ไม่ใช่ครั้งแรก! ตักบาตรเทโวฯ นิมนต์พระลงบันไดเลื่อนในห้าง ชี้ช่วยเชื่อมวัดกับชาวพุทธ (คลิป)

26 ต.ค. 61
วันที่ 25 ต.ค. 61 จากกรณีศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา นิมนต์พระสงฆ์มาให้ประชาชนตักบาตรภายในห้าง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว
ภาพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม
ล่าสุด ผู้ประสานงานตักบาตรเทโวโรหณะ ภายในห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการจัดพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในวันออกพรรษา ซึ่งห้างมีบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก ผู้จัดงาานจึงใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ส่วนตัวได้เห็นข่าวแล้วเห็นแต่ด้านบวก ด้านลบไม่อยากอ่าน เพราะเป็นงานบุญ ซึ่งการจัดงานได้นิมนต์เจ้าคณะจังหวัดเป็นประธานสงฆ์ พร้อมทั้งแจ้งเจตนาที่ห้างจะร่วมต่อยอดงานบุญต่อไป คือการทอดกฐินวัดที่ยังไม่มีเจ้าภาพ ในเดือน พ.ย. หรือวัดที่กฐินตกค้าง จากนั้นจึงได้กราบขอท่านเจ้าคณะจังหวัด นิมนต์พระสงฆ์จาก 21 วัด มารับบิณฑบาต จำนวน 109 รูป ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 แล้ว ห้างมีเจตนาอยากให้คนมาทำบุญ เป็นการจำลองวัดมาไว้ที่ห้าง ให้สาธุชนที่มาเดินห้างได้ร่วมทำบุญ วันนี้ประชาชนมาเยอะเป็นพิเศษ เพราะส่วนมากมาร่วมงานตักบาตรโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ผู้ประสานงาน บอกอีกว่า งานดังกล่าวนี้เป็นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุก เพราะว่าการที่ชวนคนไปวัดกับไปห้าง การชวนไปห้างก็จะง่ายกว่า จึงก็ได้นิมนต์พระมาที่ห้างให้ประชาชนได้ทำบุญ เมื่อได้ทำก็รู้สึกปลื้ม หากต้องการทำบุญต่อก็จะเดินทางไปที่วัดเอง งานตักบาตรเทโวโรหณะนี้จัดเป็นปีที่ 2 แล้ว พบว่าปีนี้ประชาชนมาร่วมกิจกรรมมากกว่า 1,300 คน
บรรยากาศภายในงานตักบาตรเทโวโรหณะ ภายในห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา
ส่วนกรณีที่มีคนมองว่าพระเดินลงบันไดเลื่อนไม่เหมาะสม หรือจะกระทบภาพลักษณ์หรือไม่นั้น กรณีนี้ห้างนิมนต์พระมา เพียงเพื่อต้องการเป็นศูนย์กลางเชื่อมระหว่างวัดกับบ้าน ให้สาธุชนมาตักบาตรเท่านั้น ซึ่งโดยปกติวัดทุกวัดก็ทำ แต่บางวัดหากพระน้อยก็อาจจะไม่ได้จัดงาน ห้างจึงตั้งใจว่า จะเป็นตัวเชื่อมให้สาธุชนมาตักบาตรที่ห้าง และยืนยันว่าห้างจะเดินหน้าจัดงานบุญอย่างต่อเนื่อง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ