“แอน อังคณา” ทรุดป่วยหนักเจาะคอ - ฟอกไตไร้เงิน "วิระ" เพื่อนซี้หาทางช่วย (คลิป)

11 ต.ค. 64

หลายคนแห่ส่งกำลังใจให้กับเซ็กซี่สตาร์รุ่นใหญ่อย่าง "แอน อังคณา" แบบรัว ๆ เลย เมื่อ "เต๋า ทีวีพูล" ได้โพสต์ภาพของ "แอน อังคณา" ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมข้อความว่า "ตอนนี้ แอน อาการทรุดรอบ 2 จนต้องเจาะคอ ฟอกไต แถมหมดเงินค่ารักษา"

374240

ล่าสุดวันที่ 10 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงได้ไปพูดคุยกับอดีตนักร้องชื่อดังจากวงมะลิลา บราซิลเลี่ยน อย่าง พี่แดง วิระ บำรุงศรี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของแอน อังคณา เนื่องจากทั้งคู่เคยเป็นศิลปินอยู่วงเดียวกัน

464958

โดยพี่แดง กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือน ธ.ค.59 แอน อังคณา เคยล้มป่วยเข้าโรงพยาบาลมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยหมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคภูมิแพ้เลือดตัวเอง สาเหตุมาจากความเครียดและการไม่ทานแป้งมาตลอด 20 ปี และเคยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งใช้เวลารักษาอยู่นานกว่า 3 เดือนจนกระทั่งหายดี

แต่ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แอน อังคณา ก็กลับมามีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ตัวซีด เบื่ออาหาร กินอะไรไม่ได้ เขาเลยรีบไปตรวจเช็กร่างกายที่โรงพยาบาลเลิดสิน ซึ่งแพทย์ก็สั่งนอนโรงพยาบาลทันที โดยตนมองว่าเขาคงอาการค่อนข้างหนัก ไม่อย่างนั้นหมอคงปล่อยกลับบ้านไปแล้ว

990189

ทั้งนี้ ตนก็ยังไม่ได้ไปหาเขา เพราะทางโรงพยาบาลห้ามเยี่ยม แต่จากการพูดคุยเขาก็ยังรู้เรื่องดีอยู่ แล้วก็ใจสู้มาก ๆ และจากที่ตนประเมินน่าจะป่วยน้อยกว่าครั้งก่อน เพียงแต่มีโรคเพิ่มเข้ามา จากเดิมแค่ตับอักเสบ ตอนนี้ก็เป็นโรคไตด้วย โดยทุกวันนี้ แอน อังคณา ต้องมีการฟอกไตทุกวันจากที่เห็นว่าการเจาะคอ รวมถึงยังต้องเจาะท้องเอาน้ำออกทุกวัน เนื่องจากตับทำงานผิดปกติ โดยเอาออกมาไม่ต่ำกว่าวันละ 5 ลิตร ตอนนี้ท้องของเขาเลยจะบวมมากเหมือนคนท้อง 4 เดือน

หากให้ตนวิเคราะห์สาเหตุก็อาจจะมาจากโรคเดิมที่ยังไม่หายขาด จากการรักษาครั้งแรก แต่ตนก็ถามเขาแล้วว่าได้เปลี่ยนพฤติกรรมการกินหรือยัง เขาก็บอกว่าเปลี่ยนแล้ว ตอนนี้กินข้าวกินแป้งแล้วไม่ได้อดเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ตาม เขาบอกกับตนว่า ไม่อยากขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะเขาเกรงใจ ไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อนเพราะเขา แต่ตนก็กลัวว่าเขาจะแบกรับค่าใช้จ่ายคนเดียวไม่ไหว เลยขอออกมาขอความช่วยเหลือแทนเขา

741418

โดยตอนนี้ค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างสูงแล้ว เพราะถึงแม้เขาจะมีบัตรทอง แต่บางอย่างก็ไม่ครอบคลุม อาทิ ค่าห้องพัก ค่าฟอกไต คาดว่าต้องสำรองจ่ายเองไม่ต่ำกว่าวันละ 1 พันบาท แล้วตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนดเลยว่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลตอนไหน หากใครอยากจะช่วยเหลือก็โอนเงินบริจาคให้เขาได้โดยตรงเลยที่ ธนาคารกสิกร ชื่อบัญชี อังคณา ทิมดี เลขบัญชี 0132220409 ตอนนี้ทาง นีโน่ เมทนี ก็เข้ามาช่วยเหลือแล้ว หากเพื่อน ๆ ของเขาหรือแฟนคลับคนไหนพอมีกำลัง ก็ขอให้ช่วยเหลือเขาเล็ก ๆน้อย ๆ ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส