BRIDGESTONE ECOPIA EP150 เทคโนโลยี ENLITEN®” นวัตกรรมล่าสุด

13 มี.ค. 67

ไทยบริดจสโตน เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ยางรักษ์โลกด้วยเทคโนโลยี ENLITEN นวัตกรรมใหม่ของการออกแบบยางรถยนต์จากบริดจสโตน ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ได้รับเลือกให้เป็นยางล้อมาตรฐานเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่อย่างเหนือระดับสำหรับรถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดเล็ก ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV รุ่นใหม่จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยได้เปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

เทคโนโลยี ENLITEN นวัตกรรมใหม่ของการออกแบบยางรถยนต์จากบริดจสโตน ช่วยให้ยางมีน้ำหนักเบาและมีความต้านทานการหมุนต่ำ จึงช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี ทั้งยังไม่ลดทอนประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งผสานการทำงานกับระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control) ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพราะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์ ซึ่งตอบโจทย์ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด ที่มอบการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้อย่างลงตัว

br(1)

บริดจสโตน ได้วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรมจากเทคโนโลยี “ENLITEN” ว่าเป็นยางพรีเมียมสำหรับยุครถยนต์ไฟฟ้า โดยมุ่งบรรลุ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของ บริดจสโตน)” “ด้าน Energy (พลังงาน) เพื่อสร้างสังคมแห่งการเดินทางที่เป็นกลางทางคาร์บอน”

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ขนาดขอบ 17 นิ้ว ได้รับการติดตั้งในรถยนต์ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV โดยมีคุณสมบัติเด่นซึ่งไม่ลดทอนประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขับขี่ ดังนี้

• ใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ในกระบวนการผลิตยางรถยนต์
• ช่วยให้ยางมีน้ำหนักเบา และช่วยให้ความต้านทานการหมุนของยางต่ำลงประมาณ 7.69% เมื่อเทียบกับยางรุ่นเดียวกันที่ไม่ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN จึงช่วยทำให้ประหยัดน้ำมันได้ดียิ่งขึ้น
• มอบการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพราะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ไดออกไซด์จากรถยนต์

4(3)br(3)

ภาพรวมของผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITENสำหรับรถยนต์ New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

b

คุณสมบัติเด่นของรถยนต์ New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวรถยนต์ New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย โดยเป็นรถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดเล็กที่มาพร้อมกับระบบฟูลไฮบริด ซึ่งผสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไว้อย่างลงตัว ชูจุดเด่น 3 เทคโนโลยีจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพื่อมอบประสบการณ์ขับขี่ใหม่แบบ Mitsubishi e:MOTION ได้แก่

• ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด (HEV System) มอบการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ความคล่องตัว ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจากระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด ซึ่งได้รับการถ่ายทอดและพัฒนามาจากความสำเร็จของระบบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEVs)
• โหมดการขับขี่ 7 รูปแบบ (7 Drive Mode) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ตามต้องการ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัย มั่นใจได้ในทุกเส้นทาง ลุยได้ในทุกสภาพถนน
• ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control: AYC) เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มอบการขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจ ควบคุมรถได้อย่างคล่องตัวโดยเฉพาะขณะเข้าโค้ง

br(2)br(4)

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม