ขายบ้านทิ้ง หนีหมารายที่ 2 ! อดีตทหารวอนคนรักสัตว์ซื้อ จะได้อยู่ก๊วนเดียวกัน (คลิป)

30 ต.ค. 61
จากกรณีผู้พักอาศัยย่านบางบัวทอง ได้รับผลกระทบจากเสียงสุนัขที่ส่งเสียงดังรบกวนก่อความรำคาญ โดยมีคลิปวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะเจ้าของบ้านปล่อยสุนัขหลุดออกมาวิ่งตรงดิ่งเข้ามาหวังจะกัด กระทั่งมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน จนผู้ร้องเรียนประกาศขายบ้านหนี ขณะที่เจ้าของสุนัขตั้งข้อสังเกตว่า เพื่อนบ้านที่ร้องเรียนมักจะนำเศษอิฐเศษปูนเขวี้ยงใส่สุนัขของตัวเอง ขณะที่ตัวเองไม่อยู่บ้านหรือไม่ จึงเป็นเหตุให้สุนัขเห่าใส่เพื่อนบ้านรายดังกล่าว (อ่าน : เหลือเชื่อ! รำคาญเสียงหมาขายบ้านหนี – เจ้าของชี้ติดสัด ระอาฉะกันทุกวัน ชอบยั่วให้เห่า)
ภาพจากคลิปวงจรปิดที่มีผู้ร้องเรียน
ภาพจากคลิปที่มีผู้ร้องเรียน
วันที่ 29 ต.ค. 61 พันโทชัยวัฒน์ เสรีพิชัยธรรม อายุ 79 ปี อดีตทหารม้ายานเกราะ สังกัดกองพันทหารม้า (สนามเป้า) เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองเคยเป็นเพื่อนบ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งระยะหนึ่งลูกชายแต่งงาน จึงยกบ้านให้ รวมถึงเคยได้รับผลกระทบเกี่ยวกับการเลี้ยงสุนัขของเพื่อนบ้าน และเคยทะเลาะมีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งบ้านหลังดังกล่าว ปล่อยให้สุนัขออกมานอกบ้าน สุนัขก็จะวิ่งตรงมาที่บริเวณหน้าบ้านของตนเพื่อขับถ่าย ซึ่งตนจะต้องเป็นคนจัดการทำความสะอาดเอง โดยเจ้าของสุนัขก็ไม่สนใจ และไม่ใช่เพียงแค่สุนัขตัวเดียว ยังมีลูก ๆ และสุนัขตัวอื่นวิ่งออกมาอีกหลายตัว บางครั้งก็ส่งเสียงเห่าดังลั่นซอย
พันโทชัยวัฒน์ เสรีพิชัยธรรม อดีตเพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบจากบ้านที่เลี้ยงสุนัข
ทั้งนี้ ตนเองเข้ามาอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2546 ก็ไม่เคยมีปัญหากับบ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งบ้านหลังนั้น นำสุนัขมาเลี้ยง และส่งเสียงเห่าดังรบกวน ทำให้นอนไม่หลับ บางคืนนอนไปแล้วแต่ต้องตกใจตื่นเพราะเสียงเห่าดัง เนื่องจากเมื่อสุนัขเห็นใครผ่านหรือสิ่งแปลกปลอมก็จะเห่าทันที ซึ่งทุกครั้งที่เห่าเสียงดัง ตนก็ตื่นขึ้นมา แล้วตนก็จะนอนไม่หลับ ส่วนตัวมองว่าคนเลี้ยงสุนัขต้องดูแลสุนัข ไม่ใช่ปล่อยให้ทำอะไรก็ได้ ควรมีการควบคุมดูแล เพราะมีเพื่อนบ้านหลังอื่นก็เลี้ยง แต่ไม่เป็นเหมือนบ้านหลังดังกล่าว ตนเคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ได้รับการแก้ไข
บ้านเจ้าของสุนัข (ซ้าย) และข้างบ้าน (ขวา) คู่กรณี
ภายหลังจากที่ตนเองย้ายออกมาอยู่หมู่บ้านด้านนอก ชีวิตดีขึ้น มีความสุข ขณะที่อยู่ติดกับบ้านที่มีสุนัขดังกล่าวนั้น ยอมรับว่าเครียดมาก อยู่บ้านก็ต้องทนฟังเสียงหมาเห่า ออกนอกบ้านก็ต้องระวังตัวอีก และเมื่อ 2 ปีก่อน ตนก็เคยประกาศขายบ้านหลังดังกล่าวมาแล้ว แต่ยังไม่มีใครซื้อ ต่อไปจะยกให้ลูกชายเข้าไปอยู่อาศัยแทน "คุณเลี้ยงสุนัขควรดูแลสุนัขของคุณบ้าง อย่าปล่อยปละละเลย สุนัขที่คุณเลี้ยง คุณสามารถควบคุมและดุด่าว่าได้ อย่าปล่อยให้สุนัขออกมาอาละวาดทำร้ายคนอื่น ควรจัดการสุนัขให้อยู่ในที่เหมาะสม และอย่าไปมัวแต่ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน" พันโทชัยวัฒน์ กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ