เปิดข้อดี-ข้อดี ของ "กรวดล้าง ทรายล้าง" ที่นิยมใช้ปูพื้นนอกบ้าน

15 ส.ค. 65

บ้านและสวนมีไอเดียข้อดี-ข้อดี ของ "กรวดล้าง ทรายล้าง" ที่นิยมใช้ปูพื้นนอกบ้าน มาฝากกัน

 

กรวดล้าง ทรายล้าง1

กรวดล้าง ทรายล้าง2

 

กรวดล้าง ทรายล้าง คือ หิน-กรวด-ทราย นำมาผสมกับปูนซีเมนต์ขาวแล้วนำมาปูพื้นหรือฉาบผนังแล้วทำการล้างคราบซีเมนต์ออก เพื่อเผยให้เห็นผิวสัมผัสของหินธรรมชาติ สามารถเลือกขนาดหินได้ตามต้องการ โดยเบอร์หินยิ่งมาก ขนาดหินยิ่งเล็ก ปกติแล้วถ้านำมาใช้สำหรับงานพื้นจะอยู่ที่เบอร์ 5 ส่วนสำหรับงานผนังจะอยู่ที่เบอร์ 6 นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามเข้าไปด้วย เช่น สีผสมซีเมนต์ เปลือกหอย หรือเศษกระจก การใช้งานทรายล้างจะนิยมกับภายนอกบ้าน เพราะด้วยพื้นผิวมีสัมผัสที่หยาบกันลื่นได้ดี จึงเหมาะกับการนำมาใช้ตรงบริเวณพื้นที่เปียกหรือลานจอดรถ

 

กรวดล้าง ทรายล้าง3

กรวดล้าง ทรายล้าง4

 

ข้อเสียของกรวดล้าง ทรายล้าง เนื่องจากกรวดล้างทรายล้างมีร่องมากจึงยากต่อการทำความสะอาดเพราะเชื้อรา ตะไคร่นํ้า หรือมีของเหลวบางชนิดหกใส่อย่างนํ้ามันเครื่อง จะเกิดคราบสกปรกฝังตัวลึกทำให้ดูเก่าเร็ว ส่วนข้อดี คือมีความแข็งแกร่งทนทาน ผิวสัมผัสหยาบป้องกันการลื่นได้ดี สามารถสร้างสรรค์ลวดลายและสีสันให้ดูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ไม่จำกัด อีกทั้งลวดลายขนาดใหญ่ได้ต่อเนื่องอีกด้วย

 

สำหรับไอเดียอื่น ๆ เพิ่มเติม ติดตามได้ทาง www.baanlaesuan.com เข้าไปที่หมวด Garden Ideas มีไอเดียต่าง ๆ เลือกอ่านกันอีกเพียบเลยครับ

advertisement

Powered by บ้านและสวน

บ้านและสวน คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด