“มอร์ มอร์กะจาย” เชื้อโควิดลงปอด เมียเผยอาการโคม่า ลั่นไม่ได้รับวัคซีนเหตุติดยกครัว (คลิป)

8 ต.ค. 64

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนตกใจ หลังจากอดีตนักร้องชื่อดังในยุค 90 "มอร์ มอร์กะจาย" เจ้าของเพลงฮิต เพียงเธอหลับตา ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะขณะนี้พบว่าปอดถูกทำลายมากถึง 60% ทำให้ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และห้ามลุกจากเตียง จึงต้องขับถ่ายและทำทุกอย่างทั้งหมดบนเตียง

957400

ล่าสุดวันที่ 8 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงได้วิดีโอคอลไปอัปเดตอาการของ นายธนพัชร์ ซัวเกษม หรือ มอร์ มอร์กะจาย อายุ 61 ปี กับนางธนพร ซัวเกษม หรือ พลอย ภรรยา อายุ 39 ปี เพราะขณะนี้ผู้ป่วยยังไม่สามารถสื่อสารได้ เนื่องจากต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

974187

นางธนพร กล่าวให้ฟังว่า ประมาณวันที่ 17 ก.ย.64 คุณพ่อของตนได้ออกไปตลาด แล้วเกิดโดนฝน จากนั้นก็อาการเหมือนเป็นไข้หวัด ทุกคนในบ้านเลยไม่มีใครเอะใจว่าเป็นโควิด-19 เนื่องจากแต่ละคนป้องกันตัวเองดีมาก ๆ

413502

แต่หลังจากนั้นผ่านไปประมาณเกือบ 10 วัน แต่ละคนในบ้าน ทั้งคุณพ่อวัย 66 ปี คุณแม่วัย 65 ปี คุณมอร์วัย 61 ปี ลูกชายวัย 3 ขวบ 5 เดือน และตน ก็มีอาการหนักมาก ๆ แม่หายใจด้วยตัวเองไม่ได้ ลูกชายเลือดไหลออกจมูกเยอะมาก ๆ รวมถึงมีไข้ขึ้นสูงและถ่ายเป็นเลือด ส่วนสามีไอเป็นเลือด และตนคลื่นไส้ตลอดเวลา กินอะไรไม่ได้ รสชาติอาหารรับได้แค่รสเค็มอย่างเดียว

169706591631

ทั้งนี้ ตนเลยพาคุณแม่ไปส่งโรงพยาบาลก่อนในวันที่ 29 ก.ย.64 ปรากฏว่าคุณแม่ติดโควิด-19 มีเชื้อลงปอด ทุกคนในบ้านเลยคิดว่าไม่รอดแน่ ๆ ซึ่งผลก็ออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งบ้าน จึงพากันมารักษาที่ รพ.พญาไท นวมินทร์ ในวันที่ 30 ก.ย.64 โดยตนไม่อยากจะคิดเลยว่าหากมาช้ากว่านี้จะเป็นอย่างไร เพราะหากไม่พาแม่เข้าโรงพยาบาล ก็ไม่มีใครรู้ว่าทุกคนในบ้านติดเชื้อโควิด-19 เพราะแพทย์ยังถามเลยว่า "ทำไมมาช้าขนาดนี้"

199845

สำหรับอาการของนั้น ขณะนี้ยังคงทรงตัว แต่ปอดยังอักเสบและเสียหายมาก ทำให้ยังไม่สามารถถอดออกซิเจนได้ ซึ่งบางเวลาที่ต้องกินข้าวแล้วลืมใส่กลับ ปรากฏว่าวุ่นวายทั้งโรงพยาบาล เพราะออกซิเจนลดลงต่ำมากไม่ถึง 70 แพทย์แจ้งว่ามีสิทธิ์ช็อกและเสียชีวิตได้ และขณะนี้แพทย์สั่งห้ามลุกจากเตียง ให้นอนนิ่ง ๆ ก็เลยต้องใช้ชีวิต ทั้งกินข้าวและขับถ่ายบนเตียง

"อาการตอนนี้ค่อนข้างหนักมาก ขนาดยาต้านโควิดอย่างฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ยังเอาไม่อยู่เลย หมอยังงงเลยว่าการอักเสบไม่ลดลง จึงได้เปลี่ยนเป็นยาที่แรงกว่าสำหรับการรักษาปอดอักเสบขั้นสูง ตอนนี้ใช้ยาใหม่มาได้ 2 วันแล้วอาการก็เริ่มดีขึ้น เรียกว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกไม่ต่ำกว่าครึ่งเดือนค่ะ" ผู้เป็นภรรยา กล่าว

559374733973

โดยแพทย์ย้ำตนว่าปอดของสามี ขณะนี้ถูกทำลายไปเยอะมากถึง 60% คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่เขาสูบบุหรี่ ทำให้ปอดฟื้นตัวได้ยาก เพราะไม่ได้แข็งแรงเหมือนคนปกติ ทั้งที่เขาไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งตัวเขาเองก็ค่อนข้างช็อกที่ติดโควิด-19 เนื่องจากดูแลตัวเองดีมาก ๆ ไม่ออกจากบ้านเลย แล้วเขาก็ยังเครียดมากด้วยช่วงที่ให้ยาฟาวิพิราเวียร์แล้วอาการก็ยังไม่ดีขึ้น

ส่วนอาการของคนอื่น ๆ นั้น ขณะนี้ก็เชื้อลงปอดเหมือนกันทุกคน แต่ด้วยความที่ตนมีโรคประจำตัวเป็นโรคหอบ จึงกินยาทุกวัน ช่วยทุเลาได้ ไม่หนักเท่าคนอื่น ๆ ตนคาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ คงจะออกจากโรงพยาบาลได้

348912

ขณะที่แม่ของตน ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และท่านเป็นโรคหอบอยู่แล้ว ตอนที่ป่วยน้ำหนักลดฮวบ ผอมจนเหลือแต่กระดูก แล้วเขาก็เอ่ยปากบอกเลยว่า "แม่ไม่ไหวแล้ว" ซึ่งพอมาตรวจก็พบว่าเชื้อลงปอด 60% แล้วก็มีโรคแทรกซ้อน คือ ไทรอยด์เป็นพิษ และหัวใจเต้นผิดจังหวะ เรียกว่าวันแรกที่เข้าโรงพยาบาลอาการวิกฤตจริง ๆ แพทย์บอกว่าให้ญาติทำใจ แต่ตอนนี้อาการก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ

968824

อย่างไรก็ตาม ทุกคนในบ้านยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพราะคุณพ่อและคุณแม่ได้คิวเดือนพ.ย.64 ส่วนตนกับสามีกลัวการฉีดวัคซีน จึงอยากรอยี่ห้อที่ดีกว่านี้เข้ามาในประเทศประมาณต้นปี 65 โดยช่วงนี้ก็ยอมที่จะไม่ออกไปไหนมาไหน เพื่อลดความเสี่ยงในการรับเชื้อต่าง ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

"พลอยขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ได้อ่านคอมเมนต์ให้คุณมอร์ฟังทุกคอมเมนต์ค่ะ แล้วเขาก็ฝากขอบคุณมาด้วย เขาดีใจที่มีคนห่วงใยเขาเยอะมากขนาดนี้" ภรรยาของมอร์ มอร์กะจาย กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส