เปิดนาที! รัว 5 นัดยิงเพื่อนบ้านดับ ลูกร่ำไห้ขอให้ตายตามกัน แฉโจทก์เก่าหวงกระสอบทราย (คลิป)

29 ก.ย. 64

กรณีร.ต.ท.วัชญานนท์ ศรกาดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี และกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดสภ.อินทร์บุรี ได้รับแจ้งเหตุนายชัยวัช เจริญมายุ อายุ 66 ปี ชาว ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ถูกคนร้ายอายุประมาณ 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์จ่อยิงหลายนัด บริเวณหน้าบ้านของอดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ขณะกำลังช่วยกันกับชาวบ้านบรรจุถุงทรายกั้นน้ำ มีบาดแผลที่หน้าอก และลำตัว บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าทีอาสากู้ชีพ-กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือก่อนนำส่ง รพ.อินทร์บุรี แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

656436232608

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าคนร้ายเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.อินทร์บุรี ซึ่งเคยมีปัญหากับผู้ตายมานาน 4 ปี แต่ไม่ทราบว่าที่บุกมายิงเกิดจากสาเหตุใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาล และจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

637417

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ม.1 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี พบว่าขณะนี้น้ำได้เข้าท่วมพื้นที่หมดแล้ว โดยระดับน้ำสูงถึงหน้าอก จากคืนเกิกเหตที่ระดับน้ำสูงเพียงข้อเท้าเท่านั้น

โดยจะสังเกตได้ว่าบริเวณถนนในหมู่บ้าน จะมีกระสอบทรายกองถมไว้ทำเป็นคันดิน เพื่อใช้สัญจรเดินเท้าในหมู่บ้าน ซึ่งกระสอบทรายเหล่านี้ คือสิ่งที่ผู้ตายได้ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันนำมาวางเรียงไว้เมื่อคืนของวันที่ 28 ก.ย.64 ที่ผ่านมา 

427067

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางชลีพรรณ เจริญมายุ อายุ 35 ปี ลูกสะใภ้ผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.64) ผู้ตายได้มาช่วยชาวบ้านมาก่อกระสอบทราย แต่จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็ปรี่เข้ามายิงผู้ตายจนเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นั้นชัดเจนว่าเจตนาฆ่า ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้ก่อเหตุได้ขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยอ้างว่าทำไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากผู้ตายขู่จะยิง และเคยยกครอบครัวไปทำร้าย ซึ่งแท้จริงแล้วไม่เป็นความจริง เพราะผู้ตายและครอบครัวไม่มีใครมีปืน และไม่เคยไปทำร้ายผู้ก่อเหตุแม้แต่ครั้งเดียว คาดว่าที่ผู้ก่อเหตุอ้างเช่นนี้ เพราะต้องการทำให้รูปคดีดูเบาลงหรือไม่ 

270095

อีกทั้ง ผู้ก่อเหตุยังอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า บ้านของผู้ตายเลี้ยงสุนัข แต่ปล่อยสุนัขให้ไปกัดไก่บ้านเขา ทั้ง ๆ ที่บ้านของผู้ตายไม่ได้เลี้ยงสุนัข ทั้งนี้ ตนคาดว่าต้นตอของปัญหาทั้งหมดเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน โดยขณะนั้นน้ำท่วมทำให้ชาวบ้านต่างช่วยกันยกกระสอบทรายมากันเป็นคันดิน ใช้เป็นทางเดินภายในหมู่บ้าน ซึ่งหลังจากน้ำลดได้มีประกาศว่าให้ชาวบ้านช่วยกันยกกระสอบทราบออก โดยสามารถเก็บกลับบ้านตัวเองได้

921192

แต่ขณะนั้น ผู้ก่อเหตุได้เดินมายกกระสอบทรายหน้าบ้านผู้ตาย ผู้ตายจึงบอกกลับไปว่า “มาเอามาไม บ้านมึงก็มี ทำไมไม่ยกที่หน้าบ้านตัวเอง” จากนั้นผู้ตายกับผู้ก่อเหตุก็ไม่ถูกกันเรื่อยมา ไม่มองหน้ากัน ไม่พูดคุยกัน โดยเวลาที่ผู้ก่อเหตุเดินทางผ่านหน้าบ้านของผู้ตาย อีกฝ่ายก็จะถ่มน้ำลายใส่อยู่เสมอ

;0ixbf

แต่หากวันใด ผู้ก่อเหตุมึนเมา ผู้ก่อเหตุก็มักจะโวยวายและเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ เวลาที่ขับขี่รถผ่านหน้าบ้านของผู้ตาย จนภรรยาของผู้ตายต้องเอ่ยปากถามว่า “ที่บ้านไปทำอะไรให้ ทำไมจงเกลียดจงชังที่บ้านนักหนา” แต่อีกฝ่ายก็ไม่ตอบ ตนรู้สึกเสียใจ และไม่เข้าใจว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ผู้ก่อเหตุทำกับผู้ตายขนาดนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้แล้ว หากชีวิตแลกชีวิตได้ตนก็อยากให้ผู้ก่อเหตุแลก เพราะผู้ตายเป็นเสาหลักเป็นที่พึ่งของครอบครัว จากนี้ครอบครัวของผู้ตายกับผู้ก่อเหตุ ขอให้ต่างคนต่างอยู่ โดยทางครอบครัวผู้ตายยืนยันจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หลังจากที่ทีมข่าวได้พูดคุยกับลูกสะใภ้ผู้ตายแล้ว ทีมข่าวได้เดินตามแนวกระสอบทราบที่ก่อไว้เป็นคันดิน เพื่อเดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งห่างจากบ้านผู้ตายเพียง 61 เมตร แต่เนื่องจากคันดินนั้นก่อไปไม่ถึงหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ อีกทั้งระดับน้ำยังสูงถึงระดับอก และกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว

185125

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.อินทร์บุรี เพื่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดี โดยเป็นจังหวะพอดีกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัว นายธานิน ศรีเพชร์ หรือ นิน อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ออกจากห้องขัง เพื่อไปสอบสวนที่ห้องสืบสวน ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามนายธานิน แต่เจ้าตัวไม่ตอบอะไรแม้แต่คำเดียว

จากนั้นทีมข่าวได้รอจนกระทั่งนายธานิน ผู้ต้องหา ถูกพาตัวออกมาจากห้องสืบสวน เพื่อนำตัวกลับเข้าห้องขัง โดยทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับนายธานินอีกครั้ง ทีมข่าวได้ถามนายธานินว่า เคยถูกผู้ตายทำร้ายและขู่ฆ่าไหม ซึ่งนายธานินตอบสั้น ๆ ว่า “ครับ”

578665

ทีมข่าวจึงได้ถามต่อว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะเหลืออดแล้วใช่หรือ ซึ่งนายธานินตอบสั้น ๆ ว่า “ครับ” แต่นายธานินไม่ยอมบอกว่าในวันเกิดเหตุ (28 ก.ย.64) เกิดอะไรขึ้น แล้วเตรียมตัวมาหรือไม่ ก่อนจะถูกนำตัวเข้าห้องขังไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้แจ้งข้อหา ฆ่าคนโดยเจตนา แก่นายธานิน ศรีเพชร์ หรือ นิน อายุ 48 ปี ผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สอบปากคำโดยละเอียด เนื่องจากติดภาระกิจช่วยน้ำท่วม อีกทั้งยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุได้ แต่เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสิงห์บุรี ในพรุ่งนี้ (30 ก.ย.64)

492194

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นางวรรณ (นามสมมติ) ชาวบ้าน เผิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.64) ชาวบ้านได้ช่วยกันนำกระสอบทรายมาทำเป็นแนวคันดิน เพื่อกั้นน้ำและใช้เดินเท้าสัญจรในหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยเมื่อถึงเวลา 20.00 น. หลังจากที่ชาวบ้านต่างเหนื่อยล้า ก็ได้ตกลงกันเพื่อพักกินข้าว จนเวลา 20.30 น. ผู้ตายก็ได้ออกมายืนสูดอากาศที่ริมถนน

ขณะนั้น ตนสังเกตเห็นผู้ต้องหาที่มึนเมาอยู่ก่อนแล้วตั้งแต่ช่วงบ่าย ขี่รถจักรยานยนต์ปรี่เข้ามาหาผู้ตาย จากนั้นก็ชักปืนออกมารัวยิงใส่ผู้ตาย ซึ่งตนได้ยิงเสียงปืนประมาณ 5 นัด แต่ขณะนั้นไม่มีใครกล้าเข้าไปขวาง เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะกราดยิงใส่ ตนไม่คิดว่าผู้ตายกับผู้ก่อเหตุจะบาดหมางกันถึงขั้นฆ่ากันเช่นนี้ แต่คาดว่าน่าจะด้วยอารมณ์โกรธแค้น ผนวกกับความมึนเมา ทำให้ผู้ต้องหา ซึ่งพกปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลาตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีปัญหากับผู้ตายมานานแล้ว โดยเมื่อ 4 ปีก่อน ผู้ตายกับผู้ต้องหาทะเลาะแย่งกระสอบทรายกันบริเวณหน้าบ้านผู้ตาย จากนั้นผู้ต้องหาก็ได้เที่ยวเล่าให้กับชาวบ้านฟังว่า ผู้ตายปล่อยสุนัขไปกัดไก่ของผู้ต้องหา อีกทั้งผู้ต้องหายังเล่าว่า ผู้ตายเคยคิดจะเอาปืนมายิงอีกด้วย ตนคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะสะสมอารมณ์โกรธแค้นมานาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส