภรรยาคนตาย ซึ่งเป็นใบ้หูหนวกและสติไม่สมประกอบ เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง แต่ไม่สามารถช่วยได้ ด้านของญาติผู้ตายมองว่าน่าจะมีปัญหาในวงเหล้ากันมาก่อน จึงมีการตามมาก่อเหตุฆ่ากันที่บ้านนั้น

966455

ด้าน ด.ช.กัน (นามสมมติ) หลังถูกเชิญตัวเข้ามาสอบถามต่อหน้าผู้ปกครองที่ สภ.งวง จ.ลำปาง รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเองและทำแค่คนเดียว เนื่องจากมีปัญหาแค้นใจเรื่องส่วนตัวกับผู้ตายมาก่อน

836128

วันที่ 12 ต.ค. 64 ตำรวจระบุว่า สำหรับคืนที่เกิดเหตุ 11 ต.ค. 64 เวลา 02.00 น. ด.ช.กัน ก่อเหตุแค่คนเดียว และมีเจตนาจะฆ่านายเลขอยู่แล้ว เพราะความแค้นส่วนตัว ส่วนอาวุธมีดพร้านั้นเป็นของนายเลข เนื่องจากตอนที่ผู้ก่อเหตุขับรถมาจากบ้านตัวเอง ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 100 เมตร มาด้วยมือเปล่า แล้วจอดรถจากนั้นขึ้นไปบนบ้าน เห็นว่านายเลขนอนหลับอยู่ บวกกับไฟห้องโถงบ้านยังเปิด แล้วเหลือบไปเห็นมีดพร้าที่มุมบ้านพอดี จึงใช้เป็นอาวุธฆ่านายเลข จึงไม่เข้าข่ายความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังจากก่อเหตุ ด.ช.กัน ก็รีบวิ่งลงจากบ้าน แล้วเอามีดพร้าโยนทิ้งไว้ใต้ถุนบ้านของผู้ตาย ก่อนที่จะขับรถกลับบ้านไป

cg-1cg-2

จากนั้น เวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ และให้นางเย็นไปชี้บ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งตอนแรก ด.ช.กัน ปฎิเสธ บอกว่าเพิ่งกลับมาจากเที่ยวบ้านเพื่อน แต่นางเย็นจำหน้าได้ และยืนยันว่า ด.ช.กัน คือคนก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบถามที่ สภ.งาว พร้อมพ่อ จึงรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง แต่ก่อนก่อเหตุไม่ได้มีการตั้งวงกินเหล้ากันตามที่ชาวบ้านสันนิษฐาน

965921

ส่วนที่นางเย็นเห็นว่ามีคนร้ายเข้ามา 2 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นเพราะอาการตกใจ ทำให้ตาฝาดและบวกกับไม่ได้เห็นเต็มตาด้วย เนื่องจากตอนเกิดเหตุกำลังแอบด้วยความหวาดกลัวอยู่หลังประตูห้องนอน

966279

ในขณะที่วันนี้ระหว่าง ด.ช.กัน เซ็นเอกสารเพื่อเตรียมส่งตัวไปแจ้งข้อกล่าวหา และสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ ความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ที่สำนักงานอัยการ จ.ลำปาง และนำตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ลำปาง เพื่อทำการไต่สวนการจับต่อไป เปิดใจว่า สาเหตุที่แท้จริงในการตัดสินใจฆ่านายเลขเป็นความแค้นส่วนตัว เนื่องจากเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา เวลาที่กินเหล้ากับนายเลข เขาชอบบังคับให้ตนไปส่งยาบ้าให้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ประมาณ 5 รอบ โดยที่ไม่ได้มีค่าจ้างตอบแทน

แต่พ่อตนเคยบอกไว้ว่าอย่าไปยุ่งกับยาเสพติด ก็เลยปฏิเสธนายเลขไปทุกครั้ง แล้วทุกครั้งที่ปฏิเสธ นายเลขก็ไม่พอใจ บวกกับเมาเหล้า จึงทำร้ายร่างกายตนด้วยการเตะ กระทืบจนกลายเป็นรอยช้ำตามตัวอยู่หลายวัน ตอนนี้หายไปหมดแล้ว ตนยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมกับยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องชู้สาวกับเมียของคนตายด้วย และไม่เคยมีเรื่องผิดใจอื่นกับนายเลข

192409

ทีมข่าวย้อนกลับไปยังศาลาหมู่บ้าน ที่จัดงานศพของ บรรยากาศก็ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัวและบรรดาญาติพี่น้อง นางใหญ่ รับงาน อายุ 82 ปี แม่ของผู้ตาย บอกว่า นายเลขกับนางเย็นอยู่กินกันที่บ้านเกิดเหตุในลักษณะสามีภรรยา ประมาณ 1-2 ปีแล้ว ไม่ได้มีการแต่งงานกัน แต่ทั้งคู่รักกัน มักจะพากันไปทำงาน ไปหาหน่อไม้ตลอด ยอมรับว่าเมื่อทั้งคู่ได้เงินมาจากทำงานก็ชอบซื้อเหล้ามากินที่บ้าน ส่วน ด.ช.กัน ก็รู้จักไปมาหาสู่นั่งกินเหล้ากับผู้ตายตลอด ส่วนเรื่องชู้สาวตนก็ไม่เคยเห็นลูกชายจะมาปรึกษาอะไรด้วย จึงตอบไม่ได้ว่าเขาแค้นเรื่องอะไรกันแน่

770820

อย่างไรก็ตาม การที่เด็กวัย 14 ปีลงมือฆ่าลูกตนตอนหลับได้ขนาดนี้ก็เสียใจ คาใจมาก เพราะตั้งแต่เกิดเหตุครอบครัวของผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยมาร่วมงานหรือขอขมาศพเลย ทั้งที่อยู่ห่างจากจุดตั้งศพแค่ไม่ถึง 500 เมตร ส่วนตัวจึงอยากบอกไว้ตรงนี้ว่าตอนนี้ยังไม่อโหสิกรรมให้ เพราะอยากให้ครอบครัวผู้ก่อเหตุเข้ามาขอขมาศพลูกชายบ้าง ตนอาจจะเปลี่ยนใจ ส่วนเรื่องของคดีความและการเยียวยานั้น ตนก็ขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และขอเอาความจนถึงที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม