ศึกผ้าเหลือง! พระฉุนหลวงพ่อด่าสวดกินแรงคว้ามีดหมอแทงเจ็บ ชาวบ้านแฉหนีซุกห้องน้ำหลังลงมือ (คลิป)

28 ก.ย. 64

กรณีนายชาญชัย แซ่เฮ้ง อายุ 37 ปี อดีตพระลูกวัด วัดไทร ม.1 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 5 นิ้ว คล้ายมีดหมออาคม จ้วงแทง พระบุญเลิศ ชมฉ่ำ พระลูกวัดเดียวกัน เข้าที่บริเวณสีข้างด้านซ้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือดอยู่บนกุฎิภายในวัด ก่อนที่จะหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำของวัด สภาพมีคราบเลือดเปื้อนทั้งตัว

688036874940

โดยหลังเกิดเหตุพระครูปัญญา นันทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทร ได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย นำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ตำรวจนำตัวไปคุมขังพร้อมตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ขณะที่พระบุญเลิศ ผู้บาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี 

567557

ล่าวุดวันที่ 28 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดไทร ม.1 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงได้พบกับพระรูปหนึ่งยืนอยู่หน้าเขตสังฆาวาส ไม่บอกว่าเป็นใคร และไล่ให้ทีมข่าวออกจากวัด ระบุว่าให้ข้อมูลตำรวจไปหมดแล้ว ไม่อยากเป็นข่าว ไม่อยากคุย และหลบอยู่หลังกุฏิด้านใน

168558

นายขาว (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้วัด ให้ข้อมูลว่า ที่เกิดเหตุที่วัดตอนช่วงสวดศพ ชาวบ้านทราบว่าพระผู้บาดเจ็บกับอดีตพระผู้ก่อเหตุมีปัญหากัน แต่ไม่เคยเห็นรุนแรงมาก่อน ไม่มีใครทราบแรงจูงใจ เพราะอยู่ในกุฏิชาวบ้านก็ไม่มีใครเห็น ผู้ก่อเหตุมาอาศัยบวชเรียนอยู่ที่นี่ไม่ถึง 1 ปี ส่วนมีดยาว 5 นิ้วคล้ายมีดลงอาคมนั้น ตนก็ไม่เห็นว่าผู้ก่อเหตุชอบเครื่องรางหรือเล่นของ ตามร่างกายก็ไม่มีรอยสัก ไม่ห้อยเครื่องราง ตนไม่เคยเห็นพระในวัดพกมีดกันแบบนี้ แต่คิดว่ามีได้ทั่วไป ยืนยันว่าที่วัดไม่มีพิธีลงอาคมใด ๆ

179370cg_5

ส่วนพระบุญเลิศ ผู้บาดเจ็บ อยู่ที่รพ.พระนั่งเกล้า อาการหนัก ปอดฉีดต้องเข้าผ่าตัด ส่วนช่วงทำแผนฯ ตอนกลางวัน ตนเห็นพระชาญชัย ผู้ก่อเหตุสีหน้านิ่งเฉย คิดว่าคงรู้สึกผิด เพราะนิสัยเขานิ่งเงียบอยู่แล้ว ส่วนชาวบ้านก่อนหน้านี้ก็ศรัทธานับถือตามปกติ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัยผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี, พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.บางกรวย และ พ.ต.ท.ภาสกร กิตติวณิชานนท์ สวป.สภ.บางกรวย ควบคุมตัวนายชาญชัย แซ่เฮ้ง อายุ 37 ปี อดีตพระลูกวัด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพวัดไทร ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มีสีหน้านิ่งเฉย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส