ทริคเลือกสีหน้ากาก ช่วยอำพรางปัญหาผิว-ปรับรูปหน้า

12 ต.ค. 64

ปัจจุบัน ต้องบอกเลยครับว่าวิวัฒนาการด้านเทคโนโลยีนี่ไปไกลมากครับ โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม แอพลบสิว ลบรอยคล้ำใต้ตา ปรับหน้าให้ดูไบรท์ขึ้น หรือบีบหน้าให้เรียว มีให้เลือกเยอะแยะไปหมด ยิ่งไปกว่านั้น Video call บางโปรแกรม ก็ยังมี Filter ให้ปรับแสง ปรับสี ลบรอยสิว ใต้ตาได้อีก ซึ่งเป็นสิ่งที่สะดวกและง่ายมาก ๆ สำหรับการใช้ชีวิตออนไลน์เลยครับ แต่เมื่อต้องออกข้างนอก ต้องออกมาพบปะผู้คนมากมาย จะมีวิธีง่าย ๆ เหมือนกันบ้างไหมนะ ? คำตอบก็คือ.. “เลือกสีของหน้ากากให้ถูกครับ”

เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่หลายคนมองข้ามไป แต่รู้หรือไม่ครับว่า สีของหน้ากากนี่แหละ เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกมาก ๆ ในการช่วยอำพรางรอยสิว รอยคล้ำใต้ตา ปรับแสง หรือปรับรูปหน้า เหมือนใส่ Filter ออนไลน์เลย วันนี้ ผมจะมาแชร์เทคนิคการเลือกสีหน้ากาก เพื่ออำพรางปัญหาผิวต่าง ๆ กันครับ รายละเอียดเป็นอย่างไร เชิญอ่านต่อได้เลยครับ

ig

ตามหลักวิทยาศาสตร์ของสีกล่าวไว้ว่า การใช้สีที่ตรงข้ามกัน จะช่วยกลบสีที่เราอยากอำพรางได้ครับ

ig3

อำพรางสิว ให้ใช้หน้ากากสีโทนเย็น

ช่วงที่เป็นสิว ยังมีการอักเสบอยู่ หรือช่วงที่สิวหายใหม่ ๆ ยังมีรอยแดง ๆ อยู่นั้น ถือเป็นสีโทนร้อนครับ แนะนำให้เลือกใช้หน้ากากที่มีสีโทนเย็น เช่น สีฟ้า สีเขียว สีม่วง เพื่อกลบสีโทนร้อน จะช่วยทำให้รอยแดงดูจางลงได้ครับ นอกจากนี้ หน้ากากสีโทนเย็น ยังทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่ ดูสงบ และให้ความรู้สึกเย็นสบายอีกด้วย แต่แสงสีฟ้าที่สะท้อนเข้าตา ก็จะทำให้ใบหน้าแลดูซีด และรอยคล้ำใต้ตาก็จะดูเด่นชัดไปด้วย

ig2

ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยคล้ำใต้ตา ให้ใช้หน้ากากสีโทนร้อน

ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยดำจากสิวอักเสบที่ทิ้งไว้หลังสิวหาย เป็นสีออกน้ำตาล ๆ รวมถึงรอยคล้ำใต้ตา ที่มีสีออกม่วงคล้ำ ถือเป็นสีในโทนเย็นครับ แนะนำให้เลือกใช้หน้ากากที่มีสีโทนร้อน เช่น สีเหลือง สีชมพู สีส้ม เพื่อกลบสีโทนเย็น จะช่วยทำให้รอยต่าง ๆ เหล่านั้นแลดูจางลงได้ครับ นอกจากนี้ หน้ากากสีโทนร้อน ยังทำให้ดูเด็กลง ดูสดใส ร่าเริง และมีชีวิตชีวาขึ้นครับ แต่ข้อเสียคือ แสงสีโทนร้อนนั้น จะทำให้รอยแดง รอยสิว ดูเด่นชัดไปด้วยครับ

ig4

หน้ากากสีขาว ช่วยทำให้ดวงตาดูวาว สวยเด่น เป็นประกาย

สีขาวซึ่งเป็นสีตรงข้ามกับสีดำ จะให้ผลคล้าย Reflex สะท้อนแสงออกมา ช่วยทำให้ดวงตาดูวาวและเป็นประกายได้ครับ นอกจากนี้ หน้ากากสีขาวยังทำให้ดูสะอาด เรียบร้อยด้วยอีกด้วยครับ แต่ผิวก็จะแลดูเข้มขึ้น เนื่องจากอยู่ใกล้สีขาวครับ

ig5

หน้ากากสีดำ ช่วยทำให้ใบหน้าแลดูเล็กลง ผิวแลดูสว่างขึ้น

ตามทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ สีดำเป็นสีที่จะดูดกลืนแสงทุกอย่างไว้ และไม่สะท้อนแสงสีใดออกมาเลย เมื่อเทียบกับสีของผิวแล้ว สีผิวของเราก็จะสะท้อนแสงออกมามากกว่า ทำให้หน้าแลดูสว่างขึ้น และด้วยความที่ใบหน้าส่วนล่างถูกปิดไว้ด้วยหน้ากากสีดำที่ไม่มีการสะท้อนแสงออกมา ใบหน้าก็จะแลดูเรียวขึ้นด้วยครับ นอกจากนี้ หน้ากากสีดำยังทำให้ดูแข็งแรง เท่ ดูมีสไตล์ แต่ข้อเสียคือ ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงรอยคล้ำใต้ตาจะเด่นชัดขึ้น เนื่องจากอยู่ใกล้สีดำครับ

การเลือกสีของหน้ากากนั้น เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยอำพรางปัญหาผิวได้อย่างง่าย ๆ และรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อผิวสวยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน อย่าลืมบำรุงผิวหน้าอย่างถูกวิธีด้วยสกินแคร์นะครับ

----

 

byline

อมต ชัยเกรียงไกร

นักวิจัยสกินแคร์คนไทย ประสบการณ์ทำงานในบริษัทเครื่องสำอาง Top 3 ของญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสูตรสกินแคร์ให้กับแบรนด์สกินแคร์ทั้งในและต่างประเทศ และเป็นผู้ก่อตั้ง แบรนด์ AMT Skincare
อ่านประวัติผู้เขียนต่อ คลิก

pin1จบทุกปัญหาผิว ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ฟรี!

addline1

 

 

AMT Skincare Official Line

แอดไลน์ @amtskincare หรือ คลิก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

- เผย 3 ปัจจัยที่ทำให้เกิด “สิวหน้ากาก” พร้อมทริคดูแลที่ถูกต้อง

- ผิวแห้ง.. ใครว่าไม่เป็นสิว

advertisement

Powered by AMT Skincare

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด