ลงทะเบียน ทัวร์เที่ยวไทย รัฐบาลจ่ายให้ 5,000 สิทธิยังเหลือเยอะมาก

11 ต.ค. 64

ทัวร์เที่ยวไทย อีกหนึ่งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เปิดให้ประชาชนจองใช้สิทธิส่วนลดค่าแพ็กเกจทัวร์ 40% หรือสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศผ่านบริษัทนำเที่ยว โดยกำหนด 1 สิทธิต่อคน จำนวน 1 ล้านสิทธิ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2564-31 มกราคม 2564 จำนวนสิทธิกว่า 1,000,000 สิทธิ

สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิ ทัวร์เที่ยวไทย มีดังนี้

- ประชาชน ต้องติดต่อผู้ประกอบการนำเที่ยวโดยตรง เพื่อจองแพ็คเกจทัวร์ ที่จะมีการเปิดขายทั้งหมด 30 รายการนำเที่ยว อาทิ แพ็คเกจทัวร์ราคา 12,500 บาท จะได้รับสิทธิส่วนลดรัฐช่วยจ่าย 40% หรือสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทแล้ว เท่ากับว่าผู้ใช้สิทธิจะต้องจ่ายค่าแพ็คเกจเอง 7,500 บาทเท่านั้น แต่ถ้าซื้อแพ็คเกจทัวร์ราคา 5,000 บาท จะได้รับสิทธิรัฐช่วยจ่าย 40% คิดเป็น 2,000 บาท เท่ากับว่าประชาชนต้องจ่ายเงินเอง 3,000 บาท

- ไม่สามารถใช้สิทธิซื้อแพ็คเกจทัวร์เพิ่มในภายหลัง เพื่อให้ได้รับส่วนลดจากรัฐช่วยจ่ายถึงเพดานสูงสุด 5,000 บาท เพราะจำกัดให้เพียง 1 คนต่อ 1 สิทธิเท่านั้น

- รายการนำเที่ยวที่เลือกซื้อ ต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดเท่านั้น เดินทางได้ทุกวัน

- ไม่จำกัดว่าต้องเป็นการเดินทางเฉพาะวันธรรมดา แต่ไม่สามารถใช้แพ็คเกจท่องเที่ยวของโครงการทัวร์เที่ยวไทยในช่วงเวลาเดียว
กับการเข้าพักโรงแรมที่พักของโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ได้

ทั้งนี้ คุณสมบัติของประชาชนที่จะเข้าร่วมโครงการทัวร์เที่ยวไทย คือ

- มีบัตรประจำตัวประชาชน และเป็นบุคคลสัญชาติไทย
- อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
- ไม่สามารถใช้แพ็คเกจท่องเที่ยวของโครงการทัวร์เที่ยวไทยในช่วงเวลาเดียวกับการเข้าพักโรงแรม/ที่พัก ของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ได้

วิธีารใช้สิทธิในโครงการทัวร์เที่ยวไทย

ขั้นที่ 1 ติดตั้งแอปฯเป๋าตัง ผูก G Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการ

ขั้นที่ 2 ประชาชนติดต่อผู้ประกอบการนำเที่ยวโดยตรงเพื่อจองแพ็คเกจ (จองแพ็คเกจก่อนเดินทาง 7 วัน ใช้ได้เพียง 1 สิทธิ/คน รัฐสนับสนุนไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน)

ขั้นที่ 3 ผู้ประกอบการนำเที่ยวตรวจสอบแพ็คเกจ และทำรายการผ่านทาง ถุงเงิน

ขั้นที่ 4 ประชาชนรับการ แจ้งเตือน ชำระเงินค่าแพ็คเกจ 60% ผ่าน G Wallet "เป๋าตัง" (หากไม่มีการชำระเงินภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ทำการจองระบบจะยกเลิกการจองอัตโนมัติ)

ขั้นที่ 5 เช็คอิน ณ จุดนัดพบ ที่กำหนดโดยผู้ประกอบการนำเที่ยว เมื่อถึงวันเดินทาง จะต้องดำเนินการ ดังนี้

- สแกน QR เช็คอินบนแอปฯเป๋าตัง

- สแกนหน้าบนแอปฯถุงเงิน ของผู้ประกอบการนำเที่ยวทั้งจังหวะเช็คอินและเช็คเอ้าท์

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบพบว่า สิทธิคงเหลือในโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย ยังคงอยู่ที่ 1 ล้านสิทธิ

คุณสมบัติของผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ

  • เป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว (ทั้งแบบบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล) ที่ได้รับอนุญาต หรือ ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย และยังเปิดให้บริการตามปกติ
  • เป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่จดทะเบียน ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2563 และมีการต่ออายุ จนจบโครงการ
  • ไม่เป็นผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืน หรือถูกดำเนินคดีอาญาในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" หรือโครงการอื่น ๆของรัฐ
    ประกอบธุรกิจนำเที่ยว จะต้องเปิดใช้บริการแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" (ระบุเป็นประเภทผู้ ประกอบธุรกิจนำเที่ยวเท่านั้น) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ ) ก่อน หากผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวมีแอฟพลิเคชัน "ถุงเงิน" ดังกล่าวแล้ว ก็สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 - ทัวร์เที่ยวไทย ได้สิทธิอะไรบ้าง?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ