วิศวกรชาวอังกฤษ ร่ำไห้รับศพเมียถูก น้ำป่า พัดร่างจมต่อหน้า

12 ก.ย. 64

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิด ฝนตก หนักที่บริเวณ บ้านปางจำปี หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้ระดับน้ำในลำน้ำห้วยแม่ลายสูงขึ้นและไหลเชี่ยว เป็นเหตุให้ นางสาวสถิตย์พร ศรีคร้าม อายุ 54 ปี อดีตวิศวกรออกแบบโครงสร้างพลัดตกสูญหายไปในน้ำ ขณะที่กำลังพยายามเก็บเก้าอี้ที่อยู่ริมตลิ่ง

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังเข้าทำการค้นหา โดยการนำเรือยางจำนวน 2 ลำล่องไปตามลำน้ำพร้อมกับอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เดินเท้าไปตามลำน้ำทั้งสองฝั่งในระยะทางตามลำน้ำประมาณ 5 กิโลเมตรจนถึงเวลาประมาณ 01.15 น. ได้ยุติการค้นหาผู้สูญหายเนื่องจากเข้าสู่ช่วงดึกและความมืดซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้


จากนั้นช่วงสายของวันนี้ (12 ก.ย.64) ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านวางแผนในการปูพรหมค้นหา กระทั่งเวลา 10.30 น. ทางชาวบ้านได้พบร่างผู้สูญหายลอยมาติดอยู่กับรั้วสวนของชาวบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ4กิโลเมตรจากเขตพื้นที่ อ.แม่ออน มาเป็นพื้นที่บ้านโป่งกุ่ม ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอยสะเก็ด พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลดอยสะเก็ดเข้ามาชันสูตร

 น้ำป่า เชียงใหม่

จุดพบศพนั้นอยู่บริเวณพุ่มหญ้าอีกฝั่งของน้ำแม่ลาย แพทย์เวรต้องเดินเลาะลำน้ำข้ามไปตรวจชันสูตรศพด้วยความยากลำบากจากการตรวจสอบสภาพศพของผู้ตาย เบื้องต้นพบแผลถลอกตามร่างกายคาดว่าน่าจะมาจากการครูดหรือกระแทกหินระหว่างที่ถูกน้ำพัด แพทย์ประมาณว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8-10 ชั่วโมง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตข้ามลำน้ำมาบนฝั่งก่อนที่จะนำส่งไปที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ขณะเดียวกัน นายไมเคิล ปีเตอร์ บราวน์ วัย 62 ปี สามีชาวอังกฤษของผู้ตายก็ได้เดินทางมาร่วมในการค้นหาซึ่งสามีนั้นก็เอาแต่เฝ้ามองดูศพของภรรยาด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

 น้ำป่า เชียงใหม่

จากการสอบถาม นายรัตนพล ขัติยะ อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่เป็นชุดค้นหาและเป็นชุดที่เจอศพได้เผยว่าได้แบ่งกำลังกันค้นหาตั้งแต่ด้านล่างฝายโป่งกุ่มเขตติดต่อ อ.แม่ออน อ.ดอยสะเก็ด เป็นต้นมา แล้วเดินลัดเลาะมาตามลำน้ำจากนั้นก็พบร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่กับโพรงหญ้าซึ่งจุดนี้นั้นห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตร


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามคนรู้จักทราบว่าตัวของสามีภรรยาคู่นี้อยู่กินกันมากว่า 20 ปี โดยนายไมเคิล ทำงานเป็นวิศวกรออกแบบโครงสร้างระบบน้ำประปา ส่วนนางสาวสถิตย์พรทำงานเป็นวิศวกรออกแบบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้างและได้มาสร้างบ้านในพื้นที่บ้านปางจำปีหมู่ที่ 7 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ได้หลายปีแล้วและก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ทะลักท่วมบ้านเรือนใน อ.เนินมะปราง ระดับน้ำท่วมสูง 1 เมตร
- น้ำท่วม หล่มสัก ยังคงทรงตัว ชาวบ้านหวั่นน้ำสมทบเพิ่มอีกระลอก
- บางบ่อ จ.สมุทรปราการ น้ำท่วมสูงถึงเอว ชาวบ้านผวาเจอปลิงในน้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ