นิสสัน ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย

15 มี.ค. 67

นิสสัน ออกประกาศเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย ซึ่งมีผลตั้งแต่ 1 เมษายน 2567

โทชิฮิโระ ฟูจิกิ (Toshihiro Fujiki) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิตี้ ไชน่า และธุรกิจ CBU, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงเฟิง อินฟินิตี้ มอเตอร์ จำกัด (Dongfeng Infiniti Motor Co.,Ltd. - DFI) และรองประธานอาวุโส ฝ่ายธุรกิจอินฟินิตี้ บริษัท ตงเฟิง นิสสัน พาสเซนเจอร์ วีฮิเคิล (DFN) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย โดยฟูจิกิจะขึ้นตรงกับ จุนอิจิ เอนโดะ รองประธานอาวุโส สายงานการตลาด และการขาย ญี่ปุ่น – อาเซียน, นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

โทชิฮิโระ ฟูจิกิ มีประสบการณ์ในธุรกิจนี้กว่าสองทศวรรษ โดยสามารถเชื่อมโยงพันธกิจของบริษัท พันธสัญญาของแบรนด์ และการนำเสนอสินค้าต่างๆ เข้ากับลูกค้าในตลาดที่หลากหลาย ฟูจิกิเริ่มงานที่นิสสันในปี พ.ศ. 2562 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด และการขาย ภูมิภาคเอเชีย และโอเซเนีย ณ สำนักงานใหญ่ของนิสสัน ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนจะย้ายมาประจำการที่ประเทศจีน ฟูจิกิได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายฯ และงานด้านคุณภาพสำหรับลูกค้าในประเทศอินโดนีเซีย เป็นเวลาสองปี โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับนิสสัน ฟูจิกิมีประสบการณ์ที่บริดสโตน ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งที่หลากหลายในฐานะผู้นำด้านกลยุทธ์ทั้งในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม และจีน ฟูจิกิสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยวาเซดะ (Waseda University) ประเทศญี่ปุ่น

Toshihiro Fujiki

ด้าน อิซาโอะ เซคิกุจิ (Isao Sekiguchi) ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานนิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และนิสสันประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงเฟิง นิสสัน พาสเซนเจอร์ วีฮิเคิล (Donfeng Nissan Passenger Vehicle Company - DFN) โดยรายงานตรงกับ โชเฮ ยามาซากิ ประธานคณะกรรมการบริหารประจำประเทศจีน

มิเนยูกิ ซาโอโตเมะ (Mineyuki Saotome) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายการผลิต ภูมิภาคอาเซียน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธาน ดูแลโรงงานผลิตของนิสสัน ณ จังหวัด โทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น ซาโอโตเมะจะขึ้นตรงกับ ยาซุฮิโกะ โอบาตะ รองประธานอาวุโส โดยผู้ที่จะมารับตำแหน่งต่อจากซาโอโตเมะ จะประกาศในภายหลัง


advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม