เติมน้ำมันบางจากครบ 900 บาท รับ "ข้าวลดโลกร้อน" ถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 66

7 มิ.ย. 66

ถือเป็นการสนับสนุนเกษตรกรที่ใช้กระบวนการปลูกข้าววิถีใหม่ที่ช่วยลดสาเหตุการเกิดภาวะโลกร้อน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้คัดสรรข้าวลดโลกร้อน (Thai Rice NAMA) มาเป็นของสมนาคุณ เมื่อเติมน้ำมันครบทุก 900 บาท รับฟรี ข้าวลดโลกร้อน ขนาด 200 กรัม 1 ถุง มูลค่า 15 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 - 30 มิถุนายน 2566 (หรือจนกว่าของจะหมด) ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากในเขตกรุงเทพฯ ที่ร่วมรายการ ตรวจสอบรายชื่อและรายละเอียดได้ที่ www.bangchakmarketplace.com

791251

ข้าวลดโลกร้อน เป็นผลผลิตของวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่เกษตรสมัยใหม่ ต.เดิมบาง จ.สุพรรณบุรี เป็นกลุ่มเกษตรกรตัวอย่างที่ปรับมาปลูกข้าวด้วยวิธี “ทำนาเปียกสลับแห้ง” กลุ่มแรก ๆ ของประเทศไทย ด้วยการสนับสนุน จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน ประจำประเทศไทย (GIZ Thailand) ในโครงการไทยไรซ์ นามา (Thai Rice NAMA) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการปลูกข้าว ซึ่งช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่สำคัญ คือ ก๊าซมีเทนและก๊าซไนตรัสออกไซด์ที่ปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ราว 30% เทียบกับวิธีทำนาปกติ จึงเรียกว่า “นาข้าวลดโลกร้อน”

จากแนวคิด Greenovative Destination ของสถานีบริการน้ำมันบางจากที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้พลังงานคุณภาพสูงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เชิญชวนสนับสนุนผลผลิตข้าวลดโลกร้อนจากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวด้วยวิถีใหม่เพื่อร่วมกันช่วยลดสาเหตุการเกิดภาวะโลกร้อน

advertisement

Powered by CarsBoy

ข่าวยอดนิยม