สวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ พระมหาไพรวัลย์ บอกหลวงพ่อยังพายเรือหนีน้ำ

28 ก.ย. 64

พระมหาไพรวัลย์ ชี้ สวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ ขนาดหลวงพ่อยังพายเรือหนีน้ำ ยกคำพระพุทธเจ้าท่านสอน กฎธรรมชาติจะเปลี่ยนแปลงเมื่อเราร่วมมือกัน ร่วมใจกัน

เป็นประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งในจังหวะที่พูดให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพกับประชาชนพื้นที่ อ.ศรีสำโรง พล.อ.พลเอก กล่าวตอนหนึ่งกล่าวว่า “ปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่มีเพียงแค่ตรงนี้ ซึ่งมีหลายที่ด้วยกัน ขณะนี้มีพายุเข้ามา โดยปี 2563 พายุเข้ามา 5 ลูก และนี่เพียงลูกเดียว จึงขอให้ช่วยกันสวดมนต์ อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลย พายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว” เมื่อคำพูดดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที

โดยทางด้าน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระวัดสร้อยทอง ได้มีการพูดในไลฟ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ก.ย.64) หลังมีชาวเน็ตคอมเมนท์ถามว่า มีบทสวดมนต์บทไหน ไล่พายุได้บ้าง โดยพระอาจารย์ กล่าวว่า

พระมหาไพรวัลย์
พระมหาไพรวัลย์

"ไล่พายุไม่ได้ ไล่อย่างอื่นได้ไหม สภาพ จะไปสวดมนต์วัดยังน้ำท่วมเลย หลวงพ่อยังพายเรือ ล่าสุดหลวงพ่อพายเรือแล้ว 1 น้ำท่วมหลังคาโบสถ์ วัดยังน้ำท่วม เอาอะไรมาสวดมนต์"

"การภาวนาโดยไม่ลงมือทำไม่เกิดผล มันไม่ช่วยเปลี่ยนแปลงกฎธรรมชาติ พระพุทธเจ้าท่านสอนไว้แล้ว กฎธรรมชาติจะเปลี่ยนแปลงเมื่อเราร่วมมือกัน ร่วมใจกัน อาตมาเห็นพระอาจารย์หลายรูปที่ จ.สุโขทัย ก็ช่วยโยม ก็หวังว่าไม่มีใครไปตำหนิท่าน ว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ เป็นพระช่วยโยม คนที่พูดนั่งอยู่ในห้องแอร์ ถ้าไม่อยากให้พระทำงานสาธารณะสงค์เคราะห์ออกจากห้องแอร์แล้วไปช่วยเขา"

"สวดมนต์ได้แต่ลงมือทำด้วย ร่วมด้วยช่วยกัน มันไม่มีมนต์บทไหนคาถาบทไหนไล่น้ำไล่ฝนได้ เราต้องช่วยกันป้องกัน ต้องช่วยกันดูแล เห็นใจทุกคนทุกท่าน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตั๊กแตน - เจนระทมน้ำท่วมมิดบ้าน เพลงสวดมนต์กระหึ่ม แต่นางงามแจงสวมมงฯ ลงเรือ (คลิป)
- ธนกร ขอความเป็นธรรมให้ นายกฯ พูดชวน สุโขทัย สวดมนต์ เจตนาเพื่อให้คลายทุกข์
- ประยุทธ์ ลุยตรวจ น้ำท่วมสุโขทัย ชวนชาวบ้านสวดมนต์ขอพายุมาลูกเดียวพอ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ