"เอกชัย" รับเซอร์ไพรส์!! งานบวช "จีจี้ปีโป้" สุดอลังการ

19 พ.ย. 63

เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนงานอุปสมบทของนายธีรชัย คงทอง หรือ จีจี้ปีโป้ ได้กลายเป็นประเด็นดราม่าจานร้อนในโลกโซเชียล แถมมีศิลปินนักร้องชื่อดังร่วมงานอีกเพียบ หนึ่งในนั้นคือ เอกชัย ศรีวิชัย เจ้าก็โดนลากเข้าวงดราม่าด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เอกชัย ศรีวิชัย" ขายเครื่องแกงใต้ หารายได้เข้าครอบครัว 

- เครื่องประดับงานบวช 'พระจีจี้ปีโป้' สุดเลอค่า กรองคอพระศอฯ ชิ้นเดียวเกือบ 16 ล้าน!!

- พี่ชาย "จีจี้ ปีโป้" อ้างสำนักสงฆ์-จังหวัด ไฟเขียวจัดงานบวช 100 ล้าน

 

เอกชัย กล่าวว่า ตนไม่รู้มาก่อนว่ารูปแบบงานที่ตนจะไปเป็นแบบไหน เพราะมีผู้จัดการงานเป็นคนรับให้ แต่ตอนไปถึงก็รู้สึกว่า งานใหญ่และสวยดี ตั้งแต่ร้องเพลงมาก็ไม่เคยเจองานบวชนาคที่ใหญ่ขนาดนี้ โดยตนก็แค่มีหน้าที่ไปร้องเพลงตามที่เขาจ้างมา เพราะฉะนั้นตนคงไม่มีสิทธิ์ไปคอมเม้นต์อะไรถึงงานเขา

ตอนนี้ดันลูกบุญธรรม?
“ก็ทั้งทีมครับ คู่หนึ่งก็สีดากำลังจะเข้าฉายวันที่ 10 ธันวาคมก็มีน้องแน็ค และน้องโน่ และเรื่องที่แล้วจะเป็นน้องพลตรี แล้วเอาต่อยอดในรักนี้วัวชนอีก แต่เที่ยวนี้ท่านจะได้เห็นแอ๊คชั่นของพลตรีที่ไปเรียนมวยไชยามา ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะมีแอ็คชั่นฉากใหญ่มาก ซึ่งจะได้เห็นคิวบู๊ซึ่งผมอยากจะให้พลตรีเป็นพระเอกนักบู๊ของประเทศไทยให้ได้ ตอนนี้เขาเป็นมวยไชยาจริงๆแล้ว หนึ่งต่อสามเขาสู้ได้คือไม่ได้ฝึกคิวบู๊แต่ฝึกต่อยจริง ฝึกเป็นมวยไชยาจริงๆและเรียนรู้มวยไชยาจริงๆจากครูดำ ตอนนี้เราถือว่าเขาไปประมาณ 90% แล้วสำหรับมวยไชยา คือได้เห็นในหนังเรื่องรักนี้วัวชนแน่นอนสำหรับน้องพลตรีครับ”

อะไรที่ทำให้เราตัดสินใจว่าจะดันพลตรีเป็นพระเอกนักบู๊?
“พ่อเขาเป็นพระเอกนักบู๊มาก่อน น้องอ้น มนตรีแสงมณี เขาเป็นพระเอกนักบู๊ของหนังแอ็คชั่นไทย ที่พี่เอกเล่นหนังแอ็กชั่น เขาเล่นกับใครมาเยอะมากเลย และแม่เขาเป็นนางแบบเซ็กซี่ หลายคนอาจจะไม่รู้จักเพราะฉะนั้นภาพของพลตรีเขาก็จะเซ็กซี่ด้วย ถอดเสื้อเล่นแอ็คชั่น”

อยากจะดันอีกเยอะไหมลูกบุญธรรม?
“ ก็จะมีผู้หญิงอีกสองคน ซึ่งเร็วๆนี้จะได้เปิดตัวก็จะมาเล่นสะพานรักสารสินเป็นนางเอกน้องใหม่ป้ายแดงเลยมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชชื่อน้องฟ้าครับ สวยมาก”

เป็นป๋าดัน ให้โอกาสน้องๆรุ่นใหม่เยอะมาก?
“ จริงๆเราไม่เชิงเรียกว่าป่าดันดีกว่า เราใช้คำว่าเราสร้างเมล็ดบันเทิงเมล็ดใหม่ๆ เราปลูกพันธุ์ใหม่ๆเพราะว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาคนที่จะได้เปรียบที่สุดก็คือคนดู เราจะได้มีตัวเลือกบันเทิงต่างๆให้เลือกมากกว่าที่ตลาดมีอยู่ แต่สิ่งที่สำคัญของพี่เอกส่วนมากจะเป็นเด็กใต้สัก90% ครับ”

เด็กที่เราปั้นหรือดันก็ดังทุกคน?
“สาธุ เด็กเขามีความสามารถของเขาเองด้วยแหละ บางทีคนเราเก่งขนาดไหน มวยต่อยเก่งขนาดไหนถ้าไม่มีเวทีขึ้นต่อยมันก็คือแค่อันธพาลถ้าอยู่ข้างล่างนะ ถ้าต่อยแบบไม่มีกติกามันก็คือเป็นอันธพาล แต่เด็กพวกนี้ที่เราสร้างขึ้นมาเราปลูกให้เขาอยู่ในกรอบด้วย อย่างพลตรีเขาไปไหนไม่ได้เลย เขาจะต้องฝึกมวย ฝึกวันนึงไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงเพราะเรามีความรู้สึกว่า เราอยากเห็นนักบู๊ที่หล่อและเป็นของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมวยไชยา เป็นมวยประจำภาคใต้ คือเขาจะต้องเป็นอัตลักษณ์เขาจะต้องเป็นจาพนมถาคใต้นึกออกไหม”

เราอุปถัมภ์มาตั้งแต่เด็ก?
“ ตั้งแต่ผ่าท้อง 35,000 ผ่าท้อแม่มัน เพราะว่าพ่อเขาเป็นคนขับรถให้พี่เอก เราก็รักเหมือนลูกนั่นแหละ เพราะเป็นคนผ่าท้องแม่มันเอง เลี้ยงมาเองส่งเรียนหนังสือเองตั้งแต่เด็ก แล้วก็บอกแม่มันตั้งแต่แรกแล้วว่ากูจะปั้นให้เป็นพระเอกคือเหมือนพ่อเขามีความกดดันว่าไปไม่ถึงดวงดาวเขาก็เลยอยากจะสานฝันให้ลูกครับ”

เคยเอาไปเสนอให้กับที่อื่นไหม?
“ ไม่ๆพี่ไม่ได้ทำธุรกิจ การที่จะไปให้กับค่ายหนังอื่นเราจะต้องทำของเราให้มันเพอร์เฟคก่อนบางทีถ้าเราหยิบเด็กเข้าไปส่งถ้าเด็กมันไปแบบไม่มีโปรไฟล์มันก็ดูไม่น่าสนใจอะไร ของพลตรีคอยดูหนังเรื่องนี้ออกมา แล้วได้เห็นเขา ได้เห็นสรีระเขา เห็นเขามูฟเม้น เห็นเขาแอ็คชั่น ผมเชื่อว่าหลายคนจะต้องหันมามองเขาว่ามีแบบนี้”

แสดงว่ามีคนสนใจเราก็พร้อมปล่อยให้น้องไปทำงานได้?
“แน่นอนครับ ผมไม่ได้ไปเอาค่าตัวเด็กว่ากี่เปอร์เซ็นต์ หักกี่เปอร์เซ๋นต์ เพราะฉะนั้นค่ายผมจะไม่มีปัญหา แต่ว่าเราจะห่วงอย่างเดียวคือห่วงเรื่องการเป็นอยู่ อุปนิสัยใจคอ คุณต้องอยู่แบบมีกฎมีระเบียบ คุณต้องพร้อมที่จะเป็นดาว คุณต้องพร้อมที่จะเป็นศิลปินแบบที่จะเป็นตัวอย่างให้กับเด็กคนอื่นได้ พี่เอกไม่ได้พูดเพื่อยกยอตัวเองนะตั้งแต่พี่เอกเข้าวงการมาพี่เอกก็ไม่เคยทำอะไรเสียหายเลย อาจจะเป็นคนพูดตรงโผงผางไปบ้างแต่ทุกอย่างที่พูดพูดตามหลักของความเป็นจริง และไม่เคยยืนอยู่บนความเอาเปรียบของคนอื่นเพราะฉะนั้นสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะต้องปลูกฝังให้กับเด็ก ไม่ใช่ว่าพอเป็นนักแสดงปัจจุบันแล้วไปนั่งแล้วมองไม่เห็นหัวผู้หลักผู้ใหญ่ อย่างของพี่นี่ไม่ได้เลยนะ อย่างไพศาลมานั่งแต่งหน้าในรถตู้พี่เดินไปด่าแล้วตบกบาลเลยนะ มึงอย่าคิดว่ามึงเป็นลูกกูแล้วมึงมานั่งแต่งหน้าในรถตู้ ไม่ได้นะ ต้องเหมือนคนอื่นเขาทั้งหมด พี่เล็งสันดานด้วย แต่ว่าการฝึกการทำงานทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบอยู่ในระเบียบที่อโคจรห้าม”

แต่ละคนเซ็นสัญญาไหม?
“ ไม่ได้เซ็นเลย มีปัญหาตบแม่งเลย หนูพี่ถามเถอะว่าจะเอาอะไรมาเป็นเครื่องของการขัดแย้งแตกแยกกันนอกจากเรื่องเงินอันนี้ได้มา 50,000 ก็เอาไปทั้ง 50,000 นั่นแหละข้าวก็ยังกินบ้านพี่อยู่เลยจะอะไรนักหนา แต่ขอแค่ว่า ไปอยู่กองคุณต้องตรงเวลาเข้ากับทุกคนได้ ไม่ใช่ใครตักข้าวมาเสิร์ฟให้คุณกูด่านะ คุณต้องไปยืนเข้าคิวกับนักแสดงคนอื่นไม่ว่าคุณจะดังขนาดไหนคุณต้องปฏิบัติตัวแบบนี้ มันก็มีกฎระเบียบพวกนี้ที่เราจะต้องฝึกเด็ก”

ถามถึงดราม่าที่ไปเล่นคอนเสิร์ต ของจีจี้ ปีโป้ ถูกมองว่าไม่เหมาะสม ตอนไปรับงานเรารู้มั้ยว่ารูปแบบงานจะออกมาเป็นแบบนี้?
“ ไม่รู้ เพราะผู้จัดการเป็นคนรับงานไปแล้วก็รู้สึกว่างานสวยดี ยิ่งใหญ่ดี แต่มันก็ไม่ใช่หน้าที่อะไรของเรา”

มีผลกระทบอะไรมาถึงตัวเราบ้างไหม?
“ ไม่มี พี่ก็ไปร่วมงานของเขา พี่ก็ได้รับค่าจ้างไปงานเท่านั้นเองครับ ไปถึงก็ทำหน้าที่ของตัวเองร้องเพลงให้ดีที่สุดแต่ก็เซอร์ไพรส์ เอาจริงๆตั้งแต่ร้องเพลงมาก็ยังไม่เคยเจอนะ การบวชนาคไหนจะใหญ่ขนาดนี้ ผมว่าทุกอย่างมันเป็นสิทธิ์ของคนที่เขามี”

หลังจากนี้เราจะเลือกงานมากขึ้นไหม?
“ ไม่เลือก งานไหนก็ไป ถ้าเจ้าภาพจ้างก็ไปหมดเลย เรามองว่าเป็นเรื่องของเขา แล้วเขาก็ไม่ได้ไปทำอะไรเสียหายผมก็มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ”

ไม่ได้รู้ข่าวมาก่อนว่าเขามีประเด็นอะไรกับสังคมมาก่อน?
“ ไม่มีนะ พี่เป็นคนโลวโซเชียลอยู่แล้ว พี่ไม่ค่อยรู้เรื่อง”

แต่พอมีประเด็นดามาออกมาเราตกใจไหมเพราะเราก็ไปงานนี้มาเหมือนกัน?
“ ไม่เกี่ยวถึงคนเค้าจะด่ามายังไงคนเค้าก็มองออกนะว่าเราไปในนามของศิลปินเป็นเรื่องปกติเอาอย่างนี้เวลาต่อไปเวลาเราไปทำอะไรสมมุติว่ามีอีกฝั่งจ้างไปและอีกฝั่งหนึ่งโกรธก็ไม่ได้สิอยากให้เราอยู่เฉยๆก็ต้องเอาเงินมาให้เราใช้สิเราไปร้องเพลงมันเป็นเรื่องปกติ เราเป็นศิลปินเรารับจ้าง เราไปได้ทั้งหมด แล้วทีนี้ขอถามคำนึงว่าถ้าหนูไปงานขึ้นบ้านใหม่เขาหนูจะไปด่าเจ้าของบ้านหรือว่าหนูจะไปอวยพรเขา วันนั้นก็มีโอกาสได้เจอเขาตอนเขาไปมอบดอกไม้บนเวทีพี่ยังแซวเขาอยู่เลยว่ากูเหมือนนางงามมากเลยวันนั้น”

คนมองว่าการจัดงานไม่เหมาะสมเรามองว่าอย่างไร?
“ สุดแท้แล้วแต่ ใครมีตังก็ทำไปเถอะเพื่อความสบายใจ ใครอยากทำก็ทำเรื่องของเขา”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส