ทัวร์ลงร้านเค้กเรียกลูกค้าควาย รับผิดพูดไม่คิด สาวงงโดนโขกค่าส่ง 700 ถูกด่าโง่ (คลิป)

1 ต.ค. 64

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาแฉแม่ค้าร้านเค้กด่าลูกค้าว่า "อีโง่" หลังจากที่ได้สั่งเค้กจากร้านดังกล่าวล่วงหน้า 1 วัน ในราคา 1,500 บาท แต่เมื่อเค้กถูกส่งมาที่บ้าน กลับเรียกรับเงินในจำนวน 2,274 บาท เนื่องจากรวมค่าขนส่งเกือบ 40 กม. จึงคิดว่าค่าส่งมีราคาที่แพงเกินจริง ก่อนจะนำเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ในโลกออนไลน์ 

791525

ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ทำให้มีลูกค้าอีกหลายรายที่ระบุว่าพบเจอกับพฤติกรรมที่ทางร้านค้าพูดจาไม่ดีใส่เช่นกัน และมีบางรายสั่งเค้กแล้วไม่ได้ตามเวลาที่ตกลงกันไว้

590357

ล่าสุดวันที่ 1 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี น.ส.มณีนุช เย็นภิญโญ หรือ เตย ลูกค้าที่ถูกเจ้าของร้านเค้กด่า เปิดผยว่า ตนสั่งเค้กจากร้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อมาฉลองเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนของพี่สาว ตนได้สั่งคัพเค้ก จำนวน 9 ชิ้น ในวันที่ 21 ส.ค.64 ช่วงเที่ยง ๆ ราคา 1,500 บาท ให้จัดส่งเค้กที่บ้านย่านรามอินทรา-เสรีไทย ในวันที่ 22 ส.ค.64 เวลา 09.30 น. ระยะทางบ้านของตนห่างจากร้านประมาณ 38 กม.

672833

จากนั้นตนลองเช็กในแอปพลิเคชันส่งของ ต้องจ่ายค่าส่งเพียง 447 บาท แต่ร้านเค้กกลับเรียกจากตนถึง 774 บาท ตนเลยทักไลน์ไปถามทรงร้านว่าทำไมแพงจังเลย ทางร้านก็บอกว่าลองเช็กได้เลยราคานั้นแน่นอน ตนจึงขอคำธิบาย ทางร้านก็ด่าตนว่าโง่ กระจอก ไม่มีปัญญา และคำหยาบคายต่าง ๆ ตนรับไม่ได้จึงบอกไปว่า “รบกวนตอบแบบคนมีการศึกษาด้วยค่ะ รบกวนพูดดี ๆ” ทางร้านบอกว่า “แค่ค่ารถแค่นี้ไม่โกงหรอกค่ะ” ตนก็บอกว่า “โกงค่ะ แบบนี้เรียกโกง คุณต้องอธิบาย ทำแบบนี้ไม่เจริญนะคะ”

252437358859

หลังจากนั้น ตนก็พยายามโทรหาทางร้าน 7-8 สาย ทางร้านรับแค่สายเดียว แล้วก็ต่อว่าตนหยาบคาย “มึงเป็น__อะไร” ตนก็บอกว่าตนอยู่หมู่บ้านราคา 10 ล้านบาท ตนไม่ได้ซีเรียสค่าส่ง แต่สงสัยว่าทำไมแพงจังเลย ทางร้านยังบอกอีกว่า “คุยกับมึงคุยแบบคนมีการศึกษาไม่ได้หรอก” แต่ตนไม่ได้ด่ากลับ และพยายามคุมสติให้มากที่สุด 

671048

ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียดายเงิน เพราะค่าส่งแพงเกินจริง ทางร้านไม่คำนวนค่าส่ง ไม่แจ้งราคาล่วงหน้าด้วย แล้วมามัดมือชกเก็บเงินตอนที่แกร็บคาร์มาส่งที่หน้าบ้าน ส่วนรสชาติก็เฉย ๆ หลังจากนั้นในวันเดียวกัน ทางร้านโทรศัพท์กลับมาขอโทษว่าเข้าใจผิดและตอบแชตไม่ดี แต่ก็ยังถามว่าทำไมตนถึงมีปัญหากับค่าส่ง มีแค่ตนที่มีปัญหา กล่าวหาว่าตนไม่อ่านรายละเอียด และตนเป็นฝ่ายที่ไม่ยอมสอบถามค่าส่งก่อนเอง นอกจากนี้ มีอีกหลายคนที่เจอคล้าย ๆ กันที่ร้านเค้กพูดจาไม่ดีใส่ ส่วนตนคงไม่ซื้อร้านนี้อีกแล้ว และคงไม่แจ้งความ เพราะตอนนี้สังคมก็ลงโทษเขาแล้ว

นอกจากนี้ ทางร้านเค้ก มีการโพสต์ขอโทษลูกค้าที่พูดจาไม่ดี และมีการโพสต์สลิปโอนเงิน 2,130 บาท ให้กับลูกค้ารายอื่น ๆ ด้วย

126396

น.ส.กิ๊ก เจ้าของร้านเค้ก ให้สัมภาษณ์โทรศัพท์ว่า กรณีที่ลูกค้าที่ติดใจค่าส่งแพง 774 บาท เป็นการสั่งด่วน ตอนสั่งเค้กตนบอกแล้วว่าร้านอยู่บางบัวทอง จ.นนทบุรี คิดค่าส่งตามระยะทางโดยใช้แกร็บคาร์ที่ร้านใช้เป็นประจำ ลูกค้าตกลงสั่งตามแบบเค้กที่คุยกัน แต่ลูกค้าก็ไม่ได้ถามราคาค่าส่งก่อน

500814855629

ทั้งนี้ ลูกค้ากล่าวหาว่าตนโกงค่าส่ง ตนยืนยันว่าไม่ได้โกง แต่ระยะทางไกลมากทำให้ค่าส่งแพงกว่าปกติ ตนก็โมโหมากที่มาว่าตนโกง ทั้งที่ตนรีบทำเค้กให้ด่วนที่สุด ส่วนที่ตนใช้คำหยาบคายด่า “อีโง่” ตนยอมรับว่าพูดจริง ตนก็ถามว่าทำไมถึงมีปัญหาค่าส่ง แต่ลูกค้ายังกล่าวหาว่าตนโกง อีกทั้งตนบอกว่าจะตรวจสอบราคาค่าส่งให้ แต่ลูกค้าบอกว่า “ไม่เป็นไร ไม่ต้องการแล้ว ให้มันจบ ๆ ไป”

ส่วนที่ตนพูดจารุนแรง เพราะตนไม่ชอบให้มีใครมาว่าโกง ทำไมไม่นึกถึงตอนที่ตนรีบทำเค้กให้ โดยไม่บวกเงินเพิ่ม ตนอยากขอโทษส่วนที่ตนด่าแรง ตนรู้ว่าผิดและจะปรับปรุงตัว นอกจากนี้เคสอื่น ๆ ที่ส่งเค้กไปแล้วเละ ตนยินดีเคลมส่งสินค้าคืน แล้วจะทำให้ใหม่หรือโอนเงินคืนให้ ส่วนลูกค้าที่ตนส่งเค้กให้ไม่ทันเวลา ต้องขอโทษจริง ๆ ตนรีบทำแล้วแต่ส่งไม่ทัน และมีการโอนเงินคืนแล้ว 2,130 บาท

อย่างไรก็ตาม ตนได้รับผลกระทบจากการโดนคุกคามทางเฟซบุ๊ก ทั้งส่งข้อความมาด่าทอ ข่มขู่จะมาหาที่บ้าน ตนก็ต้องยอมรับ เพราะออกตัวแรงไปแล้ว แต่ตนไม่กังวล เพราะหน้าบ้านมีรปภ. และคงไม่ไปแจ้งความ นอกจากนี้ ยอดขายวันนี้ดีมากทำแทบไม่ทัน ตั้งแต่ 08.00 - 19.00 น. ยังทำไม่เสร็จ ขายได้หลักหมื่นบาท สุดท้ายตนอยากฝากถึงลูกค้า ก่อนสั่งอาจจะต้องตรวจสอบค่ารถก่อน ตนยินดีเช็กให้ก่อน จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง และอยากให้สั่งล่วงหน้า 2-3 วัน จะได้ไม่ผิดพลาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส