เปิดหลักฐานเสถียรรับเงิน 2 แสนอีกวันโดนฆ่า ญาติงงเหลือ 6 บาท เมียฝรั่งไก๋ไม่รู้จัก (คลิป)

7 ต.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 64 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี, พ.ต.อ.ศักดา เหมือนโพธิ์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี, พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รองผกก.สส.หน.สภ.นาข่า, พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทร์กอง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี, ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำกำลังตำรวจควบคุมตัว นายรูดอล์ฟ โยโซฟ ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมอาวุธปืนสั้นขนาด .38 มีกระสุนอยู่ในลูกโม่ 5 นัด และปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที นั้น

664958

ล่าสุด วันที่ 7 ต.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านดอนเค็ง ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ญาติ ๆ ของ นายเสถียร จันทรขันตรี อายุ 53 ปี ได้ทำพิธีทำบุญกระดูกให้กับ นายเสถียร หลังเผาศพเรียบร้อยแล้ว โดยญาติ ๆ พากันจับเข่าคุยวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เชื่อว่านายเสถียร จะบุกไปปล้นจี้บ้านของนายรูดอล์ฟ และ น.ส.ลักษณ์ อย่างแน่นอน

611597

ส่วนคืบหน้าคดี ทางตำรวจ สภ.นาข่า ยังไม่ได้เรียกใครไปสอบสวนเพิ่มเติม ด้านนายรูดอล์ฟ และ น.ส.ลักษณ์ ยังอยู่ในพื้นที่ สำหรับเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ทีมข่าวเดินทางไป จ.นครราชสีมา หลังจาก น.ส.หนูเทียน อดีตภรรยานายเสถียร ผู้เสียชีวิต และญาติ มาออกรายการโทรทัศน์ที่กรุงเทพฯ และกำลังเดินทางกลับบ้าน จ.อุดรธานี

872890

น.ส.หนูเทียน เปิดใจว่า ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเจอปืนของนายเสถียร ที่นายรูดอล์ฟ เขวี้ยงทิ้งลงในบ่อน้ำ ขณะเดียวกันก็สงสัย น.ส.ลักษณ์ สารีรูป เมียฝรั่งที่มีพิรุธไม่แจ้งชื่อคนตายกับตำรวจ ทั้งที่รู้จักกันมา 3 ปี และสนิทกันมากด้วยซ้ำ

434001

ส่วนปมที่ดินของนายเสถียร แปลงที่ 2 จำนวน 1 ไร่ ขายได้ 290,000 บาท ตอนนี้ไม่เหลือเงินสักบาท นายเสถียรเอาเงินติดตัวไป แต่หลังจากเสียชีวิตไม่เห็นเงิน "คนต้องมาตาย เงินก็หายไป" ส่วนวัวที่เลี้ยงก็ขายไป 12 ตัว ที่ศพของผู้ตายก็มีเงินติดตัวเพียงเหรียญ 1 บาทและ 5 บาท เงินแสนหายไป

886736666717

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายเสถียรขายที่ดินแปลงแรกได้เงินมา ก็เอาไปแบ่งให้ น.ส.ลักษณ์ ใช้แต่ไม่บอกว่าให้เท่าไร แต่รู้ว่านายเสถียรได้เงินขายที่แปลงแรกแล้วรีบโทรหา น.ส.ลักษณ์ ทันที เพื่อเอาเงินไปแบ่งให้ใช้ เป็นไปไม่ได้ที่อดีตสามีจะถือปืนไปจี้ฝรั่ง เพราะนายเสถียรมีเงินทองใช้จ่ายอยู่แล้ว เนื่องจากเพิ่งขายที่ดินได้ และได้เงินไปใช้เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ทางญาติยังปักใจเชื่ออยู่ว่าอาจจะถูกใครบางคนล่อลวง เรียกไปฆ่าชิงทรัพย์ก็เป็นได้

728435

นางสวรรณยา กองดี ชาวบ้านที่ซื้อที่ดินกับผู้ตาย เปิดใจว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 ตัวเองได้ซื้อที่ดินกับผู้ตายจำนวน 1 ไร่ ในราคา 290,000 บาท และจ่ายมัดจำตอนแรกเป็นเงินสด 40,000 บาท ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตัวเองพึ่งจ่ายเงินสดที่เหลือทั้งหมด จำนวน 250,000 บาท ไปให้ผู้ตาย

715594

ทั้งนี้ ตัวเองคิดว่านายเสถียรไม่น่าจะไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ เพราะเขาเพิ่งจะได้รับเงินสดจากตัวเองไปเมื่อต้นเดือน จำนวน 250,000 บาท โดยที่ดินดังกล่าวอยู่ติดกับบ้านของผู้ตาย

362299

นอกจากนี้ ตอนที่ตัวเองเอารถไถไปปรับปรุงที่ดิน ตัวเองก็เห็นนายเสถียรอยู่กับผู้หญิงคนดังกล่าว และทั้งสองก็ทำกับข้าวกินด้วยกันตามปกติ

810272

สำหรับพิรุธ ร่างกายของผู้เสียชีวิตพบว่าตับแตกจากการถูกทำร้าย เทียบร่างกายของฝรั่งใหญ่กว่าผู้ตายเพียงเล็กน้อย  และถึงบาดแผลบนร่างกายของฝรั่งที่ไม่มีบาดแผล ทั้งที่อ้างว่ามีการต่อสู้กัน

208606403885243802

ด้านนายธนภัทร อินทรจันทร์ หลานชายของนายเสถียร ผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ในส่วนของปืนที่นายรูดอล์ฟเอาไปทิ้ง ทางญาติไม่มีใครเห็น และไม่รู้ว่ามีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องที่ลุงเสถียร ไปบ้านของนายรูดอล์ฟ ทางญาติไม่ได้ปักใจเชื่อ ญาติ ๆ สันนิษฐานว่า อาจเกิดเหตุที่อื่นก่อนก็ได้ เพราะก่อนเกิดเหตุ น.ส.ลักษณ์ เมียฝรั่งมีการโทรชวนลุงเสถียรไปกินเหล้า

134675

ส่วนเรื่องปืนของลุงเสถียร เป็นขนาด .38 มีทะเบียน แต่ยังไมได้โอน ลุงเสถียร เพิ่งขายนา 1 ไร่ ได้เงิน 290,000 บาท เงินส่วนใหญ่ไม่ได้เอาไปใช้อะไร นอกจากเอาไปใช้กับ น.ส.ลักษณ์ เมียฝรั่ง เคยเอาเงินไปให้ใช้เงินด้วยกัน เมียฝรั่งรู้เรื่องนี้ดี

ทางญาติติดใจสาเหตุการตาย เพราะลุงเสถียรเสียชีวิตเงินเกือบ 3 แสนหายไปด้วย ติดใจว่าลุงเสถียรมีเงินทำไมจะต้องไปปล้นฝรั่ง ทำไมต้องขี่รถซาเล้งไป และก่อนเกิดเหตุมีคนโทรมาช่วนกินเหล้าอีกด้วย อย่างไรก็ตาม นายรูดอล์ฟ ไม่มีบาดแผล ทั้งที่ชกต่อยกับลุง แต่สภาพศพลุงมีบาดแผลหลายแห่ง และมีแผลฉีกขาดที่ปาก มันตรงข้ามกับความเป็นจริง เพราะนายรูดอล์ฟ ไม่มีบาดแผลเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส