ลำไส้ทะลุ พรุนเหมือนโดนกระสุนลูกปราย เพราะกิน "เม็ดกระท้อน"

26 พ.ค. 67

ลำไส้ทะลุ พรุนเหมือนโดนกระสุนลูกปราย เพราะกิน "เม็ดกระท้อน" หมอเผยเคสคนไข้หวังเตือนเป็นอุทาหรณ์ รณรงค์ให้คนไทยเลิกกินเม็ดกระท้อน

"กระท้อน" ผลไม้ประจำฤดูฝน ที่เตรียมมารับช่วงต่อจาก "ทุเรียน" แต่ก่อนจะได้ลิ้มรสความอร่อย อมรินทร์ทีวี ออนไลน์ จะขอนำเคสรักษาคนไข้ของ คุณหมอนัตตี้ ในเรื่องความเข้าใจผิดว่า เม็ดกระท้อน กินได้ ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริง ซ้ำอันตรายถึงขั้นไส้แตกกันเลยทีเดียว

จากเฟซบุ๊กของ คุณหมอนัตตี้ เผยข้อความว่า "หน้ากระท้อน เริ่มได้ เคสนี้ไส้แตกยังกับโดนกระสุนลูกปราย เชื่อแล้วว่าเป็น FC กระท้อนตัวจริง รูแตกเยอะกว่าไส้ก็หัวใจ Surgeon แล้วแหละ #รณรงค์ให้คนไทยเลิกกินเม็ดกระท้อน"

ด้านเพจฯ Drama-addict ได้อธิบายขยาย ภาวะอันตรายเสี่ยงต่อชีวิตดังกล่าวว่า "กระท้อน เม็ดมันจะนุ่มๆ ฟูๆ แต่ข้างในมีเมล็ดที่มีแง่งอยู่ ซึ่งเม็ดที่ว่านี่ ถ้ากินเข้าไป จะทิ่มไส้แตกตายได้ ไส้ทะลุกันทุกปีเลยนะ ไม่รู้กินกันทำไม"

"จากโพสต์ที่คุณหมอออกมาเตือนว่า เจอคนไข้ไส้ทะลุ เพราะกินเมล็ดกระท้อน เผื่อคนไม่เห็นภาพว่าทำไมเมล็ดกระท้อนถึงทำให้ไส้ทะลุได้

เม็ดกระท้อน ที่คนกินเข้าไปทั้งเม็ด มันคือไอ้ขาวๆ ฟูๆ แบบในภาพแรก ซึ่งมันก็ดู นุ่มฟู น่าอมน่าดูด คนสมัยก่อนเขาชอบกินไปทั้งอันเลย นุ่มฟูๆ บางคนก็เอาไปดูดๆ ไอ้เนื้อขาวๆ นุ่มๆ รอบๆเม็ดมันแล้วเผลอกลืนลงไปทั้งเม็ดเลยก็มี

ปัญหาคือ ตัวเม็ดกระท้อนข้างใน แข็งมาก พอกินลงไป ร่างกายเราย่อยไอ้ขาวๆ นุ่มๆ ฟูๆหมด ตัวเมล็ดที่เป็นเงี่ยงแหลมก็จะโผล่ออกมา ซึ่งตัวนี้สามารถตำลำไส้ จนอักเสบ หรือทะลุได้ พอลำไส้ทะลุ ขี้ในนั้นก็จะกระจายไปทั่วช่องท้องแล้วก็ติดเชื้อในกระแสเลือดตายถ้ารักษาไม่ทัน

ปีนึงมีคนเฒ่าคนแก่ หรือวัยหนุ่มสาว ไส้แตกหรือเสียชีวิตเพราะเหตุนี้ ปีนึงหลายคนมาก ดังนั้น อย่ากินเม็ดกระท้อนนะครับ กินแค่เนื้อก็พอ

ปล. โพสก่อนมีคนมาเล่าว่า เคยกินเข้าไปแล้วมันครูดตูด ตอนขี้ออกมานี่เลือดพุ่งเลยเพราะตูดเป็นแผล บรึ๋ย"

ขอบคุณข้อมูล : คุณหมอนัตตี้ / เพจฯ Drama-addict

advertisement

Powered by สุขภาพและความงาม

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด