SUV ไฟฟ้าก็มา Civic Type R ก็มี Honda ประกาศชัด เตรียมโชว์ของปลายปี!

11 พ.ย. 65

Honda เตรียมจัดแสดงยนตรกรรมไฮไลต์ 2 รุ่นพิเศษเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 ให้ชาวไทยได้สัมผัสกับ Honda SUV e:Prototype ยนตรกรรมเอสยูวีต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100% และ ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ (Civic Type R) ที่บูทฮอนด้า (A14) ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2565

k_au3350

ต้องบอกว่าในที่สุดก็ถึงเวลาของค่าย Honda กับเขาสักที กับการนำเสนอต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าให้กับคนไทยได้สัมผัส (ในขณะที่ค่ายคู่แข่ง เปิดตัวพร้อมจำหน่ายกันไปอย่างสนุกสนานแล้ว) แต่ก็ไม่วายสร้างกระแสความตื่นเต้นได้ไม่น้อยกับรถไฟฟ้า 100% คันแรกของทาง Honda

hondasuveprototype2

hondasuveprototype1

hondasuveprototype5

สำหรับ Honda SUV e:Prototype คาดว่าจะยังไม่มีการเปิดรับจองแต่งานใดในงานนี้ เป็นเพียงการนำเพื่อจัดแสดงยืนยันแนวทางของ Honda ในการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพียงเท่านั้น โดยที่เจ้า Honda SUV e:Prototype ถือเป็นรถต้นแบบ Honda e:NP1 และ e:NS1 SUV ไฟฟ้า 100% ที่เปิดขายในจีนก่อนหน้านี้

hondasuveprototype4

hondasuveprototype3

hondasuveprototype6

มันพัฒนาและใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกันกับ Honda HR-V โฉมปัจจุบัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การดีไซน์ภายนอก และภายในจะมีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก จะมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับระบบของรถที่ปรับเปลี่ยนไปในด้านของขุมกำลังและการขับเคลื่อน ส่วนที่ดูจะแตกต่างกันสุดๆ ก็เรื่องของขุมกำลังที่มีการปรับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากระบบ e:HEV มาเป็นการใช้ระบบไฟฟ้า 100% นั่นเอง

civictyper20226

civictyper20221

civictyper20224

ส่วนไฮไลท์อีกรุ่นที่ทาง Honda เตรียมจัดมาแสดงนั่นก็คือตัวแรงที่ใครๆ ก็ถามหา Honda Civic Type R ซึ่งถ้าหากทาง Honda นึกสนุกนำเจ้านี่เข้ามาขายจริงๆ ละก็ ราคาน่าจะแรงไม่แพ้เครื่องยนต์อย่างแน่นอน แต่เป็นไปได้ว่าการที่นำเข้ามาจัดแสดงในครั้งนี้ อาจเป็นเพียงการเช็กเรตติ้ง หรือกระแสความต้องการเสียมากกว่า ความเป็นไปได้อาจเป็นการเปิดรับจองแบบ by Order มากกว่าที่จะเปิดให้จองแบบโอเพ่นทั่วไป

civictyper20223

civictyper20222

civictyper20225

สมรรถนะของ Honda Civic Type R แบบสรุปคร่าวๆ ใช้เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร ให้แรงม้า 315 ตัว แรงบิด 420 นิวตันเมตร ทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สำหรับ Honda Civic Type R ถูกปรับแต่งปรับจูนขึ้นบนพื้นฐานของ Honda Civic Gen11 โดยมีราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นราว 1.3 ล้านบาท หากนำเข้ามาจำหน่ายในไทยก็เพิ่มขึ้นจากภาษีนำเข้าอีก 3-4 เท่า ลองบวกลบคูณหารกันดูครับ

civictyper20227

สำหรับรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นที่ Honda เตรียมจะนำมาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 น่าจะทำให้บูทของฮอนด้าดูมีสีสันมีความคึกคักเพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อย แต่ก็น่าจะเหนื่อยอยู่เหมือนกันเมื่อต้องแย่งแสงไฟสปอร์ตไลท์มาจากบรรดาค่ายรถที่เปิดขายรถยนต์ไฟฟ้ากันไปแล้วในตอนนี้ครับ

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม