ลองขับ BYD Seagull นกนางนวลสุดเฟี้ยว และ BYD M6 MPV ช่วงล่างขั้นเทพ

7 มิ.ย. 67

BYD ชวนสื่อทดลองขับรถ 4 รุ่น ก่อนนำเข้าไทย วันนี้เราจะพาไปสัมผัส 2 รุ่นแรก BYD Seagull เจ้านกนางนวลสุดเฟี้ยว และ BYD M6 รถ MPV ที่ช่วงล่างน่าประทับใจ รถที่ BYD นำมาให้ทดลองขับในรอบนี้ยังเป็นรุ่นที่เป็นเวอร์ชันประเทศจีนเป็นหลัก ยังไม่ใช่สเปค หรือรายละเอียดสำหรับรุ่นจำหน่ายในประเทศไทย ดังนั้นอาจเป็นเพียงรายละเอียดข้อมูลในเบื้องต้นเท่านั้นครับ ส่วนถ้าเปิดตัวในบ้านเราเมื่อไหร่ ได้ลองกันให้หนำใจอีกรอบ

BYD SeagullBYD Seagull test drive

BYD Seagull

ผมเล่าคร่าวๆ แบบนี้ BYD Seagull รถยนต์ไฟฟ้าที่รูปร่างหน้าตาดูเหมือนไซน์มินิ แต่ในความเป็นจริงภายในห้องโดยสารไม่เล็กอย่างที่ตาเห็น ถือว่านั่งโดยสารได้จริงได้จัง อาจไม่ถึงขั้นสบายใจแต่รับรองนั่งได้แน่นอน พละกำลัง 74.8 แรงม้า วิ่งได้ระยะทางไม่ใกล้ไม่ไกล 400 กม.ต่อการชาร์จ NEDC ถือว่าเป็นอีโคคาร์ในมาดของรถ EV ก็ว่าได้ เหมาะกับการใช้ในเมืองเป็นหลักครับ แม้จะขับนอกเมืองได้ก็คิดว่าคงไม่แนะนำให้เป็นคันหลักสำหรับทางไกล ช่วงล่างติดนุ่ม ทำให้ตัวรถที่น้ำหนักเบามีอาการโครงได้ง่าย แต่อย่างที่บอก ถ้าเป็นเวอร์ชันไทยอาจต้องมีปรับในหลายจุดอย่างแน่นอน

BYD M6BYD M6 test drive

BYD M6

มาต่อที่ตัว BYD M6 รถ MPV ไฟฟ้า พื้นฐานจาก BYD E6 แต่ตัวนี้ตกแต่งโดยรวมดีขึ้นพอตัวทั้งภายนอกภายใน ด้วยดีไซน์รถแบบทรงนี้ถือว่ามีเสน่ห์ไม่น้อย ตัวบอดี้พอฟัดพอเหวี่ยงกับ Innova Zenix เลยทีเดียว แต่ความสูงจากพื้นจะน้อยกว่า คันนี้หลังได้ลองขับรู้สึกชอบการ Set ช่วงล่างเอามากๆ ไม่รู้ทำไม ไม่รู้จุดไหน แต่รู้สึกมันลงตัวดีจริงๆ ครับ เหลือแค่ตรงพวงมาลัยที่อาจยังไม่คมอย่างที่อยากได้ มันมีช่วงฟรีมากไปสักนิดสำหรับรถที่มีขนาดไม่เล็กทำให้ต้องเผื่อระยะอยู่บ้างตามสมควร แต่โดยภาพรวมเป็นรถ BYD อีกหนึ่งรุ่น ที่พร้อมมากอยากให้เข้าไทยจริงๆ

คลิปเต็ม ทั้งรีวิวรอบคัน และทดลองขับ รับชมกันได้เลยครับ

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม