ชีพจรลงพุง
ตลาดไท เปิดเทศกาลทุเรียน-ผลไม้ไทย ชูความหลากหลายสายพันธุ์ ครบครัน ทุกเกรด

ตลาดไท เปิดเทศกาลทุเรียน-ผลไม้ไทย ชูความหลากหลายสายพันธุ์ ครบครัน ทุกเกรด

ตลาดไท ฉลองใหญ่เปิดเทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทย ยกระดับผลผลิตคุณภาพออกสู่ตลาดพร้อมจัดแคมเปญยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น รับรางวัลรถจักรยานยนต์ Smart TV และรางวัลอีกมากมายตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 2567

นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด ผู้บริหาร ตลาดไท กล่าวว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม เป็นฤดูกาลที่ทุเรียนและผลไม้จากภาคตะวันออกของไทยให้ผลผลิตเข้าสู่ตลาด ในฐานะของตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลาดไท จึงได้จัดเทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทยขึ้นเพื่อเป็นการกระจายผลผลิตของเกษตรกรและกระตุ้นการบริโภคผลไม้ในประเทศ สำหรับทุเรียนนั้น ตลาดไท นับเป็นตลาดค้าส่งทุเรียนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ   

มีผู้ค้ารายใหญ่ที่มากด้วยประสบการณ์รวมกว่า 70 ราย มีปริมาณทุเรียนเข้ามาจำหน่ายรวมกว่า 40,000 ตัน ครบทุกสายพันธุ์ อาทิ หมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี กระดุม นกกระจิบ ฯลฯ และมีให้เลือกครบทุกไซส์ ทุกเกรด เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถซื้อไปจำหน่ายต่อได้ตามความต้องการของผู้บริโภค โดยในปีนี้ยังคงเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาด โดยได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตร “กูรูทุเรียน เซียนมังคุด” ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้สนใจเข้าอบรม 

“ตลาดไทมีแนวทางการดำเนินงานที่ชัดเจนเพื่อช่วยลดปริมาณทุเรียนอ่อนเข้าสู่ตลาด ลดการขาดทุนจากปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพของพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งนอกจากการจัดอบรม “กูรูทุเรียน เซียนมังคุด” แล้ว เรายังมีเจ้าหน้าที่ QC เฝ้าระวังและมีห้องปฏิบัติการตรวจสอบเปอร์เซ็นต์แป้งของทุเรียน โดยร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร จังหวัดปทุมธานี สุ่มตรวจพิสูจน์ความอ่อนแก่ของทุเรียนให้กับลูกค้า อย่างจริงจัง โดยมุ่งหวังที่จะสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของทุเรียนให้แก่ผู้บริโภคทั้งในตลาดส่งออกและตลาดในประเทศ” นายโชคชัย กล่าว 

นอกจากทุเรียนและมังคุดแล้ว ตลาดไท ยังมีผลไม้ฤดูกาล อาทิ เงาะ ลองกอง มะม่วง ลิ้นจี่ กระท้อน ลำไย สละ ที่ได้คัดสรรคุณภาพ ความสดใหม่ ส่งตรงจากสวนมาให้พ่อค้าแม่ค้า และผู้สนใจมาเลือกซื้อไปจำหน่ายให้กับผู้บริโภค และยังเปิดโอกาสให้กับเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ได้นำผลผลิตมาจำหน่ายได้โดยตรงอีกด้วย นับเป็นแหล่งรวบรวมและกระจายสินค้าจากเกษตรกรไปยังผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยในช่วงของการจัดเทศกาลทุเรียนและผลไม้ไทยในปีนี้ ได้จัดให้มีแคมเปญพิเศษให้กับพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ได้ร่วมลุ้นกับแคมเปญ ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากกมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 รางวัล  Smart TV จำนวน 5 เครื่อง และบัตรเติมน้ำมัน จำนวน 100 ใบ โดยสามารถรับคูปองเขียนรายละเอียด เพื่อลุ้นรับของรางวัลได้ที่จุดรับแลกคูปอง ณ เต็นท์อำนวยการ ด้านหน้าสำนักงานตลาดไท ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมดและจับรางวัลผู้โชคดี ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2567      ดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/TalaadThaiPhatumtani/?locale=th_TH  

พ่อค้าแม่ค้า และผู้สนใจสามารถเลือกซื้อทุเรียนและผลไม้ไทยคุณภาพอีกนานาชนิด ได้ที่ ตลาดผลไม้ฤดูกาลตลาดไท เปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://talaadthai.com/