ขี่สิงโต JOLION ควบแมวซิ่ง Good CAT GT ร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อเด็กน้อย

22 ก.ย. 65

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สานต่อภารกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนในสังคม กับกิจกรรม GWM xEV Charity Drive คาราวานยานยนต์ไฟฟ้าการกุศล ครั้งที่ 2 ร่วมเสริมสร้างสวัสดิภาพและคุณภาพชีวิตให้กับเด็กด้อยโอกาส ณ วัดเจ้าบุญเกิด อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง

14gwmcharitydrive(tu1_076

ขบวนคาราวาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำทีมโดย นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) พร้อมด้วยพนักงานและคณะจิตอาสารวมกว่า 30 คน ออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร เพื่อไปเยี่ยมเยียนและทำกิจกรรมร่วมกับคุณครูและนักเรียนชาวเขารวมกว่า 90 คน ณ วัดเจ้าบุญเกิด อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV) ยอดนิยมทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ All New HAVAL H6 Hybrid SUV, HAVAL JOLION และ ORA Good CAT GT จำนวนรวมทั้งสิ้น 8 คัน

347729

สำหรับผมนั้นได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ด้วยเช่นกันครับ โดยการเดินทางในช่วงของขาไปได้ขับขี่เจ้าสิงโต HAVAL JOLION โดยมีผู้ร่วมเดินทางในรถคันเดียวกัน 3 ท่านด้วยกัน แต่ต้องบอกก่อนว่ายังเป็นรถคันที่ไม่ได้รับการอัปเดทเฟิร์มแวร์ตัวใหม่จากทาง GWM เลยยังไม่สามารถตอบเรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน หรืออัตราเร่งว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปได้หรือไม่ครับ สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เลยมุ่งเน้นที่การทำกิจกรรมดีๆ เพื่อเด็กด้อยโอกาสเป็นหลัก

347728

ส่วนตอนขากลับเปลี่ยนจากขี่สิงโตมาขับเจ้าเหมียวซิ่ง ORA Good CAT GT กันบ้าง ฟิลลิ่งการขับขี่แตกต่างออกไปพอสมควรเนื่องจากเป็นรถคนละประเภทกัน แต่สมรรถนะของรุ่น GT ต้องบอกว่าให้การตอบสนองดีใช้ได้เลย ช่วงล่างการขับขี่จากที่จับความรู้สึกช่วง 100 กว่ากิโลเมตรที่ได้ขับขี่ ก็รู้สึกว่าน่าสนใจครับ เป็นช่วงล่างที่เซ็ทอัพให้แตกต่างจากตัว ORA Good CAT ตัวปกติ เน้นที่ความสปอร์ตไม่นุ่มนวลเท่า เอาเป็นว่าถ้าได้มีโอกาสเอามาทดลองขับแบบเต็มๆ ผมจะมาเล่าให้ฟังผ่านคลิปรีวิวกันแบบละเอียดเลยครับ

02gwmcharitydrive(tu2_210

13gwmcharitydrive(tu1_21

เข้าสู่เรื่องของกิจกรรมกันต่อ หลังจากลงทะเบียนและรับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะมีขึ้นตลอดทั้งวันแล้ว คณะคาราวานได้ออกเดินทางจากร้าน B-Story Garden & Restaurant เลียบทางด่วนรามอินทรา มุ่งหน้าสู่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 เพื่อไปยังจุดปลายปลายทางในจังหวัดอ่างทอง โดยระหว่างการเดินทางกว่า 1.30 ชั่วโมง

15gwmcharitydrive(tu1_11

16gwmcharitydrive(tu1_125

เราได้มีโอกาสทดสอบสมรรถนะและเทคโนโลยีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ระบบความปลอดภัย ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ของรถยนต์ทั้งสามรุ่นตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) ที่ประสานการทำงานของระบบเบรกและระบบควบคุมเครื่องยนต์ เพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถยนต์คันหน้า ระบบช่วยรถยนต์และออกตัว (stop-and-go) ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ในย่านที่มีการจราจรพลุกพล่าน ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถยนต์อยู่ในจุดอับสายตา หรือเมื่อต้องการเปลี่ยนเลนและมีรถยนต์ในเลนนั้นวิ่งมาจากด้านหลัง ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ 3 รูปแบบที่สามารถตรวจจับวัตถุและเครื่องหมายบริเวณช่องจอดพร้อมคำนวนพื้นที่และช่วยควบคุมรถให้จอดเองโดยอัตโนมัติ ครอบคลุมการจอดมากถึง 3 รูปแบบ รวมไปถึงฟังก์ชันการเชื่อมต่อแบบไร้สายเพื่อความบันเทิงภายในรถแบบไร้ขีดจำกัด ดีไซน์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เป็นต้น

17gwmcharitydrive(tu2_234

03gwmcharitydrive(tu2_253

เมื่อเดินทางมาถึงวัดเจ้าบุญเกิด อำเภอไชโย จังหวัด อ่างทอง คณะเจ้าอาวาส ครูและนักเรียนได้ให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลสำคัญๆ เกี่ยวกับนักเรียน 85 คน ตั้งแต่ระดับอนุบาล-ประถมศึกษา ที่อยู่ภายใต้ความดูแลของท่านเจ้าอาวาสวัดเจ้าบุญเกิดและบุคลากรครู นักเรียนทุกคนล้วนเป็นเด็กชาวเขาเผ่าม้งที่มีฐานะยากจน เป็นเด็กกำพร้า หรือพ่อแม่แยกทางกัน

10gwmcharitydrive

08gwmcharitydrive(tu2_269

ทั้งนี้คณะผู้บริหาร เกรท วอลล์ มอเตอร์ และสื่อมวลชนได้ร่วมกันประกอบจักรยานให้กับเด็กๆ รวมถึงสาธิตโอกาสในการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับเด็กๆ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้เสริมให้กับตนเองและครอบครัว โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์และสื่อมวลชนได้มอบอุปกรณ์ สูตร และวัตถุดิบ รวมถึงสาธิตในการทำโดนัทจิ๋ว ขนมครกไข่นกกระทา และเครื่องดื่มสูตรฮิตให้เด็กๆ ได้ทดลองทำขายเป็นอาชีพเสริม และยังมอบเงินสนับสนุนแก่ทางวัดจำนวน 30,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการเรียนและการดำรงชีวิตให้กับทางโรงเรียนและทางวัดอีกด้วย หลังจากนั้น ยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแบบจุใจให้กับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูแดง สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต และผลไม้ประจำฤดูหลากหลายชนิด สร้างบรรยากาศของรอยยิ้มแห่งความสุข อิ่มท้อง และอิ่มเอมใจให้กับเด็กๆ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน โดยทุกๆ กิจกรรมที่ทำร่วมกันในวันนี้ยังคงดำเนินตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

04gwmcharitydrive(tu2_243

ได้รับการยืนยันจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ว่า จะเดินหน้าจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อตอบแทนสังคมร่วมกับพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน ลูกค้า ผู้บริโภค รวมถึงสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้โครงการ GWM: Go With Me, Go Together ครอบคลุมทั้งการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางสังคม เสริมสร้างความหลากหลายทางวัฒนธรรม และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการพัฒนาพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยสร้างประสบการณ์การเดินทางที่สะอาด ปลอดภัย และสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคชาวไทยมากยิ่งขึ้น

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม