ปู แบล็คเฮด น้ำจ่อบ้านหวั่นซ้ำรอย 54 ตั้งเครื่องสูบออกจนแห้ง (คลิป)

30 ก.ย. 64

เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 64 นักร้องหนุ่มชื่อดัง ปู แบล็คเฮด หรือ นายอานนท์ สายแสงจันทร์ เพิ่งจะเจอเหตุการณ์น้ำท่วมบ้านอย่างหนัก ทำให้ข้าวของเสียหายตีเป็นมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

233242

ล่าสุดวันที่ 30 ก.ย.64 ดูเหมือนว่าจะประวัติศาสตร์ซ้ำรอยหรือไม่ เพราะเจ้าตัวได้โพสต์ภาพให้เห็นระดับน้ำที่อยู่รอบบ้าน แล้วก็นั่งอยู่กับเครื่องสูบน้ำ พร้อมแคปชั่นว่า “ไหนว่าบึงกุ่มมีฝน 30% สงสัยจะได้ใช้แล้วกู”

825358

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เลยรีบวิดีโอคอลไปหา ปู แบล็คเฮด เพื่อสอบถามสถานการณ์น้ำ โดยพี่ปู บอกว่า แค่เกือบจะซ้ำรอยเฉย ๆ เพราะระดับไม่ได้สูงเท่ากับครั้งก่อน แค่ปริ่ม ๆ เกือบจะเข้ามาข้างในตัวบ้าน หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักเมื่อคราวที่แล้ว ตนก็ไปซื้ออุปกรณ์สูบน้ำมาเพิ่ม เพื่อสูบน้ำออกจากบ้านให้ได้เร็วที่สุด จากเดิมที่มีแค่เครื่องไดโว่ไฟฟ้าอยู่ 2 ตัว ก็มีเครื่องไดโว่แบบใช้น้ำมันมาเพิ่มอีก 1 ตัว เพราะครั้งก่อนฝนตกหนักไฟดับ ทำให้เครื่องไม่ทำงานจึงเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

761119

ทั้งนี้ พี่ปู ยังได้วิดีโอคอลให้ดูรอบ ๆ บ้านด้วยว่า ตอนนี้น้ำแห้งหมดแล้ว ตนลงมือสูบน้ำจากในบ้านออกมาลงท่อที่หน้าบ้าน ถึงแม้ครั้งนี้น้ำจะไม่ได้ท่วมหนักเหมือนครั้งที่แล้ว แต่ตนก็จะไม่ประมาท จะคอยเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

"ถามว่าช่วงนี้หวาดระแวงไหม ก็ยอมรับว่าเมื่อไรที่ฝนตกหนัก ๆ แม้จะหลับอยู่ก็ต้องตื่นลงมาดูสถานการณ์น้ำที่บ้าน แต่ถึงจะท่วมหนักเหมือนครั้งก่อน ก็ไม่เสียหายเยอะ เพราะได้นำของมีค่ายกขึ้นที่สูงหมดแล้ว ส่วนใหญ่จะขอพรกับหน้าต่างว่าอย่าให้ฝนมาหนักมากนะ แต่เมื่อไรที่น้ำท่วมก็คงจะต้องสวดมนต์เพื่อความสบายใจ เพราะเห็นเขาแนะนำกันมา ซึ่งจะได้ผลไหมก็ไม่แน่ใจ" นายอานนท์ กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส