ชีพจรลงพุง
ไม่สดจริงทำไม่ได้ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูฮอตในกระแส ทำตลาดปลา(สี)ส้มคึก!

ไม่สดจริงทำไม่ได้ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูฮอตในกระแส ทำตลาดปลา(สี)ส้มคึก!

ขอตามติดกระแสมัดรวมร้านเด็ดร้านดังที่มีเมนู “แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี” อย่างต่อเนื่อง บ้างก็ผันตัวเองไปเป็นคนทำกินเอง และอีกจำนวนไม่น้อยตกหลุมรัก มองเห็นช่องทาง ปั้นเมนูดังกล่าว เป็น “อาชีพ” สร้างธุรกิจเล็กๆ เกิดผู้ประกอบการรายย่อยมากหน้าหลายตา มาขอเก็บเกี่ยวรายได้จากกระแสความแรง

อะไรทำให้ปลา(สี)ส้ม จาก เมนูแซลมอนดองซีอิ๊ว พีคสุดๆ ในช่วงที่ผ่านมา

ไม่มีใครไม่รู้จัก “แซลมอนดองซีอิ๊ว” ... โดยเฉพาะสายเกา หรือสาวกซีรีย์เกาหลี ต้นกำเนิดความอร่อยในกระแส ที่ทำผู้คนอินจัดจากการดูซีรีย์หลายเรื่องในช่วงเวิร์คฟอร์มโฮม เรียกว่า เห็นเป็นไม่ได้ เกิดพฤติกรรมเลียนแบบการกิน ทั้งกดสั่งเดลิเวอรี่ หรือไม่ก็พุ่งตัวออกไปซูเปอร์มาร์เก็ต ซื้อแซลมอนคุณภาพดีมาทำกิน ตาม ซีรีย์ให้มันรู้แล้วรู้รอด

ขายความสด คุณภาพแซลมอนต้องดีงาม... เป็นที่รู้กันในหมู่นักกิน นักขาย ต้องเลือกแซลมอนตัวจริงสดจริงเท่านั้น ถ้าใช้ปลาไม่สดมาดองล่ะก็ งานเข้า เพราะน้ำคาวจากปลาจะออกมาเยอะ กระทบกับรสชาติจบเห่! ผิดกับของสดจริงที่ดองแล้วเนื้อจะหนึบ มีรสชาติ จนเชฟป้อมไม่ต้องเคยเตือน! การเลือกซื้อจากแหล่งที่มีคุณภาพเชื่อถือได้จึงสำคัญมาก

604193

แซลมอนจากที่ไหนในโลกหล้า ดองซีอิ๊วดีเด็ด ... ก็คงต้องบอกว่า เป็นสายพันธุ์ที่มีไขมันแทรก จะเป็นแซลมอนจากนอร์เวย์ หรือ แทสมาเนียนจากออสเตรเลีย เมื่อดองกับซีอิ๊วสูตรเกาหลีแล้ว เนื้อปลา(สี)ส้ม ยังหนึบ มีความมันปะแล่มปะแล่ม รสชาติเข้มข้น กินกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ สาหร่ายแผ่นกรอบๆ น้ำลายสอเลยล่ะ

ใช้ส่วนไหนดองได้ดองดี ... เนื้อปลาแซลมอนที่นิยมนำมาดอง ส่วนใหญ่จะใช้ส่วนท็อปลอย (Top Loin) ที่ทำซาซิมิ เป็นเนื้อส่วนซี่โครง ที่คนนิยมมากที่สุด เพราะมีความสมดุลของไขมันดี มีลายไขมันแทรกสม่ำเสมอ เนื้อจะมีความหนึบกำลังดี เป็นส่วนที่จัดว่าเด็ด นอกจากนี้ยังมีนักดองบางเจ้าเลือกใช้ส่วนท้อง (Belly) ชูจุดเด่นตรงเส้นไขมันหนา จะมีความมันกว่า บ้างก็ใช้ส่วนอื่น แต่สำคัญต้องมีเส้นไขมันแทรกสวยงาม อันนี้ก็สุดแล้วแต่ความชอบและความฟิน

สร้างงานสร้างอาชีพ แม่ค้าหน้าใหม่ขายกันมือระวิง...เมนูนี้นอกจากจะทำให้ปลาแซลมอนทั้งตลาด คึกคัก รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ตก็ขายดิบขายดีในทุกรูปแบบ คือทั้งแบบยกตัว และแล่ชิ้นแล้ว ยังทำให้เกิดแม่ค้าพ่อค้าหน้าใหม่เป็นจำนวนมาก มีตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงรุ่นใหญ่ไฟกระพริบที่ขอผันตัวเองมาหารายได้ รับกำไรมากกว่า 50% กลายเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่แจ้งเกิดจากเมนูนี้ในตลาดออนไลน์ เดลิเวอรี่ หรือแม้แต่ร้านอาหารก็พากันโหนกระแสเช่นกัน

490284

วัยไหนเขาอิน กินกันจนติด ... วัยรุ่น เป็นกลุ่มใหญ่ที่ขึ้นแท่น “ม่อนดองอิ๊ว” เป็นเมนูในดวงใจ ส่วนวัยอื่นๆ ก็สาวกซีรีย์เกาหลี ที่มีอยู่แทบทั้งแผ่นดิน ลองเซิร์ทเมนูนี้ในอาจารย์กู (กูเกิ้ล) จะพบการพูดถึงในสื่อกระแสหลัก และหลายกลุ่มโซเชียล ที่มัดรวมร้านเด็ด พร้อมลายแทงให้ได้ลอง คาดกันว่าจะยังนิยมต่อเนื่องเพราะกินได้หลายโอกาส

เพราะน้องม่อน (ปลาแซลมอน) ขึ้นชื่อเรื่องดีต่อสุขภาพ... ความคุ้นเคยกับแซลมอนที่เป็นวัตถุดิบคุณภาพมีสารอาหารสำคัญ ทั้ง เป็นแหล่งวิตามินบี กรดไขมันโอเมก้า 3 โพแทสเซียม ซีลีเนียม ที่สำคัญ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ดีงามพระรามแปด ซะจนจำนวนสาวกปลาแซลมอนในบ้านเราเพิ่มจำนวนขึ้นมหาศาล ปริมาณการนำเข้าต่อปีเป็นเหตุสังเกตได้เลยจ้า!