ยางรถยนต์ไฟฟ้า ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

3 เม.ย. 67

กระแสรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยในปี 2567 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากค่ายรถแบรนด์ต่าง ๆ ยกทัพรถยนต์ไฟฟ้ามาเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2024 กันเพียบ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนโยบายของภาครัฐ ที่มีเป้าหมายผลักดันประเทศไทยให้เข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

รวมไปถึงค่านิยมของคนยุคใหม่ที่มีต่อรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก และคอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ไม่รอช้า ส่งยางอีวีหนุนตลาดขาขึ้น

ภายในงานมีรถยนต์หลายรุ่นที่เลือกใช้ยางคอนติเนนทอลเป็นยางที่ประกอบจากโรงงาน โดยกลุ่มรถยนต์อีวีทั้งรุ่นปัจจุบันและรุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น

continentalcontinentalcontinentalcontinental

สำหรับยางรถยนต์คอนติเนนทอลรุ่นที่รถยนต์ไฟฟ้าเลือกใช้

1. Conti EcoContact 6 ยางที่ให้อัตราการหมุนได้ดียิ่งขึ้น ขับขี่ได้ระยะทางมากกว่าเมื่อเทียบกับยางทั่วไป และเป็นรุ่นที่ค่ายรถยนต์ชั้นนำเลือกใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
2. Conti MaxContact 7 ยางสปอร์ตที่พร้อมรองรับแรงบิดของรถแบบ EV ได้เป็นอย่างดี ให้ทุกการออกตัวและการเบรกมั่นใจ
3. Conti SportContact 7 ยางสปอร์ตที่รถอีวีพรีเมี่ยมเลือกใช้ สามารถใช้ได้ทั้งบนถนนทั่วไปและในสนามแข่ง เป็นยางที่ได้รับรางวัลจากสื่อยานยนต์ชั้นนำ

และเร็ว ๆ นี้ ทางคอนติเนนทอล เตรียมนำยางรุ่นใหม่ Conti eContact ยางที่ออกแบบเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ พร้อมนวัตกรรม ContiSeal™ ที่จะช่วยอุดรอยรั่วได้ทันที เพื่อรถยนต์ไฟฟ้าในยุคปัจจุบันที่ไม่มียางอะไหล่ติดตั้งมากับรถ

contiecocontact6_768x768
UltraContact NXT

สำหรับยางของรถยนต์ไฟฟ้านั้นต้องมีสมรรถนะ ในด้านความทนทานต่อแรงบิด การรองรับน้ำหนัก การยึดเกาะกับพื้นถนน พร้อมทั้งช่วยลดแรงต้าน ทำให้วิ่งได้ไกลมากขึ้น ซึ่งทางคอนติเนนลตอล ผลิตยางเพื่อตอบโจทย์ต่อรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมทั้งยังให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน ในแนวคิดกระบวนการผลิตแบบ Conti GreenConcept ที่นำเอาของเหลือทิ้งทางการเกษตร โพลีเอสเตอร์จากขวด PET รีไซเคิลและวัตถุดิบหมุนเวียนรีไซเคิลอื่น ๆ มาผลิตเป็นยางรถยนต์ในรุ่น UltraContact NXT ซึ่งถือว่าเป็นยางรถยนต์รุ่นแรกของโลก ที่ผลิตจากวัสดุหมุนเวียนและให้ประสิทธิภาพได้เต็มสมรรถนะเช่นเดียวกันกับรุ่นอื่น ๆ อีกด้วย

continental
continental
continental


advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ข่าวยอดนิยม