ทนายโต้ "คูณ คณิน" ไม่ใช่เจ้าของคลินิกเถื่อน ยันจบหมอที่ฟิลิปปินส์ เตรียมประกัน 2 แสน

23 ต.ค. 61
จากกรณีตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 เข้าตรวจค้นร้าน เดอะแซ็ป สหคลินิก ถนนพหลโยธิน แขวงจันทรเกษม หลังจากได้รับแจ้งว่า มีบุคคลอ้างตัวเป็นทันตแพทย์ ลักลอบเปิดคลินิกทันตกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต และสืบทราบภายหลังว่า นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของคลินิก โดยใบอนุญาตหมดอายุมาแล้ว 5 ปี ประกอบกับนายคณินยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ตำรวจดำเนินการตามความผิดพระราชบัญญัติสถานพยาบาล และพระราชบัญญัติวิชาชีพทันตกรรม
นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความของนายคณิน
วันที่ 23 ต.ค. 61 นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความของนายคณิน กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวนายคณิน ตนได้รวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำส่งมอบให้พนักงานสืบสวน แต่ข่าวที่หลายสำนักได้นำเสนอไปแล้ว มีความคลาดเคลื่อน เนื่องจาก นายคณินไม่ได้เป็นเจ้าของคลินิก และเป็นทันตแพทย์ที่เรียนจบมาจากประเทศฟิลิปปินส์
ใบรับรองจบหลักสูตรจากประเทศฟิลิปปินส์ ของนายคณิน
ใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล
โดยคลินิกเคยเปิดมาก่อน ทั้งเวชกรรม และทันตกรรม แต่ขณะนี้คลินิกได้ทำเรื่องขอยกเลิกให้บริการเวชกรรม แต่ตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขนั้น คลินิกต้องยื่นเรื่องใบอนุญาตใหม่ทั้งหมด ซึ่งทางคลินิกกำลังดำเนินการ โดยเครื่องมือที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้นเป็นเครื่องมือของเก่า ส่วนใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์นั้น นายคณินกำลังขอใบอนุญาตจากแพทยสภา ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปจับกุมนั้น จากความเห็นส่วนตัว คาดว่าน่าจะมีคนกลั่นแกล้ง
นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ
นอกจากนี้ นายคณิน ต้องนอนห้องขัง และยังประกันตัวไม่ได้ เนื่องจากเป็นวันหยุด ทนายเสกสรรค์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา พร้อมจะปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ โดยในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค. 61) เวลา 11.00 น. จะมีการฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ซึ่งถ้าหากได้ประกันตัว ต้องใช้หลักทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคลินิก
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ