ตาวัย 75 ปี สู้ชีวิต ป่วยเส้นเลือดสมองแตก เก็บของเก่าเลี้ยงเมียป่วยติดเตียง

17 ก.พ. 67

 

สุดรันทด ตาวัย 75 ปี สู้ชีวิต ป่วยเส้นเลือดสมองแตก เดินไม่ค่อยได้ เข็นรถเข็นคู่ใจออกหาเก็บของเก่าเลี้ยงเมียป่วยติดเตียง 

วันที่ 17 ก.พ. 67ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายนิคม ฮกสอน อายุ 75 ปี กำลังเข็นรถเข็นคู่ใจ ค่อยๆ เดินไปตามถนนในชุมชม หลังตลาดรวมใจ หมู่ 1 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี 

โดยนายนิคมจะค่อยๆ เดินไปเรื่อยๆ และหาเก็บขวดและของเก่าต่างๆ ตามที่ชาวบ้านกองไว้ข้างทาง และตามถังขยะที่มีขวดทุกชนิด พอหลังจากที่ออกหาเก็บไปเรื่อยๆ ถึงเวลาก็จะเดินเข็นรถกลับบ้าน เพื่อไปคัดแยกชนิดของขวดและของเก่าที่ได้เก็บมาในแต่ละวัน 

ต่อมาพระครูถาวร ศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส พร้อมด้วย นายสมชาย ฮวยจู สมาชิกเทศบาลตำบลหนองตำลึง และนายธีรพัฒน์ แสงเลิศล้ำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 81 หมู่ 1 ต.หนองตำลึง พร้อมกับข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มามอบให้กับนายนิคม และนางอุบล คำอ่อน อายุ 74 ปี 

ตาวัย 75 ปี สู้ชีวิต ป่วยเส้นเลือดสมองแตก เก็บของเก่าเลี้ยงเมียป่วยติดเตียง

ซึ่งนางอุบลป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และนายนิคมก็จะทำทุกอย่าง ตั้งแต่เปลี่ยนแพมเพิส รวมทั้งหาข้าวให้ภรรยาทานเป็นประจำทุกวัน ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณพื้นบ้าน เป็นบ้านยกสูง ไม้เก่าชำรุด และหักเป็นรู ไม่แข็งแรงมั่นคง เมื่อรู้ว่ามีพระมาช่วย นายนิคมก็ดีใจสุดตื้นตันกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ได้ร้องให้ออกมาด้วยความตื้นตันใจ ที่มีพระและหน่วยงาน พร้อมผู้ใจบุญมาช่วยเหลือในครั้งนี้อยากขอบคุณ แต่ก็พูดไม่ได้ 

จากการสอบถามนางอุบล เล่าว่า ตนป่วยติดเตียงมา 10 กว่าปีแล้ว ก่อนนี้สามีเป็นก่อนตนก็ดูแลสามี แต่ได้ไม่นานตนก็ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเหมือนกัน แต่ตนกลับเดินไม่ได้ ต้องนอนติดเตียงตลอดเวลา ส่วนสามีก็พอเดินได้ แต่ก็เดินไม่คล่อง แต่พูดไม่ได้ตั้งแต่เส้นเลือดในสมองแตกมาแล้ว ตอนนี้สามีมีอาชีพเก็บของเก่าขาย เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว แต่ก็ไม่พอใช้อะไร ไปเก็บมาสะสมไว้หลายวัน พอคัดแยกไปขายก็ได้ 200 บาทบ้าง 300 บาทบ้าง เอาจริงๆ ก็ไม่พอต่อการดำรงชีวิตจะอาศัย แต่เงินเบี้ยคนชราและเบี้ยผู้พิการก็ไม่พอค่าใช้จ่ายอะไร เพราะต้องซื้อแพมเพิส ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ สามีจึงต้องตัดสินใจออกไปหาเก็บของเก่ามาขาย เพื่อหารายได้อีกทาง 

ตาวัย 75 ปี สู้ชีวิต ป่วยเส้นเลือดสมองแตก เก็บของเก่าเลี้ยงเมียป่วยติดเตียง

บางวันออกไปแต่เช้ากลับมาบ่ายบ้างเย็นบ้าง ตนก็ไม่ได้กินข้าว เพราะสามีต้องหาให้กิน ถึงจะกินได้ เพราะตนเดินไม่ได้ วันนี้ดีใจที่พระอาจารย์ และหน่วยงานลงมาช่วยเหลือดูแล พอได้ข้าวได้แพมเพิสและน้ำไว้กินประทังชีวิต สามีก็ดีใจ แต่เขาพูดไม่ได้ จึงเอาแต่ร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจ ตนก็อยากได้พื้นบ้านใหม่ เพราะอันนี้มันเก่า และเป็นรู สามีก็เดินไม่ค่อยแข็งแรงและสะดุดล้มไปแล้วหลายครั้ง ตนก็เป็นห่วง อยากได้เป็นพื้นปูนจะได้เดินได้สะดวก 

ด้านพระครูถาวร ศรัทธาคุณ เปิดเผยว่า เคยมาช่วยครอบครัวนี้ไว้เมื่อนานมาแล้ว และวันนี้ได้เข้ามาแวะดู พร้อมกับประสานผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้ามาดูและช่วยเหลือ ซึ่งครอบครัวนี้ ตนมองดูแล้วว่าน่าสงสาร เพราะป่วยทั้งคู่ สามีต้องเดินเก็บของเก่าขาย เพื่อหาเลี้ยงชีพ และภรรยาที่ป่วย ไหนจะบ้านก็เริ่มพัง ส่วนพื้นก็เป็นรูหมดแล้ว เสี่ยงต่อการหักและตกลงไปในรู เพราะเป็นบ้านยกสูง หากชาวบ้านหรือผู้มีจิตศรัทธาใจบุญ อยากเข้ามาช่วยเหลือก็ติดต่อทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองตำลึง ได้เลย หรืออยากจะประสานมาทางพระอาจารย์ก็ยินดี เบอร์โทรศัพท์ 095-231-9532 จะได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือด้วยกัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส