โรลส์-รอยซ์ ส่ง ‘สเปกเตอร์’ ลักชัวรี ไฟฟ้า ซูเปอร์คูเป้ ครั้งแรก!

1 เม.ย. 67

นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก นำ ‘สเปกเตอร์’ (SPECTRE) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ โรลส์-รอยซ์ จัดแสดงต่อสาธารณะ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันนี้ - 7 เมษายน 2567

Rolls-Royce SPECTRE

โรลส์-รอยซ์ พัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรุ่น ‘สเปกเตอร์’ (SPECTRE) ยานยนต์ไฟฟ้า 100% พร้อมตั้งเป้ายุติการผลิตเครื่องยนต์สันดาป!! อ่านไม่ผิด ยุติการผลิต และจะจำหน่ายยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2573 ซึ่งนับตั้งแต่การประกาศสำคัญนี้ สเปกเตอร์ ก็ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทดสอบระยะทางรวมกว่า 2.5 ล้านกิโลเมตร

ปัจจุบันได้มีการส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าที่สั่งจองเป็นอันดับต้นๆ ไปแล้ว และในครั้งนี้ ก็นับเป็นการเผยโฉมต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

สเปกเตอร์ คือ รุ่นเปิดตำนานขับเคลิ่อนด้วยไฟฟ้าของแบรนด์ โดยแสดงให้เห็นว่า โรลส์-รอยซ์ ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ยังรักษาเอกลักษณ์และจุดเด่นของ โรลส์-รอยซ์ เหมือนเดิม คู่ไปกับเป้าหมายในการทำให้รถทุกรุ่นที่จำหน่าย เป็นไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2573

Rolls-Royce SPECTRE

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส มีประวัติศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับเทคโนโลยีไฟฟ้ามานาน ช่วงปี 2443 มร. ชาร์ลส์ โรลส์ ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์รถยนต์ โรลส์-รอยซ์ ได้ทายเอาไว้ หลังได้มีโอกาสขับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีชื่อว่า ‘The Columbia Electric Carriage’ ได้เห็นถึงข้อได้เปรียบของรถยนต์ไฟฟ้า เช่น ปลอดมลพิษ และเสียงรบกวน เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาป แต่ก็ยังให้เงื่อนไขว่า ต้องมีเครือข่ายสถานีชาร์จรองรับพอต่อความต้องการ”

จากนั้นช่วงปี 2554 โรลส์-รอยซ์ ก็ได้เผยรถต้นแบบ ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ที่พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่น แฟนธอม (Experimental Phantom concept) ในรหัส 102EX และตามมาด้วย 103EX ที่มาพร้อมดีไซน์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ของ โรลส์-รอยซ์ ในอนาคต

โรลส์-รอยซ์ สเปกเตอร์ ราคาเริ่มต้น 31.8 ล้านบาท (รวมภาษี) ไม่รวมออปชั่น

Rolls-Royce SPECTRERolls-Royce SPECTRE
Rolls-Royce SPECTRE
Rolls-Royce SPECTRE
Rolls-Royce SPECTRERolls-Royce SPECTRE

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ข่าวยอดนิยม