Chery เหล่ไทย พร้อมตั้งรง. เป็นฐานการผลิตส่งออกรุ่นพวงมาลัยขวาในอนาคต

13 ก.ค. 66

Chery โชว์ยอดส่งออก OMODA ในเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาทั้งสิ้น 14,047 คัน ครึ่งปีแรกส่งออกสะสมแล้ว 70,821 คัน บรรลุเป้ายอดขายประจำปีในต่างประเทศ 200,000 คัน

sale-omoda

ปัจจุบัน OMODA ทำตลาดไปแล้วทั่วโลกใน 10 ประเทศ ระหว่างเดือนมิ.ย. ถึง ก.ค. ได้เปิดตัวแบรนด์และโมเดลสำหรับตลาดยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย สำหรับในตลาดยุโรป ประเทศสเปนถึงเป็นก้าวแรกของ OMODA ในการก้าวสู่เวทียุโรปอย่างเป็นทางการ ส่วนในออสเตรียเลีย OMODA ให้การสนับสนุนการแข่งขัน Gold Coast Marathon ที่มีชื่อเสียง และยังได้จัดแสดงท่ามกลางผู้เข้าร่วมในรายการแข่งขันอีกด้วย

omoda-5-bev_02omoda-5-bev_03side-view

OMODA กับการลุยตลาดภูมิภาคอาเซียน

สำหรับในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา OMODA เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศมาเลเซีย นับเป็นประเทศที่สองต่อจากอินโดนีเซีย

Chery เตรียมทำตลาดในประเทศไทยเมื่อไหร่

Chery มองตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดสำคัญ นอกจากทำการเปิดตัวในมาเลเซียไปแล้ว ยังมีการจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยรุ่น TIGGO 8 Pro PHEV ยังได้รางวัลรถยนต์ไฮบริดยอดเยี่ยมจากงาน Philippine Auto Show และประสบความสำเร็จในการเปิดตัว OMODA 5 ในอินโดนีเซีย ถือเป็นการเริ่มต้นได้ดีสำหรับ Chery ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับประเทศไทย Chery มีแผนใช้เป็นฐานการผลิตที่สำคัญสำหรับรถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวา โดยที่เมื่อ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการหารือถึงความเป็นไปได้ในการตั้งโรงงานในประเทศไทยในอนาคต

omoda-launching-1omoda-launching-3omoda-launching-4

รุ่นแรกที่จะเปิดตัวในไทย

OMODA 5 EV จะเป็นรถรุ่นบุกเบิกสำหรับในตลาดประเทศไทย เป็นรถที่มีคอนเซปต์การออกแบบ Art in Motion การดีไซน์ไฟหน้า LED รูปตัว T ไฟท้าย LED แบบ X-Style ล้อขนาด 18 นิ้ว หน้าจอขนาดใหญ่ 24.6 นิ้วแบบไร้รอยต่อ เบาะนั่งพร้อมระบบระบายอากาศ ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางในตำแหน่งที่นั่งคนขับ และปรับไฟฟ้า 4 ทิศทางสำหรับเบาะที่นั่งโดยสารตอนหน้า

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน ติดตั้งแผ่นกรองอากาศ PM2.5 เครื่องเสียงแบรนด์ Sony ในขณะที่ระบบขับขี่อัตโนมัติของ OMODA 5 EV สูงถึง L2+ ระบบ ADAS 4.0 มีถึง 18 ฟังก์ชัน โดยเฉพาะ DMS (Driver Monitoring Systems) ที่สามารถตรวจจับสภาวะความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ได้ และยังมาพร้อมกับกล้องแบบ 360 องศา

copy-of-chery-076front-viewrare-view

สำหรับการกลับมาเริ่มต้นในตลาดประเทศไทยอีกครั้งของค่าย Chery ได้มีการวางกลยุทธ์อย่างรัดกุม ถึงแม้จะดูล่าช้าไปบ้างในสายตาชาวไทย แต่ทาง Chery ไม่ได้ต้องการเข้ามาเป็นคู่แข่งกับแบรนด์จีนด้วยกันเท่านั้น โดยจะมีการปล่อยโมเดลต่างๆ หลายรุ่นในการเข้ามาทำตลาด

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม