พลทหารอาการทรุด ปอดติดเชื้อขั้นรุนแรง แม่สภาพจิตใจแย่ เดินสายทำบุญ หวังให้ลูกฟื้น

26 ส.ค. 61
จากกรณีครอบครัวของพลทหารคชา พะชะ อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี เผยว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา พลทหารคชาเข้าโรงพยาบาล ด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จนต่อมาญาติได้ทราบว่า พลทหารคชาถูกรุ่นพี่ 3 คนซ้อมในค่ายทหาร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : พ่อแฉ 3 รุ่นพี่ซ้อมพลทหารหวังอุ้มฆ่าทิ้งพงหญ้า – ไหว้พระกาฬหวังลูกฟื้น )
พลทหารคชาขณะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล
วันที่ 26 ส.ค.61 แพทย์ได้เรียกครอบครัวของพลทหารคชา ไปฟังผลการรักษาโดยพบว่า มีอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง สภาพจิตใจของครอบครอบครัวแย่ลง นางรุ่งฤดี สีหะวงค์ แม่ของพลทหารคชา ได้ระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ครอบครัวลูกพึ่งบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ลูกและครอบครัวศรัทธาทั่วประเทศไทยปกปักรักษาคุ้มครองคนดี ให้ปลอดภัย ขอให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจให้ลูกแม่ให้ดีขึ้นด้วย"  และต่อมา ในเวลาไล่เลี่ยกันได้โพสต์ว่า " จะสว่างแล้วลูกแม่ทำไมยังไมตื่น วันนี้วันพระตื่นมาทำบุญด้วยกันนะลูก"
นางสาวรุ่งฤดี สีหะวงค์ แม่ของพลทหารคชาใส่บาตรพระ
นางรุ่งฤดี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า สภาพจิตใจแย่ลง นอกจากนี้ได้ไปทำบุญเพื่อต้องการให้ลูกชายฟื้นขึ้นมา ในส่วนของคดีความ ครอบครัวได้แจ้งความให้ดำเนินคดีข้อหาเจตนาฆ่าฯกับ 3 พลทหาร แต่ตำรวจแจ้งว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในขณะพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว โดยมีการดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ทั้งนี้ ตำรวจสภ.ลพบุรี ยืนยันว่า หากผลการสอบปากคำ ผลการตรวจร่างกาย และมีหลักฐานที่น่าเชื่อได้ว่าเป็นการเจตนาฆ่า หรือจงใจทำร้ายให้ถึงแก่ชีวิต พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ ซึ่งเจ้าตัว0ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง และได้นำตัวส่งศาลทหารเพื่อขอฝากขังแล้ว โดยคัดค้านการประกันตัว พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนคดีไปตามขั้นตอน ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก "บอย กรุงเก่า" และ "รุ่งฤดี สีหะวงค์"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ