Concept Car มาแน่! ในงาน Bangkok International Motor Show 2024

17 มี.ค. 67

ประกาศความพร้อมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน “บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 ปีนี้จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “The Mobility of Joyful Experiences” หลังผู้จัดงานประกาศว่าปีนี้มีผู้ผลิตรถชั้นนำทั้งยุโรป ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และเวียดนาม ตบเท้าเข้าร่วมงานถึง 49 แบรนด์

และแน่นอนว่างานในปีนี้ นอกจากจะได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำเข้าร่วมงานแล้ว ยังมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ซึ่งในปีนี้ มีรถ Hyper Concept รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบมาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย อย่าง Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN และ Nissan Hyper Tourer Concept มาทำความรู้จักก่อนที่จะไปชมคันจริงกันในงานกันก่อน

Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN

Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN

เปิดประตูพร้อมบินไปกับปีกนกที่เป็นเอกลักษณ์ หรูหรา มาแบบสปอร์ต เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่อยู่ในรูปโฉมของรถ 2 ประตู ได้รับแรงบันดาลใจจาก C111 ซึ่งสร้างขึ้นในช่วงปี 1960 – 1970 เป็นประตูแบบปีกนกเช่นเดียวกัน ซึ่งเปิดตัวให้ยลโฉมกันไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ในปีที่ผ่านมา ที่เมืองสตุตการ์ต ประเทศเยอรมนี

ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นที่ Mercedes' International Design Center Carlsbad ในเมืองคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย ดีไซน์แบบ one-bow ของ Mercedes-Benz Vision One-Eleven รวมการออกแบบรูปทรงและการใช้งานของรถ ให้วิสัยทัศน์ที่ผสมผสานความงามของเส้นสายตัวรถ และความโค้งมน ทำให้รู้สึก ได้ถึงงานศิลปะทางการออกแบบ ได้รับการติดตั้งชุดมอเตอร์ Axial-flux จาก Yasa แบตเตอรี่มาในรูปแบบเซลล์ทรงกระบอก มีเบาะสีเงิน พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยแบบรถแข่ง 4 จุด ตัวรถความสูง 1,170 มม. ล้ออัลลอยด์ขนาด 22 นิ้ว ติดตั้งยาง Pirelli 275/35R22

ภายในกว้างขวาง ทันสมัยของ Vision One-Eleven มาพร้อมจอแสดงผลพร้อมรูปลักษณ์แบบพิกเซล 3 มิติ ที่ยาวพาดไปกับคอนโซลหน้า ติดตั้งระบบควบคุมการทำงานต่างๆ ด้วยหน้าจอระบบสัมผัส พร้อมจอแสดงผลด้านข้างพวงมาลัย ออกแบบตำแหน่งการนั่งขับขี่แบบ F1 วัสดุที่ใช้ตกแต่งในห้องโดยสาร เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถรีไซเคิลได้แบบ 100%

Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVENMercedes-Benz Vision ONE-ELEVENMercedes-Benz Vision ONE-ELEVENMercedes-Benz Vision ONE-ELEVENMercedes-Benz Vision ONE-ELEVENMercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN

Nissan Hyper Tourer Concept

นิสสัน มอเตอร์ ได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า Hyper Tourer Concept รถยนต์ลำดับที่สามในซีรีส์ของรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ (EV Concept Car) ซึ่ง Nissan ได้เคยมีการจัดแสดงรถคันจริงในงาน Japan Mobility Show ในวันที่ 25 ตุลาคมปีก่อน และปีนี้ก็นำมาให้แฟนชาวไทยได้ยลโฉมกันด้วยในงาน “บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45

รถตู้ขนาดเล็กหรือมินิแวนไฟฟ้า 100% คันนี้มาพร้อมกับแนวคิดการเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ร่วมเดินทาง และสนุกกับการใช้เวลากับเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงาน ระหว่างการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว หรือเป็นไปในเชิงธุรกิจ

Hyper Tourer Concept ให้การขับขี่อัตโนมัติ ฟังก์ชัน V2X หรือ (vehicle-to-everything) และแบตเตอรี่ความจุสูง ช่วยให้สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้าน ร้านค้า และสำนักงาน ขณะเดินทาง หรือทำกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆ

Nissan Hyper Tourer Concept

รูปลักษณ์ภายนอกของรถยนต์รุ่นนี้ ดูโอ่อ่า ด้านข้างตัวรถมาพร้อมกับเส้นแนวทแยงจากด้านหน้าไปยังบังโคลนหลัง ตามหลักอากาศพลศาสตร์ การขับขี่ที่นุ่มนวลเป็นการผสมผสานระหว่างรถไฟฟ้าและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เส้นกลางตัวถังสีขาวรอบคันทำหน้าที่เป็นไฟหน้า พร้อมล้อลายคุมิโกะ แบตเตอรี่แบบ Solid-state

ห้องโดยสารภายในกว้างขวาง คอนโซลเหนือศีรษะ ไฟส่องสว่างลายคูมิโกะ และโคอุชิแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม แผงไฟ LED ทรงแบนบนพื้นแสดงภาพคล้ายแม่น้ำและท้องฟ้า เบาะหน้าสามารถปรับหมุนได้ 360 องศา ช่วยให้ผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลังสามารถหันมาพูดคุยกันได้อย่างสะดวก

แบตเตอรี่แบบ Solid-state ให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำงานร่วมกับระบบควบคุมการขับขี่ e-4ORCE ช่วยควบคุมล้อทั้งสี่ให้การขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ระบบนำทางและควบคุมเครื่องเสียงบนจอแสดงผลตรงกลางเบาะหน้า พร้อมเลือกเพลงอัตโนมัติและปรับแสงสว่างในห้องโดยสารให้เหมาะกับอารมณ์ผู้โดยสาร เหมือนห้องนั่งเล่น

Nissan Hyper Tourer ConceptNissan Hyper Tourer ConceptNissan Hyper Tourer Concept

พบกับรถยนต์ Hyper Concept ได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 7 เมษายน 2567 โดยเปิดให้เข้าชมงานเวลาตั้งแต่เวลา 12.00 22.00 น. ในวันธรรมดา และจะเปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 11:00 -22.00 น. ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ข่าวยอดนิยม