CHANGAN ไม่เน้นแต่ยอดขาย กลายเป็นเหตุผลของความร่วมมือครั้งสำคัญในไทย

17 มิ.ย. 67

เปิดใจ "คุณอู๋" อนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ ประธาน Infinite Automobile ผู้ดูแลตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากแบรนด์ Changan อย่างเป็นทางการ กับหลากหลายเรื่องราว และเหตุผลสุดอึ้ง กลยุทธ์ที่ไม่เน้นยอดขาย แต่สุดท้ายจบลงที่การร่วมมือในประเทศไทยซะอย่างนั้น พร้อมแง้มแบรนด์รถระดับเรือธงรุ่นต่อไปที่จะเข้ามาสู่ตลาดเมืองไทยเร็วๆ นี้ และเขาจะเป็นผู้ดูแลจัดการทั้งหมด 100%

ในด้านสงครามราคาของรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันดูจะเป็นเครื่องหมายคำถามตัวเบ้อเริ่มว่าแท้จริงแล้ว ใครได้ประโยชน์กันแน่ แบรนด์ที่ลดราคา อาจทำให้ยอดขายดีขึ้น คนซื้อได้ของที่ถูกลง แต่ถ้าอีกมุม สิ่งเหล่านี้กำลังทำลายความมั่นใจของคนที่จะซื้อในภายภาคหน้าหรือไม่?

แต่ท่ามกลางการห่ำหั่นกันในเรื่องของตัวเลข เราจะพบอยู่ไม่กี่แบรนด์ที่นิ่งเฉย และเข้าร่วมในการทุบราคาน้อยมาก หนึ่งในนั้นก็คือ Changan แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน ที่เหมือนจะมีจุดยืนแน่ชัดว่าจะไม่หักหลังคนที่ซื้อก่อน แล้วค่อยลดราคาที่หลังเพื่อเอาใจคนที่กำลังจะตัดสินใจ

รอบนี้เรามีโอกาสดีมากครับ กับการได้พูดคุยแบบเปิดอกกับ "พี่อู๋" คุณอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ ประธาน Infinite Automobile ผู้ดูแลตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากแบรนด์ Changan อย่างเป็นทางการ

ผมจะพาไปเจาะมุมมองของทั้งจากตัวแบรนด์ Changan เอง และภาพรวมของตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกหลังจากนี้ รวมถึงมีหลายคำตอบที่เซอร์ไพรส์ และน่าสนใจเอามากๆ ครับ ลองไปรับฟังจากปากแม่ทัพใหญ่ แล้วจะเข้าใจอะไรหลายๆ เรื่องมากยิ่งขึ้น

ชมคลิปสัมภาษณ์ตัวเต็ม คลิก

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม