ประกบยิงดับพ่อค้ารถพ่วงเตรียมลงสมัครอบต. เมียผวาโดนเก็บสั่งถอนตัวก่อนเปิดศึก (คลิป)

27 ก.ย. 64

จากกรณี เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 27 ก.ย. 64 ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณริมถนนสายบางจาก-หนองปลาไหล หมู่ 3 ต.บางจาก อ.เมือง จ.เพชรบุรี

163039881053

ที่เกิดเหตุพบศพนายเสถียร กลั่นเกลา อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.บางจาก อ.เมือง จ.เพชรบุรี นอนคว่ำหน้าบนถนน มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน บงร 197 เพชรบุรีที่ล้มคว่ำทับร่างกายอยู่ ท้ายรถจักรยานยนต์มีรถเข็นบรรทุกหญ้าพ่วงอยู่

404043

แพทย์ชันสูตรพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณศีรษะด้านขวา 1 แห่ง และที่มือขวา 1 แห่ง บริเวณพื้นถนนมีร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าเป็นของคนร้าย ลักษณะกลับรถออกจากที่เกิดเหตุเป็นรอยชัดเจน และหมวกแก๊ปสีดำ มีลวดลายปีกนกตกอยู่ 1 ใบนั้น

957793

สอบถามนางกาญจนา ระบิลคดี อายุ 53 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าขายผลไม้ตามตลาดนัด ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า นายเสถียรได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พ่วงรถเข็นออกมาจากบ้าน เพื่อไปตัดหญ้า ที่ทุ่งนาบริเวณใกล้เคียงกระทั่งมาทราบข่าวสามีถูกยิงเสียชีวิต

cg

ทั้งนี้ สามีเป็นคนดีขยัน ทำกินดื่มสุรา แต่ไม่เล่นการพนัน ที่ผ่านมาสามีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครมาก่อน แต่เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน สามีเคยบอกว่าอยากจะลงสมัครลงเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) บางจาก อ.เมือง จ.เพชรบุรี แต่ตนได้ขอร้องไว้ ซึ่งสามีก็รับปากจะไม่ลงสมัคร แต่ก็ต้องมาถูกยิงเสียชีวิต โดยที่ไม่ทราบสาเหตุเสียก่อน

titled

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สอบสวนแล้ว ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 คนสวมหมวกไอ้โม่ง ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาประกบ และใช้อาวุธปืนยิงนายเสถียรเสียชีวิตดังกล่าว

988330

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ สายบางจาก-หนองปลาไหล ส่วนใหญ่จะมีบ้านปลูกห่างกัน พื้นที่ทำนาส่วนใหญ่ และในที่เกิดเหตุที่นายเสถียรถูกยิงตาย ไม่มีบ้านคนในละแวกดังกล่าว มีเพียงทุ่งนาของชาวบ้าน มีรอยเลือดของคนตายตกอยู่ในพื้นที่

294659425523372061

สำรวจบริเวณจุดที่มีการตัดหญ้าให้วัว อยู่บริเวณแถวรางรถไฟใกล้กับวัดเขาสมอระบัง ห่างจากบ้านคนตายประมาณ 4 กิโลเมตร โดยจุดเกี่ยวหญ้าให้วัวเป็นลักษณะเพียงพื้นที่ว่างเปล่า ไม่มีเจ้าของ และไม่ได้เป็นที่ส่วนบุคคล ชาวบ้านที่เลี้ยงวัวสามารถไปเกี่ยวหญ้ามาให้วัวได้ อีกทั้งบริเวณจากจุดที่มีการเกี่ยวหญ้าให้วัวบริเวณรางรถไฟใกล้กับวัดเขาสมอระบัง จนกระทั่งมาถึงบ้านของคนตาย ก็จะมีบางช่วงที่เป็นจุดรับสายตาคน และไม่มีบ้านคนตั้งอยู่ จึงสบโอกาสที่คนร้ายสามารถก่อเหตุได้ในช่วงที่กลับจากการเกี่ยวหญ้าให้วัว

128875

นายสุทัศน์ กลั่นเกลา อายุ 19 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้ตาย เปิดเผยว่า ปกติทุกวันตนเองจะต้องออกไปเกี่ยวหญ้าให้วัวพร้อมกับพ่อทุกเช้า มีช่วงเวลาประจำที่พ่อจะออกจากบ้านคือ 06.00 น. และกลับเข้ามาบ้านในเวลา 08.00 น. โดยเป็นช่วงเวลาประจำที่เรียกได้ว่าเป็นกิจวัตรประจำวัน หลังจากที่กลับมาถึงบ้านก็จะอาบน้ำ และนอนดูโทรทัศน์อยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน และเดินมาเลี้ยงวัวหรือเอาหญ้าให้วัวซึ่งอยู่ใกล้กับข้างบ้าน ช่วงเวลาที่ตายตัวของพ่อในการเข้าออกบ้านเชื่อว่าคนร้ายสามารถดักรอหรือทราบความเคลื่อนไหวได้ก่อนก่อเหตุ

625826

หากย้อนกลับไปในช่วงที่ผ่านมา ตนเองมีโอกาสได้ไปเกี่ยวหญ้าให้วัวกับพ่อ ก็ไม่เคยเห็นรถหรือคนแปลกหน้า จึงไม่รู้ว่าในวันเกิดเหตุ ตอนที่พ่อออกจากบ้านไปเกี่ยวหญ้าให้วัวเพียงลำพังจะมีรถของกลุ่มคนปริศนาสะกดรอยและมีการก่อเหตุขึ้นหรือไม่ เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นวันที่พ่อสั่งห้ามไม่ให้ไปเกี่ยวหญ้าเป็นเพื่อน พ่อสั่งให้ตนเองดูแลคอกวัว และจัดการดูแลวัวอยู่ที่คอกในบ้านไม่ต้องตามไปเกี่ยวหญ้า ตนยอมรับว่าไม่รู้ว่าเหตุผลที่พ่อสั่งห้ามไม่ให้ตามไปด้วยพ่อรู้ตัวหรือไม่ว่ามีอันตรายใกล้ถึงตัว หรืออาจไม่รู้จึงสั่งห้ามไม่ให้ไปด้วย ถ้าหากเมื่อเช้าตนเองไปกับพ่อ คงคาดการณ์ว่าไม่ใช่เพียงแค่ 1 ศพ ตนเองคงต้องถูกยิงตายตามพ่อไปเช่นกัน

ส่วนลางบอกเหตุเมื่อวานนี้ ตอนเช้าพ่อกำลังจะออกไปเกี่ยวหญ้า แต่เครื่องตัดหญ้าใช้การไม่ได้ ลักษณะสตาร์ตไม่ติด ตนเองจึงเชื่อว่าอาจเป็นเพราะยังไม่ถึงคาด แต่ในเช้าวันนี้พ่อต้องไปเกี่ยวหญ้าด้วยเคียวเกี่ยวมือ จึงทำให้คนร้ายสะกดรอยและก่อเหตุกับพ่อ

458939

นายบุญลือ บุญมี กำนันตำบลบางจาก จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า การเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งระดับผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ ส.อบต. ในพื้นที่ไม่ได้มีความรุนแรง ซึ่งส่วนใหญ่ระดับการเลือกตั้ง ก็จะเป็นเหมือนพี่น้องหรือญาติพี่น้องกัน เพราะไม่ใช่เป็นการเลือกตั้งระดับจังหวัด หรือการแบ่งเขตที่ต้องใช้การแข่งขันสูง แต่ยอมรับว่าช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งมีการประกาศเตรียมที่จะให้มีการเลือกตั้ง ส.อบต. วันที่ 14 พ.ย. 64 และจะประกาศให้มีการรับสมัครเลือกตั้งช่วงวันที่ 1-5 ต.ค. 64 เริ่มหาเสียงได้หลังสมัคร 1 - 31 ต.ค. 64

ซึ่งนายเสถียรมาปรึกษา สนใจอยากลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.อบต. เพราะมีความสนใจ แต่ด้วยเจ้าตัวไม่มีฐานเสียง ไม่เคยเล่นการเมืองพื้นที่ จึงได้เพียงแต่ปรึกษาและอยู่ระหว่างลังเลใจ ก่อนตัดสินใจลงสมัครช่วงวันที่ 1 - 5 ต.ค. 64 โดยย้อนกลับไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุนายเสถียรคนตายมาหาตัวเองที่บ้านพร้อมกับปรึกษาเรื่องการถอนตัว เพราะครอบครัวไม่สนับสนุน อีกทั้งมีคนจะลงสมัครแทนแล้ว ตัวเองเชื่อว่าถ้าหากเป็นประเด็นทางการเมืองหรือการลงสมัครท้องถิ่น ตนเองเชื่อว่ามีความเป็นไปได้น้อยที่เจ้าตัวจะถูกยิงตาย เพราะการเมืองไม่ได้มีความรุนแรง ถ้าหากจะมีชนวนเหตุที่ทำให้เจ้าตัวโดนยิงตาย ก็อาจจะเป็นเพราะเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวมากกว่า เพราะเจ้าตัวเป็นพ่อค้าติดต่อซื้อขายและออกไปนอกพื้นที่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส