เอสยูวีพันธุ์สปอร์ต Bentayga Apex Edition รุ่นลิมิเต็ด 20 คันในโลก

8 มิ.ย. 67

Bentley เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมกับเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ต่อยอด Bentayga S เปิดตัวรุ่นพิเศษ Apex Edition ที่มีเพียง 20 คันในโลก ล้ออัลลอยด์คาร์บอนแบบ Mulliner ขนาด 22 นิ้วน้ำหนักเบา พร้อมด้วยเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก เลือกได้ 6 รูปแบบที่คิดค้นขึ้นโดยทีมออกแบบจาก Mulliner แถบสีตรงกลางเหนือฝากระโปรงและหลังคา ครั้งแรกสำหรับรุ่น Bentayga และพิเศษด้วย Continental GT/C Le Mans Edition ที่สามารถเปลี่ยน Bentayga Apex Edition ในแบบเฉพาะตัว

Bentayga Apex Edition

Bentayga Apex Edition กำลังกว่า 550 แรงม้าและเทคโนลีป้องกันการโคลงตัวขณะเข้าโค้งแบบแอคทีฟ ระบบบังคับเลี้ยวล้อหลัง คล่องตัว เบรกดีขึ้นด้วยล้ออัลลอยด์แบบคาร์บอนและเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก พร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวการขับขี่ดีขึ้น

Bentley Bentayga  Apex Edition

อเนกประสงค์ทรงสมรรถนะ

Apex Edition ถือเป็นการต่อยอดของรุ่น Bentayga S กับเครื่องยนต์เบนซินรุ่น V8 เทอร์โบชาร์จขนาด 4.0 ลิตร ให้กำลังกว่า 550 แรงม้า แรงบิด 770 นิวตันเมตร โดยมีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียง 4.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมระบบควบคุมการโคลงตัวขณะเข้าโค้งแบบแอคทีฟ Bentley Dynamic Ride และระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Apex Edition ให้เสียงจากท่อไอเสียสไตล์สปอร์ตเร้าใจ

ล้ออัลลอยด์แบบคาร์บอนจากมูลินเนอร์ ขนาด 22 นิ้วที่ได้รับการออกแบบเฉพาะรุ่น Bentyaga ด้วยความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญจาก Bucci Composites โลดน้ำหนักลงได้ถึง 24 กิโลกรัม โดยไม่รวมน้ำหนักช่วงล่างที่อยู่ใต้สปริง ซึ่งคาร์บอนไฟเบอร์จะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมาก ทนทานพิ่มขึ้น

จานเบรกแบบคาร์บอน-ซิลิคอน-คาร์ไบด์ (CSiC) ซึ่งเป็นคุณสมบัติของ Apex Edition ที่ช่วยให้ลดน้ำหนักลงได้มากกว่า 20 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับจานเบรกแบบเหล็ก พร้อมให้แรงบิดในการเบรกสูงสุด 6,000 นิวตันเมตรและสามารถทนทานต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 1,000 องศาเซลเซียส

Bentley Bentayga Apex Edition

6 รูปแบบพิเศษโดย Mulliner

รูปแบบที่ 1 Apex Edition รูปแบบแรกมาพร้อมกับภายนอกที่โดดเด่นด้วยเฉดสีแดงซาติน Candy Red พร้อมด้วยลายเส้นสีเทา Anthracite และแถบสีขาว Arctic White ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังเฉดสีขาว Arctic White และหนังเฉดสีแดง Hotspur พร้อมเสริมด้วยการเย็บตะเข็บสีขาว Arctic White บนเบาะโดยสาร โดยเฉดสีที่ตัดกันนี้ได้ถูกนำไปตกแต่งบริเวณคอนโซลหน้ารอบแผงหน้าปัดคาร์บอนไฟเบอร์แบบซาติน

รูปแบบที่ 2 ของ Apex Edition ให้อารมณ์ที่ดุดันและลึกลับยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีเทา Anthracite และแถบสีดำ-เงา พร้อมด้วยลายทางในเฉดสีส้ม Mandarin ที่ให้ความรู้สึกคอนทราสต์ ภายในห้องโดยสารมีการใช้หนังเฉดสีส้ม Mandarin เป็นหลัก และหนังเฉดสีดำ Beluga พร้อมการตกแต่งด้วยวีเนียร์แบบซาตินคาร์บอนไฟเบอร์

รูปแบบที่ 3 มาพร้อมกับการตกแต่งภายนอกที่โดดเด่นด้วยเฉดสีส้ม Orange Flame และใช้สีเดียวกันนี้กับแถบบนชุดตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แทนการใช้แถบเฉดสีที่ตัดกัน ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังเฉดสีขาว Linen และหนังเฉดสีน้ำตาล Newmarket Tan เสริมด้วยการเล่นเฉดสีดำ Charcoal บนเบาะโดยสารแบบคอนทราสต์

รูปแบบที่ 4 ยังโดดเด่นด้วยแถบลวดลายอันละเอียดอ่อนในการตกแต่งภายนอกแบบเฉดสีซาตินกับเฉดสีเขียว Alpine Green พร้อมด้วยลายทางสีส้มบนตัวถังตลอดแนวแอโรไดนามิก ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยเฉดสีเทา Portland และเฉดสีเขียว Cumbrian Green พร้อมการเน้นขอบด้วยเฉดสีส้มแบบคอนทราสต์บนเบาะโดยสาร ขอบคอนโซลวีเนียร์ และพวงมาลัย

รูปแบบที่ 5 มาพร้อมกับการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีบรอนซ์เงิน Pale Brodgar พร้อมด้วยแถบสีเทา Anthracite และลายทางในเฉดสีบรอนซ์ Bacalar Bronze ซึ่งเป็นเฉดสีที่ใช้รังสรรค์กับรุ่น Bentley Bacalar อัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษโดย Bentley Mulliner สำหรับภายในห้องโดยสารมีการใช้เฉดสีขาว Linen และเฉดสีเทา Porpoise เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมเสริมด้วยการใช้เฉดสีบรอนซ์ Bacalar Bronze บนเบาะโดยสารรวมถึงบนพวงมาลัยและบริเวณรอบคอนโซล

รูปแบบที่ 6 โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีเงิน Extreme Silver ตัดด้วยแถบสีดำ Beluga พาดผ่านกลางฝากระโปรงหน้าและหลังคา พร้อมด้วยลายทางในเฉดสีเหลือง Signal Yellow ตลอดแนวตัวถังและขอบด้านล่างตามแนวแอโรไดนามิก ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังเฉดสีเหลือง Signal Yellow และหนังเฉดสีดำ Beluga ที่ให้ความรู้สึกแตกต่าง

Bentley Bentayga Apex Edition
Bentley Bentayga Apex Edition
Bentley Bentayga Apex Edition

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ Continental GT และ GTC Le Mans Edition ในปี 2566 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปีของชัยชนะครั้งที่ 6 ของเบนท์ลีย์ ณ สนาม La Sarthe จะได้ครอบครอง Bentayga Apex Edition รุ่นพิเศษกับลาย Le Mans ในเฉดสีเขียว Verdant และ เฉดสีขาว Moonbeam

สำหรับภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งให้เข้ากับแบบ Continental GT Le Mans Edition เบาะโดยสารที่จากหนัง Dinamica ในเฉดสีดำ Beluga พร้อมด้วยโทนสีโมโนโครมกับการคอนทราสต์ของการเย็บเบาะโดยสาร และสายเข็มขัดนิรภัยในเฉดสีแดง Hotspur พร้อมการตกแต่งพวงมาลัยด้วยหนัง Dinamica ที่โดดเด่นด้วยการเย็บแบบคอนทราสต์ในเฉดสีแดง Hotspur

คุณสมบัติของรุ่น Apex Edition

Bentayga Apex Edition ได้รับการรังสรรค์ขึ้นตามข้อกำหนดในแบบเฉพาะตัวขั้นสูงด้วยคุณสมบัติภายนอกที่สามารถออกแบบได้ตามความต้องการอย่างชุดแต่ง Styling Specification รอบคันที่จะให้ประโยชน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่าง สปอยเลอร์หน้า สปอยเลอร์หลัง กาบบันได และฝาครอบกระจกมองข้างที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์แบบซาติน

การออกแบบภายในห้องโดยสารได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยรูปแบบของเฉดสีบนแผงหน้าปัดคาร์บอนไฟเบอร์แบบซาติน คอนโซลกลางและบริเวณข้างห้องโดยสาร พร้อมด้วยคุณสมบัติแบบ Comfort Specification รูปแบบเบาะโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง เสริมด้วยระบบเครื่องเสียง Naim for Bentley

ความพิเศษที่เพิ่มเข้ามาอย่างการปักเบาะโดยสารแบบ Blind Seat พร้อมด้วยโลโก้เบนท์ลีย์ที่ใช้สีตัดกัน และการออกแบบสไตล์ Apex Edition บริเวณข้างประตูห้องโดยสาร และกาบบันไดคาร์บอนไฟเบอร์โลโก้ Apex Edition พร้อมด้วยป้ายคาร์บอนไฟเบอร์ Apex Edition ที่ตกแต่งบริเวณเสา D-Pillar สำหรับเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ Apex Edition มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ชั้นสูง (ADAS) พร้อมด้วยคุณลักษณะเฉพาะสำหรับการขับขี่ระยะไกลอย่าง Touring Specification

Bentley Bentayga Apex EditionBentley Bentayga Apex EditionBentley Bentayga Apex EditionBentley Bentayga Apex Edition

เบนท์ลีย์ พร้อมส่งมอบรถยนต์เบนท์ลีย์ รุ่น Bentayga Hybrid และ Flying Spur Hybrid ทันทีกับสต๊อกเฉดสีและออปชันที่ครบครันและครอบคลุมทุกความต้องการกับราคาที่ดีที่สุด เริ่มต้นที่ 13.7 ล้านบาท พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ 'Crafting Your Dream Offers' ที่ผู้สนใจครอบครองรถยนต์เบนท์ลีย์สามารถออกแบบแผนการเงินเองได้และทำให้การตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์เป็นเรื่องง่าย และเหนือกว่าด้วยเอกสิทธิ์การบริการหลังการขายมาตรฐานโรงงานผู้ผลิตด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดที่ ‘นานที่สุด’ ถึง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิตและสิทธิ์การต่อการรับประกัน (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และบริการผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour Bentley Roadside Assistance) นาน 3 ปีเต็ม

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม