โอเลี้ยง เชิญยิ้ม ปล่อยโฮ! หมดตัวแถมเป็นหนี้ท่วม เผยเคยคิดสั้นเพราะหมดทางสู้

6 ต.ค. 64

หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปสักพักใหญ่แล้ว สำหรับนักแสดงตลกรุ่นใหญ่ โอเลี้ยง เชิญยิ้ม หลายคนก็คิดถึงและอยากรู้ว่าตอนนี้เจ้าตัวทำอะไรอยู่ที่ไหนอย่างไร

1633525362901

วันนี้ ก็เลยเดินทางไปหาพี่โอเลี้ยงถึงที่บ้าน เพื่ออัปเดตชีวิตความเป็นอยู่มาฝากแฟนๆที่คิดถึง แต่แล้วก็ต้องพบว่าตอนนี้ พี่โอเลี้ยง ตลกรุ่นเก๋าวัย 61 ปี กำลังลำบากอย่างมาก ทั้งเงินเก็บ ทรัพย์สินของมีค่า ก็ไม่มีอะไรเหลือแล้ว

พี่โอเลี้ยง เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่โควิด 19 เข้ามาในประเทศไทย รายได้ของตนก็เป็นศูนย์ ทำให้ต้องใช้เงินเก็บมานานเกือบ 2 ปี ซึ่งตอนนี้ก็ไม่เหลือแล้ว รวมถึงทรัพย์สินของมีค่าตนก็ขายไปจนหมด บอกตรงๆเลยว่า ทุกวันนี้อยู่อย่างยากลำบาก ค่าไฟตนก็ยังไม่ได้จ่ายมา 5 เดือนแล้ว (หมื่นกว่าบาท) ค่าผ่อนบ้านก็ค้างมา 3 งวด (งวดละ 4,500บาท) เพราะไม่มีรายได้ เลยไม่มีเงินจะมาจ่าย

1633525406981

พี่โอเลี้ยง เผยอีกว่า น้องกาแฟ ลูกสาวเพียงคนเดียว ก็ยังเรียนอยู่ ซึ่งเป็นปีสุดท้ายแล้ว ตนก็ยังกลุ้มใจอยู่เลยว่าจะหาเงินจากไหนมาส่งเสียเขา ซึ่งลูกสาวก็รับรู้ปัญหานี้ เขาก็พยายามดิ้นรนช่วยเหลือตัวเอง ด้วยการไปหารายได้เสริม

ที่น่าเศร้าไปยิ่งกว่านั้น พี่โอเลี้ยง เผยว่า บ้านที่อยู่ทุกวันนี้ ตอนแรกผ่อนใกล้หมดแล้ว แต่ช่วงที่ลูกสาวเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ตนหมุนเงินไม่ทันแล้วงานก็ไม่มี จึงตัดสินใจเอาบ้านไปขายฝาก แล้วก็ไม่มีเงินไปเอาออก บ้านก็เลยหลุด แต่ก็โชคดีที่มีผู้ใหญ่ใจบุญไปไถ่ออกมาให้ แต่บ้านก็จะเป็นชื่อของเขา ทุกวันนี้ตนก็ผ่อนกับเขาเดือนละ 4,500 บาท จนกว่าจะครบราคาตัวบ้าน 8 แสนบาท ตนถึงจะได้บ้านกลับมาเป็นชื่อตน

1633525438714

ถามว่าทำไมตนไม่หารายได้ทางอื่น คือตนก็มีความสามารถอยู่ด้านเดียว จะไปทำอะไรได้ แถมอายุก็ปูนนี้แล้ว สุขภาพก็เป็นหอบ มีอาการเหนื่อยง่ายต้องกินยารักษาอยู่เป็นประจำ จึงลุยงานหนักไม่ไหวแล้ว แต่ว่าก่อนหน้านี้ก็เคยพยายามทำน้ำปลาร้าขาย แต่ก็เจ๊ง แล้วก็เคยพยายามไลฟ์สดร้องเพลงเพื่อขอมาลัยออนไลน์เหมือนคนอื่น สุดท้ายก็ไม่ได้เลย

เมื่อพูดมาถึงตรงนี้ พี่โอเลี้ยง ก็ถึงกับหยุดชะงักแล้วร้องไห้ออกมาอย่างหนัก พร้อมยอมรับว่า ช่วงที่หมดหนทางหาเงินตนเคยคิดสั้นอยากจะฆ่าตัวตาย เพราะตนไม่ไหวแล้วจริงๆ

1633525459626

โดยหากเป็นไปได้ตนก็อยากขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ (ยกมือไหว้) โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือ (เลขบัญชี 1210263564 ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายสมพงษ์ ไกรธีรางกูร ) เพราะทุกวันนี้ตนมีเพียงแค่เบี้ยเลี้ยงคนชรา 600 บาท ยังชีพ ซึ่งใจจริงไม่อยากเปิดรับบริจาค กลัวสังคมดราม่า ถามว่าเงินไปไหนหมดช่วงโด่งดัง ก็เพราะตนหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ทั้งผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ส่งลูกเรียน ยืนยันว่าตนไม่ได้เอาเงินไปใช้ฟุ่มเฟือย เพราะแอลกอฮอล์ตนก็ไม่ดื่ม การพนันตนก็ไม่เล่น

ทั้งนี้ตนอยากฝากไปถึงไฮโซลูกนัทด้วย เผื่อเขาต้องการดวงตาใหม่ ตนขอขายดวงตาละ 8 ล้านบาท ตนยอมเสียดวงตา 1 ข้าง เพราะตนก็รู้สึกว่าตนเห็นโลกมาเยอะแล้ว แต่ไฮโซลูกนัทเขายังหนุ่มยังแน่น ยังมีอนาคตไกล

1633525541583

นอกจากนี้ พี่โอเลี้ยง ยังเผยอีกว่า ตอนนี้ตนกำลังเฝ้าระวังน้ำท่วมด้วย เนื่องจากเมื่อปี 54 ที่บ้านหลังนี้ก็ท่วมหนัก (มีช็อตพาเดินดูรอยน้ำท่วมเก่า) ตอนนั้นก็ต้องไปอาศัยอยู่ที่อื่น 2-3 เดือนเลย

พี่โอเลี้ยงยังบอกอีกว่า ตนยังมีอีกหนึ่งความสามารถคือร้องเพลงและแต่งเพลง เผื่อใครสนใจเรียกใช้งานตนได้ ตนเคยมีผลงาน แต่งเพลง คุณลำไย ที่โด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งตอนนั้นได้ค่าแต่ง 3,000 บาท เพราะตนไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส