เปิดนาทีสยบหนุ่มคลั่ง จี้รถทัวร์แก๊สน้ำตาเอาไม่อยู่ แต่แพ้ไม้ง่าม (คลิป)

29 ต.ค. 61
จากกรณี นายดอน ติสาวัน อายุ 56 ปี ชาวตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ แฝงตัวเป็นผู้โดยสารขึ้นรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทนครชัยแอร์ สายบ้านแพงนครพนมเข้ากรุงเทพฯ ก่อเหตุบนถนนถีนานนท์ระหว่างรถคันดังกล่าวกำลังวิ่ง แต่คนขับมีสติจึงกลับตัวรถไปจอดที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ กระทั่งมีการระงับเหตุดังกล่าว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะนายดอนก่อเหตุจี้รถทัวร์ (1)
วันที่ 28 ต.ค. 61 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (27 ต.ค.) บริเวณถนนถีนานนท์ สายอำเภอสมเด็จ ก่อนเข้าตัวเมือง จ.กาฬสินธุ์ รถโดยสาร สายกรุงเทพ-บ้านแพง นำผู้โดยสารมาจากจังหวัดนครพนม แต่ก่อนเข้าตัวเมืองในเขตอำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อเวลา 20.00 น. รถทัวร์คันดังกล่าวแวะรับผู้โดยสาร ทราบชื่อต่อมาคือ นายดอน อายุ 56 ปี จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับผู้โดยสาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปเจรจาและให้คนขับรถขับไปที่ไปที่บ้านของนายดอน ที่อำเภอคำม่วง เพื่อให้ญาติช่วยกล่อมให้นายดอนใจเย็นขึ้น
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะนายดอนก่อเหตุจี้รถทัวร์ (2)
กระทั่งพนักงานขับรถ ต้องขับรถทัวร์ไปจอดภายในสถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลสถานการณ์ โดยมี พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เกลี่ยกล่อมคนร้าย กระทั่งยอมปล่อยตัวผู้โดยสารออกมาทั้งหมด แต่เจ้าตัวกลับไม่ยอมลงจากรถ อีกทั้งคนร้ายยังใช้มีดไล่แทงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขึ้นรถอีกด้วย
ขณะเจ้าหน้าที่จับกุมนายดอนด้วยไม้ง่าม
ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยามเกลี้ยกล่อมคนร้ายตลอดทั้งคืน กระทั่งต้องใช้แก๊สน้ำตาถึง 4 ลูก ตามคำสั่งของ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จนสามารถระงับเหตุได้ และคุมตัวผู้ก่อเหตุ ส่งไปที่โรงพยาบาล ก่อนจะดำเนินการทางคดี (อ่าน : ระทึก! หนุ่มคลั่งจี้รถทัวร์ ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน ตร.โยนแก๊สน้ำตา 4 ลูก จับได้ส่ง รพ.)
ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตัวนายดอน
ต่อมาในช่วงเย็น หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ญาติเจรจาเป็นครั้งสุดท้าย ผู้บังคับการฯ และนายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ จึงตัดสินใจใช้กำลังเข้าจู่โจม โดยใช้ตำรวจเข้าจู่โจมพร้อมกันทุกจุดของตัวรถที่สามารถเข้าไปได้ ประกอบกับคนร้ายเริ่มมีอาการอิดโรย จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เหล็กง่ามยาวเข้ายึดตามลำตัวและแขนทั้งสองข้าง จนอาวุธมีดของคนร้ายหลุมมือและยอมให้จับ ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการใช้แก๊สน้ำตานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ปืนลูกซองซึ่งเป็นกระสุนยาง ยิงไปที่คนร้ายถึง 3 ครั้ง แต่ปืนยิงไม่ออก ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจฯ ได้สั่งการให้สืบหาสาเหตุการจี้รถทัวร์โดยให้สอบถามญาติอย่างละเอียด ก่อนจะสรุปว่ามาจากปัญหาสุขภาพทางจิต
นายบุญศรี ญาติของผู้ก่อเหตุ
นายบุญศรี ญาติของผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า หลานชายคลั่งและมีอาการทางจิต และออกจากบ้านโดยไม่มีใครรู้ว่ามาขึ้นรถทัวร์ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วอีกด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ