เคลียร์แล้ว! ตำรวจขอโทษสาวบุกค้นบ้านอ้าง ป.ป.ส.รับเข้าใจผิด อัจจ่อยื่นสอบยกชุด (คลิป)

8 ต.ค. 64

จากกรณีเพจดัง "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1" ได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่บันทึกภาพขณะที่ลักษณะชายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจค้นบ้านของชาวบ้านในพื้นที่โนนสูง จังหวัดนครราชสีมา

594623449367

โดยทางเพจดังกล่าว ได้มีการบรรยายแคปชั่นว่า "อะไรที่มันไม่ดี มันไม่ถูกต้องก็ต้อง ปรับปรุง แก้ไข เปลี่ยนแปลง ภาพลักษณ์ขององค์กร ที่แย่ๆความรู้สึกที่แย่ๆ มันได้หมดไปสะที องค์กรตำรวจจะทำอย่างไร ให้มานั่งในใจประชาชนให้ได้ ??? เท็จจริงอยากให้มีการตรวจสอบด้วย เพื่อความชัดเจน เป็นครั้งที่2 ในรอบ3เดือน ที่ตำรวจชุดสืบของโรงพักโนนสูง นครราชสีมา-เด็กรับใช้นักการเมืองใช้บัตรปปส.ค้นยาเสพติดผิดบ้าน ซึ่งมีเเต่เด็กกับคนชรา เเล้วจากไปโดยไม่รับผิดชอบเห้...อะไรเล

555812

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ไลฟ์เฟซบุ๊ก ระบุว่าจะมีการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแน่นอน หลังจาก สภ.โนนสูง มีการค้นบ้านผิดมาก่อนหน้านี้วันที่13 ส.ค. 64 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

998588

วันที่ 8 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านจุดเกิดเหตุ ภายในพื้นที่ บ้านจันดุม ต.ใหม่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา น.ส.เอ๋ (นามสมมติ) เจ้าของบ้านจุดเกิดเหตุที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นวานนี้ 7 ต.ค. 64 ช่วง 06.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยาเสพติดของ สภ.โนนสูง จำนวน 7 คน บุกเข้ามาที่บ้านเพื่อขอตรวจค้นยาเสพติด เนื่องจากได้รับเบาะแสมาว่าบ้านของตนอาจมีผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงเข้ามาทำการตรวจสอบขอตรวจค้น

385096

แต่เมื่อตนที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบเรื่อง จึงพยายามอธิบายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวฟัง จนทางตำรวจเข้าใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลมาผิด และทำการกล่าวขอโทษตน รวมไปถึงคนในครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งทางเจ้าที่ตำรวจตามคลิปที่ปรากฏ ไม่ได้มีการรื้อค้นภายในบ้านของตนแต่อย่างใด โดยตอนที่ตำรวจมานั้นก็ยังไม่ได้เข้าไปตรวจค้นภายในตัวบ้าน แต่มีการพูดคุยกันอยู่แค่บริเวณพื้นที่ครัวนอกบ้าน ก่อนจะเดินทางกลับออกไป เนื่องจากเสมือนเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งทางคนในครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจเอาความใด ๆ

ส่วนกรณีที่คนในครอบครัวของตนมีการโพสต์ และบรรยายข้อความผ่านโซเชียลมีเดียนั้น ส่วนนี้ตนอยากชี้แจงว่าผู้โพสต์รายดังกล่าว เป็นน้องชายของตนที่ไม่ได้อยู่บ้าน แต่เจ้าตัวไปทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเมื่อน้องชายได้ทำการเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็เห็นเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจเข้ามาสอบถามข้อมูลในบ้านจึงเกิดความเข้าใจผิดเลยนำไปโพสต์

โดยหลังจากนี้ตนก็จะมีการพูดคุยกับน้องชายในเรื่องของคลิปดังกล่าวที่ปรากฏว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด แล้วจะให้ทำการลบคลิป เพื่อป้องกันไม่ให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะหลังจากที่คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียลอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง ที่ทราบเรื่องได้โทรศัพท์ติดต่อมาขอโทษทางครอบครัวแล้วหลายครั้ง ที่อาจมีการปฎิบัติหน้าที่ผิดพลาดเกิดขึ้น

721312

ด้าน พ.ต.อ.รัตนพล ธูปแก้ว ผกก.สภ.โนนสูง ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นยืนยันว่าเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ 7 ต.ค.64 ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยาเสพติด สภ.โนนสูง ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติหน้าที่จริง แต่ไม่รู้ว่าไปเกิดเหตุดังกล่าวได้อย่างไร เบื่องต้น หลังจากนี้ตนจะมีคำสั่งเรียกในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวเข้าชี้แจง พร้อมเชิญในส่วนของกลุ่มผู้เสียหายเจ้าของบ้านตามคลิป เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม หากตรวจพบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการปฎิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้องจริง ก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ตามขั้นตอนของตำรวจต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส