กอล์ฟ พิชญะ ถูกแซะไม่มีเงิน ซื้อรถกระป๋อง ฟาดกลับเสียเวลาฟ้อง ตีค่าคนที่วัตถุ สะท้อนสังคมไม่พัฒนา

6 ต.ค. 64

กลายเป็นอีกหนึ่งดราม่าเมื่อหนุ่ม กอล์ฟ พิชญะ ซื้อรถคันใหม่ พร้อมรีวิวลูกเล่นต่าง ๆ ภายในตัวรถลงผ่านทางช่องยูทูบชาแนลของตัวเอง แต่กลับมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้คลิปว่า “ทำไมซื้อรถกระป๋อง ไม่มีเงินขนาดนั้นเลยเหรอ ขับเอ็มจีเป็นขี้ปากคนอื่น”

งานนี้ กอล์ฟ พิชญะ จึงเข้าไปคอมเมนต์ตอบกลับว่า “ไม่สนใจครับ ไม่อาย หาเงินเองไม่ได้หนักหัวใครครับ และเงินผมเน้นไปลงบ้าน ขี้ปากไม่สน สนปากติดขี้มากกว่า”

นอกจากนี้ “หนุ่มกอล์ฟ” ยังได้มีการแคปข้อความคอมเมนต์ของชาวเน็ตรายดังกล่าว มาโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก Golf Pichaya พร้อมกับระบุข้อความว่า

“ไม่ค่อยชอบคนมีทัศนคติแบบนี้เลย พูดกดคนอื่น ผมทำอะไรคิดหน้าคิดหลังใช้ตามฟังก์ชั่นจริง ไม่ได้ใช้บ่อย และไม่ได้เป็นคนเล่นรถโหดๆ กันเงินเอาไปลงส่วนอื่นที่ให้ความสำคัญมากกว่า มันเป็นขี้ปากยังไงหรอครับวะ?? รถไฟฟ้า ที่มันแพงและแบบมันยังไม่ใช่ที่เราชอบจะซื้อทำไมก่อน และยี่ห้ออื่นที่มันแพงกว่าและอยู่ในตลาดมานานกว่าแต่เรายังไม่โดนกับแบบภายนอก เราเลยเลือกอันนี้ มันทำไมอ่ะ?? งง ความคิดคนบางคนที่มันไม่พัฒนา ถ้ารถมันจะกระป๋องมันก็กระป๋องหมดแหล่ะ เพราะมันทำจากเหล็กทุกคัน ก็บอกแล้วว่าไม่ใช่คนเน้นเครื่องแรง!!!!:/”

ล่าสุด ทีมข่าวของเราได้พูดคุยกับ กอล์ฟ พิชญะ ถึงเรื่องนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่า ปกติตนจะทำคอนเทนต์ต่าง ๆ อย่างไลฟ์สไตล์ชีวิตส่วนตัวลงช่องยูทูบของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนรถคันดังกล่าวนี้ ตนใช้เงินของตัวเองซื้อมา ไม่ใช่สปอนเซอร์ สำหรับคอมมเมนต์ต่าง ๆ นั้นส่วนใหญ่เป็นคอมเมนต์ที่โอเค แต่จะมีก็แต่คอมเมนต์ดังกล่าว ที่ตนรู้สึกว่าไม่เคยเจอคนแบบนี้ในช่องยูทูบของตน คนที่มีความคิดแบบนี้และมาเขียนแซะตน และไม่แซะแค่คอมเมนต์เดียว ไปตามแซะคอมเมนต์อื่น ๆ ด้วย

สำหรับความรู้สึกส่วนตัวเมื่อเห็นคอมเมนต์ดังกล่าว ก็มองว่าของเราไม่ดีอย่างไร ส่วนตัวตั้งใจซื้อตามฟังก์ชั่นที่เราใช้งาน และรู้สึกว่าทำไมต้องมาแซะกันแบบนี้ ซึ่งตนยอมรับได้กับการที่มีคนชอบหรือไม่ชอบ หากไม่ชอบก็ไม่จำเป็นต้องมาแซะแบบนี้

"ไม่ว่าใครจะซื้อรถอะไร หรือจะซื้ออะไรก็ตามมันคือเงินของเขา เขาไม่ได้ไปเอาเงินใคร และยืมเงินใครมาซื้อ ตนรู้สึกว่า มันคือสิทธิ์ของการตัดสินใจของบุคคลนั้น ๆ ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า การที่มีความคิดในการตัดสินหรือตีค่าคนจากวัตถุสิ่งของนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเลย" 

เมื่อถามว่าจะฟ้องไหม เจ้าตัวลั่น "คงไม่ฟ้องเพราะเสียเวลา เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ตัดสินคนอื่นด้วยสิ่งของ แล้วเอาสิ่งของมาตีค่าคนๆ นั้น มันทำให้ไม่พัฒนาไปไหน แล้วถ้ามีคนแบบนี้หมู่มาก มีคนแบบนี้เยอะๆ ในสังคมเรา ประเทศเรามันก็ไม่พัฒนา"

ในตอนท้ายยังฝากถึงชาวเน็ตหรือเกรียนคีย์บอร์ด ว่าการพิมพ์อะไรอยากให้คิดให้ดีถึงผลกระทบทางจิตใจของคนอื่นด้วย และอยากให้มองว่าอย่าตัดสินค่าของคนด้วยสิ่งของที่เขาใช้ หรือเขาจะใช้อะไรก็ตามไม่ควรไปตัดสินว่าเขามีเงินหรือไม่มี จะพิมพ์อะไรควรคิดมากกว่านี้ ควรมีความคิดที่ดีต่อมนุษย์ร่วมโลกคนหนึ่ง ถ้าคิดดีและใช้โซเชียลมีเดียให้ถูกต้อง จะเป็นการขับเคลื่อนสังคมให้ดีขึ้น

445994

 

365606

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส