เดือนแรกของปี 66 Chery ยอดขายกระฉูด นำโดย TIGGO 8 และ TIGGO 7 series

15 ก.พ. 66

เดือนมกราคม 2566 Chery Group มียอดขาย 101,379 คัน เพิ่มขึ้น 16.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี นับเป็นเดือนที่แปดติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 ที่มียอดขายเกิน 100,000 คันในเดือนเดียว โมเดลหลักอย่าง TIGGO 8 และ TIGGO 7 series ยังคงเป็นรุ่นที่มียอดขายต่อเดือนมากกว่า 10,000 คัน โดยมี 10,856 และ 12,768 คันตามลำดับ

tiggo7-pro

ยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลลดลง 34.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมกราคม โดยผู้ผลิตประมาณ 80% จะประสบกับตัวเลขที่ลดลงเมื่อเทียบเป็นรายปี ข้อมูลโดยประมาณจากสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์พบว่า ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว ผลงานของ Chery เมื่อเทียบกับแนวโน้มที่ลดลงจึงกลายเป็นตัวเลขที่เหนือคาด

รถยนต์ของ Chery ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งนำมาซึ่งความนิยมอย่างมาก ยอดขายของ Chery ในเดือนมกราคมยังคงเป็นความสำเร็จในปี 2566 เมื่อย้อนกลับไปในปี 2565 Chery มียอดขายรวมทั้งหมด 1.23 ล้านคัน ซึ่งสร้างสถิติใหม่สำหรับปริมาณการขายประจำปี ด้วยยอดขายในต่างประเทศมากกว่า 450,000 คัน เพิ่มขึ้น 67.7% เมื่อเทียบปีต่อปี ทำให้ Chery อยู่ในอันดับต้นๆ ของแบรนด์จีนเพื่อการส่งออกรถยนต์นั่ง

chery-tiggo-7-plus-4

Chery ได้สร้างศูนย์ R&D 5 แห่งทั่วโลก โดยมีทีมงาน R&D ที่มีความเป็นเลิศมากกว่า 7,000 คน ซึ่งหลายคนเป็นนักออกแบบอาวุโสและวิศวกรที่เคยให้บริการแก่บริษัทรถยนต์ระดับโลก เช่น Jaguar Land Rover และ เจนเนอรัล มอเตอร์ส (หรือ GM) ด้วยแนวคิดการพัฒนา "การสร้างองค์กรที่ใช้เทคโนโลยี" Chery ได้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดโลกและได้รับความนิยมในระดับสูง

chery-tiggo-7-plus-1

จากการศึกษาประสิทธิภาพยานยนต์ การดำเนินการ และการจัดวาง (APEAL) ประจำปี 2565 ที่เผยแพร่โดย J.D.Power บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดที่มีชื่อเสียงระดับโลก Tiggo 8 Pro Max อยู่ในอันดับที่ 2 ในกลุ่มรถ SUV ขนาดกลาง ในขณะเดียวกัน ก็ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึง "โมเดลที่มีนวัตกรรมมากที่สุดประจำปี 2022" ในซาอุดีอาระเบีย และ "SUV ขนาดกลางที่ดีที่สุดแห่งปี" ในเม็กซิโก นอกจากนี้ เครื่องยนต์ไฮบริด 1.5T ที่พัฒนาโดย Chery และติดตั้งบน Tiggo 8 Pro Phev ยังได้รับรางวัล "เครื่องยนต์ที่ดีที่สุดต่ำกว่า 2.0 ลิตร" ในพิธีมอบรางวัลรถยนต์ประจำปี 2566 ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล Tiggo 8 Pro ได้รับรางวัล "รถครอสโอเวอร์ขนาดกลางที่ดีที่สุด" ที่งาน CAMPI Philippine International Motor Show และ TIGGO 8 ยังได้รับรางวัล "รถ SUV ยอดเยี่ยมแห่งปี" ในบราซิลอีกด้วย TIGGO 8 series เป็นดาวเด่นที่ได้รับรางวัลอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน TIGGO 7 series และ Arrizo 6 Pro ก็มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

tiggo8-e

ในช่วงการประชุมการผลิตโลกปี 2565 Chery ได้เปิดตัวรถยนต์ที่จัดแสดง 11 คัน รวมถึงรถยนต์แนวคิด GENE, TIGGO 8 PRO e+ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งครอบคลุมพลังงานประเภทต่างๆ รวมถึงน้ำมันเบนซิน ไฮบริด และ BEV

chery

ตั้งแต่ต้นปี 2566 เทคโนโลยีขั้นสูงของ Chery จะถูกนำไปใช้ในการผลิตจำนวนมากต่อไป ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ Chery จะสามารถแข่งขันได้มากขึ้นในตลาดโลก ซึ่งจะช่วยให้ Chery บรรลุเป้าหมายประจำปีด้วย ความเชื่อมั่นอย่างมากที่ได้รับจาก "เทคโนโลยี Chery" ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการทำซ้ำผลิตภัณฑ์อย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น เป็นที่ชัดเจนว่า Chery จะเข้าสู่เวทีใหม่และสร้างความสำเร็จใหม่ในปี 2566 และ ตลาดในประเทศไทยจะเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม