โจ๋หลอนเห็นเพื่อนเป็น ตร. วิ่งเตลิดไปตายในบ้านร้าง แม่ช็อกอดีตเคยเป็นคนดีช่วยห้ามศึกเพื่อนบ้าน (คลิป)

5 ต.ค. 64

จากกรณี เมื่อเวลา 19.00 น วันที่ 4 ต.ค. 64 ร.ต.อ สามารถ รักษาศักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายอยู่ภายในบ้านร้าง ในซอยศาลเจ้าแม่ทับทิมหมู่ที่ 2 ต.หอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

109992749716

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านร้าง 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านเป็นป่าหญ้ารกทึบ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพสวมเสื้อคอกลมสีน้ำเงินกางเกงขาสั้นสีเหลือง นอนหงายขึ้นอืด ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 วัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายกรันต์ เวชาคม อายุ 38 ปี หลังหายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. 64

849216

ล่าสุด วันที่ 5 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดพบศพ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น ที่เป็นบ้านพักข้าราชการเก่าที่ปล่อยร้าง มีต้นโพธิ์ต้นใหญ่ 2 ต้น ใกล้กับบ้านหลังดังกล่าวเป็นชุมชนที่มีบ้านคนอยู่ล้อมรอบ ในที่เกิดเหตุพบขยะ รองเท้าเสื้อผ้าเก่าอยู่ในจุดพบศพ

388473

ล่าสุด ญาติได้นำศพของนายกรันต์ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร จ.อยุธยา น.ส.พลับพลึง ภูมิไผ่ อายุ 56 ปี แม่ผู้ตาย เปิดใจว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวเองไม่ได้ติดใจ ยอมรับว่าลูกชายมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด

702069

ซึ่งวันที่ลูกชายหายออกไปจากบ้านก็คือวันที่ 29 ก.ย.64 ก่อนออกจากบ้านตนเองก็ถามลูกชายว่าจะออกไปไหน จะกลับเมื่อไร ลูกชายก็หันมาบอกว่า "ถ้าผมตาย แม่ไม่ต้องมาเผาผมนะ" แต่ก็ไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 วัน ลูกชายไม่กลับบ้าน ตนเองก็เลยออกตามหา เริ่มจากตามหาที่บ้านเพื่อนของเขาก่อน แต่ก็ไม่เจอ จึงไปตามหาที่โรงพักใกล้บ้านเพื่อไปถามตำรวจว่าได้จับลูกชายมาบ้างหรือไม่ แต่ตำรวจก็บอกว่าไม่มีใครจับลูกชายมา

431647

หลังจากนั้น ตนเองก็กลับมารอลูกที่บ้าน เพราะไม่รู้ว่าจะไปตามหาลูกชายที่ไหน คืนที่ 3 หลังลูกชายหายตัวไป ลูกชายมาเข้าฝัน ในฝันเขาปั่นจักรยาน มาหาแล้วก็มายืนยิ้ม ถามอะไรก็ไม่ยอมตอบ จนเมื่อวานนี้ช่วงค่ำ มีคนมาบอกว่าพบศพที่บ้านร้างใกล้บ้าน ก็เลยไปดูปรากฏว่าใช่ศพลูกชายจริง ๆ เพราะว่าจำรอยแผลเป็นได้ที่ร่างกาย ตอนที่ไปเห็นศพลูกชายยอมรับว่าช็อกมาก ไม่คิดว่าลูกชายจะมาตายแบบนี้ ซึ่งเมื่อคืนนี้ตอนที่นำศพมาที่วัด หลังจากจุดธูปเรียกลูกชายมาวัด ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาและได้ยินเสียงลูกชายร้องไห้ที่โลงศพ

อย่างไรก็ตาม ตัวเองไม่ดีเองที่ดูแลลูกไม่ดี เพราะตัวเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตั้งแต่ลูกชายยังเล็ก ไม่มีใครคอยช่วยอบรมสั่งสอน ที่ลูกชายไปติดยาก็โทษตัวเองเพราะไม่มีเวลาบอกกล่าวและตักเตือน ที่สำคัญตัวเองไม่เคยห่างกับลูกชายเลย เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ก็คงต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านคนเดียวตามลำพัง ทั้งนี้ ศพของนายกรันต์จะมีการสวดอภิธรรมแต่คืนนี้เป็นคืนเดียว และจะทำการณาปนกิจศพในวัดพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น.

774524

นางสมัย วาที อายุ 65 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า สำหรับศพที่พบตนเองได้กลิ่นโชยมาที่บ้านประมาณ 3-4 วันแล้ว กลิ่นมันจะมาเป็นพัก ๆ เวลาลมพัดมา เมื่อวานทนกลิ่นไม่ไหวจริง ๆ ก็เลยให้ลูกเขยชวนเพื่อนข้างบ้านไปตามกลิ่นที่พงหญ้าข้างบ้านร้างว่าจะใช่ศพหมาหรือไม่ แต่ปรากฏว่าที่พงหญ้าไม่พบอะไร ลูกเขยกับเพื่อนข้างบ้านก็เลยพากันเข้าไปดูที่บ้านร้างจนไปพบศพของนายกรันต์ หรือ ต่อ นอนเสียชีวิตอยู่

ซึ่งที่ผ่านมาบ้านหลังดังกล่าวไม่เคยมีใครมาสุงสิงในนั้น และก่อนเจอศพก็ไม่มีใครมาทะเลาะอะไรกัน ส่วนรู้จักทั้งแม่และตัวนายกรันต์ เพราะเขาทั้ง 2 คนเคยมาอาศัยอยู่แถวนี้ เบื้องต้นรู้แต่ว่านายกรันต์ออกจากคุกมาได้ 3-4 เดือน ไม่ทราบว่าจะเสียชีวิตด้วยเหตุอะไร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส