วันสิ่งแวดล้อมโลก รณรงค์ ทิ้งขยะ E-Waste ให้ถูกที่ เผย "2 สิ่ง" ห้ามทิ้งในพื้นที่โรงพยาบาล

5 มิ.ย. 67

5 มิถุนายน วันสิ่งแวดล้อมโลก รพ.พระรามเก้า ร่วมรณรงค์ทิ้ง ขยะขยะอิเล็กทรอนิกส์ ให้ถูกที่ เผย "2 สิ่ง" ห้ามทิ้งในพื้นที่โรงพยาบาล

วันที่ 5 มิถุนายน เนื่องใน "วันสิ่งแวดล้อมโลก" โรงพยาบาลพระรามเก้า ร่วมกับ AIS จับมือรณรงค์สร้างสรรค์ สิ่งแวดล้อม ที่ดีไปด้วยกัน ในแคมเปญ “ทิ้ง E-Waste ให้ถูกที่”

E-Waste คืออะไร

ขยะอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Waste หรือ E-Waste) คือ ซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ชนิดต่างๆ ที่หมดอายุการใช้งาน ล้าสมัย หรือผู้บริโภคไม่ต้องการใช้งานแล้ว และจะถูกทิ้งเป็นขยะ ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และมีสารประกอบที่เป็นพิษ

นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า นำธงเชิญชวนพนักงาน เจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาลพระรามเก้า นำขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Waste ไม่ว่าจะเป็น มือถือ แท็บแล็ต อุปกรณ์เสริม ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ มาทิ้งในจุดรับทิ้งภายในโรงพยาบาลพระรามเก้า ทั้ง อาคาร A อาคาร B โรงพยาบาลพระรามเก้า เพื่อที่จะนำไปเข้ากระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธี ช่วยลดมลพิษ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากช่วยลดวิกฤตปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ไม่ให้ล้นประเทศไทยแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงจากกองขยะที่เป็นแหล่งของสารปรอท สารตะกั่ว และโลหะหนัก ไม่ให้ปนเปื้อนลงสู่พื้นดินแหล่งน้ำ ที่สามารถย้อนกลับมาเป็นภัยร้ายต่อสุขภาพของทุกคน จากสารตะกั่วมีพิษทำลายระบบประสาท ระบบโลหิต การทำงานของไต ฯลฯ

ขยะ E-Waste ห้ามทิ้งในพื้นที่โรงพยาบาล คือ

1.อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่
2.พาวเวอร์แบงค์และถ่านไฟฉายทุกประเภท

ขยะ E-Waste ที่ห้ามนำมาทิ้งในพื้นที่โรงพยาบาล

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด