เพชรบูรณ์น้ำลด จระเข้หลุดโชว์ตัวกลางคลอง จนท.เร่งค้นหา ยังจับไม่ได้

29 ก.ย. 64

เพชรบูรณ์ระทึก! ชาวบ้านออกไปหาปลาหลังน้ำลด ผงะ! เจอจระเข้ลอยตัวอาบแดดกลางคลอง ผู้ใหญ่บ้านไม่เชื่อ ชี้แค่ ตัวเงินตัวทอง เพราะพื้นที่นี้ไม่เคยมีจระเข้หลุดมาก่อน

วันที่ 29 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสองสามีภรรยาบ้านทุ่งเศรษฐี ตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เจอจระเข้ตัวหนึ่งกำลังลอยตัวอาบแดดอยู่ในลำคลอง ขณะทั้งคู่ออกไปหาตกปลาหลังน้ำลดเมื่อจระเข้เห็นคนเข้าใกล้ก็ตกใจมุดน้ำหนีหายไปทันที จึงรีบแจ้งผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบหวั่นชาวบ้านหรือคนหาปลาออกไปแถวนั้นอาจจะได้รับอันตรายจากจระเข้ตัวดังกล่าวได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปพบกับ นางนิยม ละครจุ่น อายุ 48 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 21 หมู่ 17 ตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยข้อมูลว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.เศษของวันนี้ ตนเองและสามีได้ชักชวนกันออกไปหาตกปลาตามแหล่งน้ำหลังน้ำลด ระหว่างที่ขับรถเข้าไปแถวคลองชะเอมเชื่อมต่อคลองวังขอน ในพื้นที่หมู่ 10 บ้านทุ่งเศรษฐี ต.สระกรวด ก็ได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างลอยอยู่ในน้ำสีดำๆ ใกล้กับกอหญ้าริมฝั่ง

ตอนแรกคิดว่าไก่ลอยในน้ำแต่พอหยุดรถดูแฟนบอกว่าไม่ใช่ไก่แล้ว แต่เป็นหัวจระเข้และพอเข้าไปใกล้ๆ ก็พบเป็นจระเข้จริงๆ ลอยน้ำอยู่ครึ่งตัวลำตัวยาวประมาณ 2 เมตร เมื่อเห็นตนกับสามีเข้าใกล้จระเข้ก็รีบมุดน้ำหนีเห็นเพียงแค่ฟองอากาศผุดขึ้นมาตามหลัง ยืนยันว่าเป็นจระเข้แน่นอน ไม่ใช่ตัวเงินตัวทองเพราะแตกต่างกันชัดเจน อีกทั้งในพื้นที่ใกล้เคียงก็เคยมีชาวบ้านเจอจระเข้หลุดมาและช่วยกันจับไว้ได้สำเร็จ

1632902144071

จากการสอบถาม นางนิยม ละครจุ่น อายุ 48 ปี เล่าว่าตอนนั้นมาตกปลาแถวนี้ได้ขับรถสามล้อมาแล้วมาจอดแถวนี้ มองไปเห็นแล้วแฟนทักว่าเป็นไก่หรอ ตนดูแล้วไม่ใช่นั่นเป็นหัวจระเข้ โดยตัวนั้นใหญ่มากเอาเรื่องอยู่ มั่นใจมากว่าเป็นจระเข้ซึ่งแต่ก่อนเคยไปหาปลาแถววังขอนเห็นจระเข้จึงให้เอาถุงปุ๋ยขาวครอบหัวจึงจับได้ จระเข้ที่เจอล่าสุดนี้มั่นใจเพราะว่าดูตรงหางแล้วเป็นเหมือนสามเหลี่ยม

ด้านนาย ทาซาน ขวาไทย อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่าจากที่ชาวบ้านบอกว่าเป็นจระเข้ ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อ ตนนั้นเชื่อว่าเป็นตัวเงินตัวทองมากกว่า ซึ่งถ้าหากมีจระเข้นั้นเป็นไปไม่ได้เพราะไม่เคยมี ถ้าเป็นตัวเงินตัวทองนั้นเห็นประจำ มาวันไหนเห็นวันนั้น แต่คลองสายนี้สามารถเป็นทางน้ำของจระเข้ได้ แต่ยืนยันว่าไม่เคยเห็นมาแถวนี้

1632902172802

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีเทพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.สระกรวด อาสาร่วมกตัญญู ผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านก็ต่างไม่นิ่งนอนใจ ระดมกำลังออกค้นหาจนทั่วบริเวณและเฝ้าดูอยู่นานนับชั่วโมง แต่ว่ายังไม่ปรากฎสัตว์ที่ถูกระบุว่าเป็นจระเข้แต่อย่างใด

1632902505836

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ